วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ศิวะ...เดือด สิว่ะ / Shiva (2012 )


ศิวะ...เดือด สิว่ะ / Shiva (2012 )
บทภาพยนตร์.../ดนตรีประกอบ...Gurukiran/ถ่ายภาพ...Sathya Hegde/ลำดับภาพ...Deepu N. Kumar/ผู้อำนวยการสร้าง...K P Srikanth/ผู้กำกับภาพยนตร์...Om Prakash Rao
 ดารานำแสดง...Shivrajkumar-Ragini Dwivedi-Rangayana Raghu

             มาร์ธาน   ปันดูราก้า และอดิเกชาวูลู ถูกคุกคามทำให้ศิวะและจูลี่ลายเป็นเด็กกำพร้าที่เติบโตมาอย่างไร้ญาติขาดมิตร   จูลี่ทำงานในบริษัทมือถือ   แล้ววันหนึ่งศิวะกับจูลี่ก็มาพบกันและจำกันได้  ทั้งคู่จึงตกหลุมรักกันอย่างง่ายดาย  ท่ามกลางพวกวายร้ายที่ยังหมายกำจัดพวกเขาอยู่ 


          ภาพยนตร์อินเดียจากแคนนาดา ออกแนวแมนติกผสมแอ๊คชั่น  เรื่องราวของเด็กกำพร้าสองคนที่เป็นเพื่อนกันมาแต่เด็กแล้วได้กลับมาพบกัน รักกัน ท่ามกลางศัตรูเก่าที่โคตรโหดมนุษย์ผีดิบเลย  จึงเป็นหน้าที่ของลูกผู้ชายอย่างพระเอกที่ต้องต่อสู้ปกป้องผู้หญิงที่ตนรักและล้างแค้นให้กับครอบครัว  ไม่น่าเชื่อว่าคุณพระเอกจะยังสู้ไหวอยู่เพราะดูท่าทางพระเอกท่านช่างอวบและดูแก่ชรา จะหาเค้าความหล่อก็ต้องตามหากันหลายสิบปีกว่าจะเจอ ส่วนนางเอกสวยได้สวยดี

Shivrajkumar-Ragini Dwivedi

          ที่ขาดไม่ได้ของภาพยนตร์อินเดียถ้าเป็นแต่ก่อนเราทายว่าต้องเป็นเพลง ที่วิ่งร้องกันข้ามภูเขาสามเทือกใหญ่ๆ แต่ภาพยนตร์อินเดียในยุคปัจจุบันต้องเพิ่มอีกอย่างที่จำเป็นต้องมีคือ ฉากเพลงต้องมาถ่ายทำในประเทศไทย  มันช่วยไม่ได้ก็บ้านเรามันสวย งดงาม  น่าดู น่ามองไปทุกแห่งหน   ใครๆเขาก็ชอบกันทั้งนั้น


โลเกชั่น-พัทยา จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย


         ภาพยนตร์ใช้ชื่อว่า “Shiva” หรือ “ศิวะ” ตามชื่อพระเอก มาจากชื่อเทพที่คนไทยเรารู้จักกันดีในนาม “พระศิวะหรือพระอิศวร” ประมาณนั้น  ซึ่งการตั้งชื่อภาพยนตร์แบบนี้มันง่ายที่สุดแล้ว  ถ้าคิดชื่อเรื่องเท่ห์ๆ-อุเทน พรหมมินทร์ ไม่ออก ปวดหัวมาก  ท่านว่าก็ให้เอาชื่อพระเอก นางเอกตามท้องเรื่องมาตั้งมันซะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น