วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556

มหัศจรรย์รักกับสิ่งเล็กๆ / Suddenly It's Magic (2012)


มหัศจรรย์รักกับสิ่งเล็กๆ / Suddenly It's Magic (2012)
บทภาพยนตร์...Vanessa R. Valdez/ดนตรีประกอบ...Teresa Barrozo/ถ่ายภาพ...Marcial Tarnate III/ลำดับภาพ...Marya Ignacio/กำกับศิลป์...Roger Mallari-Rafael Mari/ผู้อำนวยการสร้าง...M.L. Jaroondet Voravan-Kara Kintanar-Karnpich cha Pongkullapat/ผู้กำกับภาพยนตร์...Rory B. Quintos-นุกูล สุขถาวร
ดารานำแสดง...Mario Maurer-Erich Gonzales-Joross Gamboa

              ความล้มเหลวของภาพยนตร์ 2 เรื่องล่าสุดที่ไม่มี ศริริต้า (ใบเฟิร์น) เล่นด้วย ทำให้ในที่สุดการประกบกันของอดีตคู่รักคู่หวาน ศรีริต้าและมาคัส (มาริโอ้) จำเป็นต้องเกิดขึ้น แม้มาคัสจะเป็นทุกข์ใจกับการกลับมาใกล้ชิดกันของพวกเขา    มาคัสถ่ายทำภาพยนตร์จนจบเรื่องก่อนจะตัดสินใจหนีไปพักร้อนที่ฟิลิปปินส์อย่างเงียบเชียบที่สุด    ที่รีสอร์ทมาคัสได้พบโจอี้ (อีริค) เจ้าของร้านเบเกอรี่   เขาก็เริ่มรู้สึกประทับใจในตัวโจอี้ จึงขอให้เธอช่วยเป็นไกด์นำเที่ยวในฐานะเจ้าถิ่น นั่นเองทำให้ทั้งคู่เกิดความรู้สึกที่ดีต่อกันอย่างรวดเร็ว ในที่สุดมันก็กลายเป็นรักต่างเชื้อชาติ    ซึ่งแม้เมื่อถึงกำหนดต้องเดินทางกลับแล้ว มาคัสกลับพบว่าสิ่งที่เขาต้องการที่สุดในชีวิตอยู่ที่ฟิลิปปินส์นี่เอง    มาคัสตัดสินใจพาโจอี้ไปเมืองไทยกับเขาด้วย   แต่สิ่งที่โจอี้พบที่เมืองไทยคือมาคัสคือซุปเปอร์สตาร์ที่แฟนหนังคลั่งไคล้ นอกจากศรีริต้าแล้วทุกคนไม่ยอมรับผู้หญิงหน้าไหนทั้งสิ้น   การมาของโจอี้กำลังจะทำให้อาชีพดาราของมาคัสจบลง  แล้วความฝันของมารดาของมาคัส(อาภาศิริ) ที่หวังจะให้ลูกชายก้าวไกลถึงฮอลีวู๊ดก็จบลงด้วย   ท้ายที่สุดโจอี้จะตัดสินใจอย่างไร  จะกลับบ้าน เพื่อให้มาคัสได้มีอนาคตอันสดใส  ยาวไกล หรือตัดสินใจตามหัวใจเรียกร้อง


            ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ลูกครึ่งฟิลิปปินส์กับประเทศไทย  ประเทศไหนเป็นพ่อ  ประเทศไหนเป็นแม่ อันนี้ไม่ทราบจริงๆ  เป็นภาพยนตร์แนวรักโรแมนติกผสมดราม่า รักไม่มีพรหมแดน  รักไม่มีศาสนา....รักข้ามขอบฟ้า  รักข้ามแผ่นดิน  ถ้าความรักดิ้น  สิ้นความห่างไกล....ประมาณนั้นเลย

Mario Maurer-Erich Gonzales-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์

            อันเนื่องมาจาก มาริโอ เมาเล่อร์พระเอกวัยรุ่นรูปร่างหน้าตาดี  หล่อมาก มีแฟนคลับแถวๆสิงคโปร์  ฟิลิปปินส์เยอะพอสมควร  โดยเฉพาะจากเรื่อง “สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก” ผู้สร้างจึงเลือกให้มารับบทนำเรื่องนี้ โดยยังแอบหอบหิ้ว ใบเฟิร์นมาร่วมงานอีกคน  ชื่อภาษาไทยของภาพยนตร์จึงมีคำว่า สิ่งเล็กๆ ห้อยต่องแต่งติดมาด้วย

โลเกชั่น-ฟิลิปปินส์


โลเกชั่น-ประเทศไทย


คุณ มาริโอ  เมาเลอร์

คุณ พิมพ์ชนก  ลือวิเศษไพบูลย์

คุณ มาริโอ เมาเลอร์ กับ คุณ พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์


คุณ มาริโอ เมาเลอร์ กับ คุณ อีริค  กอนซาเรซ


คุณ อาภาศิริ  นิติพน จันทร์รัศมี


คุณ ไมเคิล  เชาวนาศัย กับ คุณ มาริโอ เมาเลอร์

            ครอบครัวคนไทย ไม่เคยใจร้ายใจดำ  ดังจะเห็นจากนิยายนิตาหลายพันเรื่องที่เขียนกันขึ้นมาแล้วสร้างเป็นภาพยนตร์บ้างละครบ้าง  เจ้าคุณปู่คุณย่าเกลียดลูกนอกคอกไปมีผัวมีเมียบ้านนอกตัดสวาทขาดอีโต้  สิ้นอีโม้ขาดอีเหน็บสุดท้ายก่อนตายก็เขียนพินัยกรรมให้หลานซึ่งเป็นลูกของลูกสาวลูกชายนอกคอกเหล่านั้นเป็นการไถ่บาป ทุกทีสิเอ้า...เพราะฉะนั้นแม่ในเรื่องนี้ก็คงต้องปล่อยให้ลูกชายเลือกทางเดินเอาเอง  เพราะไม่มีแม่คนไหนทนเห็นลูกมีความทุกข์อยู่ได้ทั้งชีวิต... มีคนบอกว่า “แม่ไม่ใช่ยาคูลท์  รีบกตัญญูเสียก่อนจะหมดอายุ”

           วันนี้ คุณบอกรักแม่แล้วหรือยัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น