วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556

แกะเลี้ยงเด็ก / Desi Boyz(2011)


แกะเลี้ยงเด็ก / Desi Boyz(2011)
บทภาพยนตร์...Rohit Dhawan/ดนตรีประกอบ...Pritam Chakraborty/ถ่ายภาพ...Natarajan Subramaniam/ผู้อำนวยการสร้าง...Krishika lulla-Vijay Ahuja-Jyoti Deshpandey/ผู้กำกับภาพยนตร์...Rohit Dhawan
ดารานำแสดง...Akshay Kumar-John Abraham-Deepika Padukone

          นิกกี้กับรติกาแฟนสาวอยู่ในอังกฤษ  จิกเนสเพื่อนของเขาเป็น รปภ.ในห้างฯ ชีวิตผกผัน เพื่อนรักทั้งสองตกงานทั้งคู่  ทั้งสองคนจึงมารับเลี้ยงเวียร์ลูกของน้องสาวแต่ แต่พวกเขาจะเลี้ยงเด็กด้วยอะไรล่ะ  ประชาสงเคราะห์จึงจะมารับเด็กไปดูแลตามกฎหมาย  ส่วนทางด้านรติกานั้นเธอหันไปทำงานกับบริษัทของแฟนคนใหม่ทิ้งนิกกี้ให้ช้ำใจ  ชีวิตสองหนุ่มจะดำเนินไปอย่างไรต่อไป...


        ภาพยนตร์จากบอลีวู๊ดออกแนวสนุกสนานเบิกบานใจ  ดำเนินเรื่องราวไปตามความทะลึ่งทะเล้นของชายหนุ่มสองคนที่เป็นเพื่อนรักกัน  ที่คิดดี  ทำดี  แต่โชคไม่อำนวย  พอเคราะห์หามยามซวย ยามจึงต้องมานั่งเศร้า(คือเป็นยามอยู่ดีๆก็ต้องมาตกงาน)

Akshay Kumar-John Abraham-Deepika Padukone

         แน่เหมือนแช่แป้ง ฉากที่มาถ่ายทำในประเทศไทยจะต้องเป็นฉากร้องเพลงแล้วก็เต้นบิดกระดูก  เรื่องก่อนๆเต้นบนดาดฟ้าบ้าง  ในสระน้ำบ้าง  ชายทะเล ริมทะเล บนโขดหิน   แต่เรื่องนี้ทีมงานของบริษัท เบนีโทน ประเทศไทย เลือกให้ทีมงานสร้างเขาไปถ่ายทำที่พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ ที่เก็บสะสมเครื่องบินรบรุ่นเก่าๆไว้เต็มไปหมด แปลกแหวกสายตากว่าเรื่องอื่นๆ

 โลเกชั่น-ดาดฟ้า และสระน้ำ กรุงเทพฯ ประเทศไทย


โลเกชั่น-พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ กรุงเทพฯ ประเทศไทย

        คนเรามองโลกต่างกัน  ในขณะที่ฮอลีวู๊ดมองไทยด้วยสายตาเป็นลบ  ภาพยนตร์ที่มาถ่ายทำเกี่ยวกับประเทศไทยดูจะเป็นเรื่องแย่ๆ หดหู่ ดูแล้วไม่สมประดี   ส่วนทางบอลีวู๊ดมองไทยด้วยสายตาเป็นบวก  ภาพยนตร์ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับไทยหรือมาถ่ายทำในประเทศไทย เขาจะนำเสนอแต่ภาพสวยงาม  ที่ไหนสวย ที่ไหนเลิศเขาตามไปถ่ายมาหมด  สิ่งสกปรกแทบไม่เห็นบนจอบอลีวู๊ด   แบบนี้เราควรจะคบหาใครกันดีล่ะระหว่างสายตาที่หมิ่นกับสายตาที่เป็นมิตร แม้รูปูรูปีจะมีค่าสู้ยูเอสดอลลาร์ไม่ได้  แต่คุณค่าของความเป็นคนเหมือนกันมันอยู่ที่ไหนกันเล่า  (บ่นมันเรื่อยเปื่อย-ไม่ได้ว่าอะไรใครเลย)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น