วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ตำรวจกับโจรเพื่อนกันนิรันดร/Jai Veeru : Friends Forever (2009)


ตำรวจกับโจรเพื่อนกันนิรันดร/Jai Veeru : Friends Forever (2009)
บทภาพยนตร์...Vekeana Dhillon-Janak-Hriday Lani/ดนตรีประกอบ...Bappa Lahiri-Raju Singh/ถ่ายภาพ...K.Raj Kumar/ลำดับภาพ...Kuldip K. Mehan/ผู้อำนวยการสร้าง...Shyam Bajaj/ผู้กำกับภาพยนตร์...Puneet Sira
ดารานำแสดง...Fardeen Khan-Kunal Khemu

          เวรุ โจรขโมนรถ ไปรู้ความลับของท่านเจ้าพ่อทัชปาลเข้า  จึงถูกตามล่า  ซึ่ง ไจ นายตำรวจนอกเครื่องแบบที่พยายามจะหาหลักฐานจับทัชปาลก็เข้ามาช่วยไว้แล้วครบหาเวรุเป็นเพื่อนรักกัน  ทั้งคู่ดื่มกิน จีบหญิงไปด้วยกันอย่างสนุกสนานเฮฮา  จนกระทั่งถึงวันที่ไจต้องเปิดเผยตัวเข้าถล่มแก๊งของทัชปาลให้ราบคาบ  และเขาต้องจับเวรุเพื่อนรักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้



         ภาพยนตร์บอลีวู๊ดแนวแอ๊คชั่น ดราม่า ผสมความสนุกสนาน แบบครบรสมาอีกแล้วครับท่าน  เรื่องราวของตำรวจกับโจรที่ถูกลิขิตให้มาเป็นเพื่อนกันในสถานการณ์และเรื่องราวเดียวกัน  หลังจากผ่านการเสี่ยงตาย และความสนุกมาด้วยกันพอหอมปากหอมคอ ไซร้ซอกคอแล้วทั้งคู่ก็ต้องมาเผชิญหน้ากันในฐานะตำรวจกับโจร  วัดใจกันว่าเพื่อนแท้คือแบบไหน  คนหนึ่งจะเป็นคนเห็นแก่ตัวขอให้เพื่อนปล่อยไป  หรือเพื่อนจะเป็นตำรวจที่ละเลยหน้าที่  อย่ามัวไปคิดมาเดี๋ยวมีเต้นนะจะบอกให้

Fardeen Khan-Kunal Khemu-Anjana Sukhani

         นั่นแน่เพลงมาแล้ว  มีสาวๆวิ่งออกมาเต้นกันแล้ว  ประเทศไทยอยู่ไหนเอ่ย...อ๋อนั่นไง  คุ้นๆตานั่นๆไง  ประเทศไทย เดอะแลนด์ออฟสไมล์  แต่เอ...ประเทศไทยในสายตาคนอินเดียนั้นมีแค่พัทยาซิตี้เท่านั้นหรือไรไม่ทราบ  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยช่วยประชาสัมพันธ์ในประเทศอินเดียหน่อยว่าเรายังมี เชียงราย เชียงใหม่ อุบลฯ  หนองคาย  นครสวรรค์ (อันนี้บ้านเรา-อยากพูดถึงกับเขาบ้าง) อีกหลายจังหวัด  เผื่อเขาไม่ทราบกัน   ดูภาพยนตร์อินเดียแล้วเลยคิดถึงโรงภาพยนตร์  ”ประชาบดี” ที่ปากน้ำโพ  ฉายเฉพาะภาพยนตร์อินเดียวล้วนๆ ทั้งจากดทิวา-ราตรี และรัชฟีล์มราม่า  ทั้งเฮม่า มุมตัส มุมตึก เต้นกันจนโรงทรุด  มีความสุขมาก...แน๊ะยังไม่หยุดพูดถึงบ้านตัวเองอีก



โลเกชั่น-พัทยา จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

       ชื่อภาพยนตร์ก็เอาชื่อพระเอกสองคนมาตั้ง โดยเอาชื่อพระเอกที่เป็นตำรวจขึ้นก่อนแล้วตามด้วยพระเอกโจร  แสดงให้เห็นว่าตำรวจต้องนำหน้าโจร  ไม่ใช่ตามหลังโจร    ถ้าตำรวจช้าและตามก้นโจร  คงยากจะจับโจรได้   แม้แต่จับมือใครดมก็ทำไม่ได้   มีแต่ดมตดโจรเท่านั้นเอง    


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น