วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เพชรพันล้าน / Nakshatra (2010)


เพชรพันล้าน / Nakshatra (2010)
บทภาพยนตร์...Mohan Savalkar/ดนตรีประกอบ...Harry Anand-Kumar Bapi-Sameer Sen/ถ่ายภาพ...Roopang Acharya/ลำดับภาพ...Sanjay Sankla/ผู้อำนวยการสร้าง...Ravindra Singh/ผู้กำกับภาพยนตร์...Mohan Savalkar
ดารานำแสดง...Shubh Mukherjee-Sabina Sheema 

             เจย์ อาศัยอยู่กับ จิยา และพ่อแม่ของเธอในมุมไบหลังจากที่พ่อแม่ของเขาตายในอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่นิวเดลลีทั้งเขาและ จิยารักกัน  แต่เธออยากให้เขาพิสูจน์ตัวเองในฐานะนักเขียนบทภาพยนตร์ก่อนจะมีการแต่งงาน      เจย์ไม่ได้รับการมอบหมายจาก Rs.4 Lakhs.ให้ เริ่มต้นการเขียน   นั่นทำให้จิยายินดีตัดสินใจที่จะยอมรับข้อเสนอการแต่งงานของเขาแต่แล้วในวันหมั้นอย่างเป็นทางการ  ชีวิตของจิยาจะแตกเป็นเสี่ยง ๆ เมื่อตำรวจมาจับกุมเจย์ในข้อหามีส่วนร่วมในการปล้นเพชรที่เรียกว่า   'ช้างน้อย'


           ภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่นผสมโรแมนติก ครบรส อร่อยกลมกล่อมอย่างอูมามิ    เรื่องราวของสาวที่ต้องการให้ชานคนรัก มีงานมีการทำที่มั่นคง  โดนเอาความรักเป็นเครื่องต่อรอง  แต่ใครจะรู้สิ่งที่เธอทำดีมาแต่ต้น  และกำลังจะลงเอยแบบสวยงามคะแนนเต็มสิบ  กลับโดนหักมุมให้หงายหลังหัวฟาดพื้นสลบแน่นิ่ง

Shubh Mukherjee-Sabina Sheema 

             เนื้อเรื่องเกิดที่ไหนไม่ทราบ  แต่เมื่อมีฉากร้องเพลงเขาก็มาที่ประเทศไทย  เราไม่ว่ากันอยู่แล้วเพราะอย่างน้อยเขาก็ยังเห็นค่า และยังคิดถึงเมืองไทยอยู่เสมอ  ยืนยันได้จากสถิติการมาถ่ายทำในบ้านเราของภาพยนตร์บอลีวู๊ด ราว 100 กว่าเรื่อง ในรอบไม่กี่ปีมานี่


 โลเกชั่น-พัทยา และ No mans island พัทยา จังหวัชลบุรี
ประเทศไทย

 โลเกชั่น-น้ำตกเอราวัณ จังหวัดกาญจนบุรี ประเทศไทย


            นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า...อันตัวเราเปรียบไปก็คล้ายสถานที่ทำงานหรือออฟฟิศๆหนึ่งซึ่งควรจะต้องมีการทำ 5 ส. ให้มันน่าอยู่น่าทำงาน ไม่น่าเบื่อคือ สะสาง  สร้างนิสัย  สะอาด  สะดวกสบาย สุขลักษณะ  หมายความว่าให้สะสางทั้งตัวและหัวใจของเราให้มีนิสัยใฝ่ดี รักสะอาด  มีสุขภาพแข็งแรงทำอะไรก็จะได้สะดวกสบาย  ไม่งั้น เมื่อถึงวันๆหนึ่งซึ่งอาจเป็นวันสำคัญที่สุดของชีวิต ปัญหาจะตามมาทำให้ชีวิตเปลี่ยนไป จากหน้ามือเป็นหลังเท้าเลยก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น