วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ยุคทองของชีวิตของฉัน / My Life’s Golden Age (2008)


ยุคทองของชีวิตของฉัน (내인생의황금기)/ My Life’s Golden Age (2008)
บทภาพยนตร์...Lee Jung Sun/อำนวยการสร้าง...สถานีโทรทัศน์ MBC/ผู้กำกับภาพยนตร์...Jung Se Ho-Kim Dae Jin
ดารานำแสดง...Moon  Ri - Lee Yeon Jin Yi Han

          19 ปีที่ผ่านมาคนสองคนที่หย่าร้างกันไปมีครอบครังใหม่และเลี้ยงดูลูกๆของพวกเขาตั้งแต่เด็กจนลูกทั้งสามคนเติบโตขึ้นมาในวิถีชีวิตที่และค่านิยมที่แตกต่างกัน   ชีวิตพวกเขาผ่านเหตุการณ์ที่โชคดีโชคร้ายต่างๆนานา   เช่นแต่งงาน, หย่าร้าง, ว่างงาน,เจ็บป่วย, ความฝัน, ความหวัง-ความผิดหวัง,ความกล้าหาญและอื่น ๆอีกมากมาย


          My Life's Golden Age เป็นซีรี่ย์สจากเกาหลีออกแนวดราม่า-ครอบครัว  ที่นำเสนอชีวิตของเด็กสามคนพี่น้องที่เติบโตมาจากการเลี้ยงดูของพ่อ  และแม่ที่หย่าร้างกันไป   ภาพยนตร์นำเสนอเรื่องราวความรักความผูกพันระหว่างครอบครัวพ่อลูก-แม่ลูก และพี่น้อง  รวมถึงชีวิตด้านอื่นๆเช่น อาชีพการงาน  ความเจ็บป่วย การแต่งงาน เป็นละครฉายวันสุดสัปดาห์ซึ่งมีความยาว 56 ตอน นำแสดงโดยMoon Ri



        ฉากในประเทศไทยที่ถ่ายทำครั้งนี้ได้แก่ ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์, ถนนข้าวสาร, โรงแรมรอยัลออคิดเชอราตัน, ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ร้านหนังสือคิโนคุนิยะ และเดอะซายน์ รีสอร์ทแอนด์สปา พัทยา    ซึ่งในซี่รี่ย์สเกาหลีเรื่องต่างๆถ้ามาถ่ายทำจะอลังการงานสร้างอย่างมากๆ  แต่สำหรับเรื่องนี้ถ่ายทำหลายที่  แต่กลับเก็บภาพไปได้ไม่สะใจโก๋เอาเสียเลย



โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย

เบื้องหลังการถ่ายทำ

            คุณเคยคิดบ้างไหมว่ายุคทองของชีวิตคุณมันเป็นช่วงไหน  บางคนถ้ายังมาไม่ถึงก็เตรียมตัวเอาไว้  แล้วทำมันให้มีความสุขเมื่อมันมาถึง  ส่วนคนที่เลยหลักสี่ ไปจะถึงดอนเมืองแล้วก็ต้องหวนกลับไปคิดทบทวนชีวิตที่ผ่านมาว่าช่วงไหนชีวิตเราดูดีสุดๆ  แล้วก็ยิ้มแหยๆให้มัน  เพราะคงย้อนไปเรียกมันคืนมาไม่ได้แล้ว  เพราะที่จะมาถึงในวันข้างหน้ามันไม่ใช่ "ยุคทอง" แต่มันคือ “วัยทอง” แล้วจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น