วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เกิดอีกทีมีเตะ / Rebirth (2011)


เกิดอีกทีมีเตะ / Rebirth (2011)
บทภาพยนตร์...Jean-Marc Minéo/ดนตรีประกอบ...Christophe Gerber/ถ่ายภาพ...Teerawat Rujintham/ลำดับภาพ...Hugo Picazo-Nicolas Sarkissian/ผู้อำนวยการสร้าง...Cédric Jimenez/ผู้กำกับภาพยนตร์...Jean-Marc Minéo
ดารานำแสดง...Jon Foo-Caroline Ducey-Michaël Cohen-ดอม เหตระกูล-ธีระพงษ์ เหลี่ยวรักษ์วงศ์

             มานิตย์ (รัฐวิชญ์ ศักดิ์สิริกุล) เด็กชายวัย 10 ขวบบิดามารดาของเขาถูกฆาตกรรม คนร้ายจึงตัดสินใจจะกำจัดเด็กชายเพื่อปิดปาก  แต่มานิตย์กลับรอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์ ด้วยความช่วยเหลือของปรมาจารย์ทางด้านศิลปะการต่อสู้ (โกวิทย์ วัฒนกุล) โดยมีอาการไร้ความรู้สึกเป็นผลข้างเคียงจากการกระทบกระเทือนทางสมอง 20 ปีให้หลัง  มานิตย์ (จอน ฟู) พัฒนาทักษะการต่อสู้จนอยู่ในระดับเครื่องจักรสังหาร และเดินทางกลับสู่บ้านเกิดเพื่อทวงความยุติธรรมให้ครอบครัวที่เขาสูญเสียไป


           ภาพยนตร์จากฝรั่งเศส แนวแอ๊คชั่น Martial Arts  มีกลิ่นอายของมวยไทยผสมผสานอยู่พอสมควร   เนื้อเรื่องกล่าวถึงการกลับมาเรียกหาความยุติธรรมให้กับครอบครัวของชายหนุ่มคนหนึ่งที่มีวิชาการต่อสู้อยู่ในระดับขั้นเทพกับหัวใจที่ไร้ความรู้สึก  ซึ่งก็คงไม่ได้คิดแค้นอะไรหรอกเพราะ เรื่องราวความแค้นมันผ่านมา 20 กว่าปีแล้ว และบทก็บอกไว้แล้วว่าเป็นคนไร้ความรู้สึก  เรื่องราวการต่อสู้จึงเป็นเรื่องรายวันที่พวกวายร้ายมันเข้ามาขวางการค้นหาความจริงมากกว่า

Jon Foo-Caroline Ducey-Michaël Cohen

         ผู้สร้างยกทีมงานมาถ่ายทำในกรุงเทพฯ โดยมีทีมงานฝ่ายไทยนำทีมโดยคุณหญิง-จุฬาลักษณ์  อิสมาโลน ร่วมงานสร้างสุดฝีมือ  ภาพยนตร์จึงออกมาดูดีในระดับฟอร์มการสร้างของสตูดิโอที่วางไว้  ใช้บริการดาราไทยแบบจัดเต็ม  สมกับเนื้อหาที่มันเกิดในกรุงเทพฯ ประเทศไทย มีคุณอภิรดี ภวภูตานนท์ คุณธีระพงษ์ เหลียวรักษ์วงศ์  คุณวินัย  ไกรบุตร  คุณดอม เหตระกูล  คุณเปรม บุษราคัมวงษ์  และคุณโอลีเวอร์  บีเวอร์มาแสดงเป็นตัวร้ายระดับนายใหญ่แต่ทำไมต้องลงทุนไปฆ่าพ่อพระเอกเสียเอง  แถมมือก็ห่วยแตกขนาดเอาปากกระบอกปืนจ่อขมับพระเอกตอนเด็กๆแล้วลั่นไกรยิง  เด็กยังไม่ตาย  รอดชีวิตจนโตเป็นหนุ่มมาได้...บ้าแหล่ววว

คุณ อภิรดี ภวภูตานนท์


คุณ โกวิท วัฒนกุล

บน-คุณ วินัย ไกรบุตร
ล่าง-คุณ ฟร็อนท์ มอนโกเมอรี่ และคุณ วินัย ไกรบุตร

 คุณ ธีระพงษ์ เหลียวรักษ์วงษ์

         คุณ โอลีเวอร์ บีเวอร์

 คุณ เปรม บุษราคำวงษ์

 บน-คุณสมรักษ์ คำสิงห์ และคุณ มนัส บุญจำนงค์
ล่าง-คุณ สมรักษ์  คำสิงห์

 บน-คุณ จุฬาลักษณ์ อิสมาโลน / ล่าง-คุณ โยกเยก เชิญยิ้ม


คุณ ดอม เหตระกูล

บนซ้าย-คุณ นิกกธีระกล / บนขวา-คุณ จตุรงค์ โกลิมาศ
ล่าง-คุณ เอ็ดเวิร์ด หวัง

ไม่ทราบชื่อ


โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย

         ชื่อภาพยนตร์ในแต่ละประเทศมีคำว่าแก้แค้น ล้างแค้นปะปนอยู่ด้วย  ซึ่งก็ไม่ทราบว่าจะให้แค้นอะไรกันนักหนา  ถ้าเป็นเรา   20 กว่าปีผ่านมา อโหสิกรรมไปนานแล้ว  ลืมไปแล้วว่าแค้นอะไรใคร  และตามท้องเรื่องตัวพระเอกเองก็ไร้ความรู้สึกขนาดรถทับหมาน้อยที่ตัวเองจับอยู่กับมือ (คนขับมันก็โหดเน๊าะ) ดิ้นกระแด่วๆต่อหน้า เขายังมองดูเฉยๆ แสดงว่าเขาไม่แค้นใครได้หรอก   แม่เลี้ยง (อภิรดี) ของเขาตาย มันยังไม่ร้องให้สักแอะ  จนกระทั่งมาถึงตอบจบ ตอนที่ดอม เหตระกูลมาขอบคุณเขาที่เขาช่วยตำรวจปราบผู้ร้ายลงได้...เขาจึงได้รู้สึกขึ้นมา

        เจ็บฉิบผายเลยโว้ยยยย!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น