วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2556

จอมยุทธโรตีบี้แดนมังกร / Chandni Chowk to China (2009)


จอมยุทธโรตีบี้แดนมังกร / Chandni Chowk to China (2009)
บทภาพยนตร์...Rajat Arora-Sridhar Raghavan/ดนตรีประกอบ...Shankar Ehsaan Loy -Kailash Kher-Bappi Lahiri/ถ่ายภาพ...Himman Dhamija/ลำดับภาพ...Aarif Shaikh/ผู้อำนวยการสร้าง...Rohan Sippy-Ramesh Sippy-Mukesh Talreja/ผู้กำกับภาพยนตร์...Nikhil Advani
ดารานำแสดง... Akshay Kumar-Deepika Padukone-Mithun Chakraborty-Ranvir Shorey

                คุณเคยฝันบ้างไหมที่จะได้เป็นอะไรมากกว่าที่คุณเป็นอยู่  สิทธิ์ (อัคเชย์ กุมาร) คิดมาตลอดว่าอยากไปให้พ้นจากการ เป็นคนหั่นผักประจำร้านอาหารข้างทางบนถนนจันดีโ ชค (ชานด์นี่ ชอว์ค)ในตลาดเก่าแก่และจอแจที่สุดแห่งเมืองเดลี  จนเมื่อชาวจีนคู่หนึ่งอ้างตัวว่าเขาคือยอดนักรบผู้กล้าที่กลับชาติมาเกิด สิทธิ์มองเห็นภาพทั้งชื่อเสียงและเงินทอง และการได้ท่องโลกกว้าง เขาจึงติดตามทั้งสองคนนี้กลับไปเมืองจีนและได้พบกับ ศจี(เดปิก้า พาดูโคน) สาวงามที่ทำให้เขาตกหลุมรักแต่ก่อนอื่น สิทธิ์ต้องเอาตัวรอดจากการรังควานของโฮโจห์(กอร์ดอน หลิว) หัวหน้าแกงค์ค้าของเถื่อนในจีนกับบรรดาสมุนกังฟูมือสังหารให้ได้เสียก่อน  โดยมีช๊อปสติ๊ก(รันเวียร์ โชเรย์)เป็นเพื่อนที่อยู่เคียงข้างแต่ช่วยได้หรือเปล่าไม่รู้


              เป็นภาพยนตร์ร่วมสร้างระหว่างวอร์เนอร์บราเธอร์ของฮอลีวู๊ดกับผู้สร้างจากบอลีวู๊ด  แนวแอ๊คชั่นสนุกสนานนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับหนุ่มชาวอินเดียที่เป็นพ่อครัวอยู่ที่ชานด์นี ชอว์ค ในเดลี ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นนักรบจีนโบราณกลับชาติมาเกิด ซึ่งทำให้เขาต้องเดินทางไปยังแดนมังกรในฐานะจอมยุทธผู้ยิ่งใหญ่   ชีวิตของหนุ่มผู้นี้มีทั้งรักโรแมนติก  เศร้าดราม่าพ่อตาย   บู๊สู้แหลก และตลกขบขันฟันปลอมกระเด็น

Akshay Kumar-Ranvir Shorey-Deepika Padukone

               มีหลายฉากเข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยแถวๆกรุงเทพฯ  สมุทรปราการ และจังหวัดราชบุรี เอาไปตัดต่อกับส่วนอื่นๆกลายเป็นเมืองจีนไปแบบเนียนๆ  มีคุณ อรุณ วนัสบดีวงศ์ ร่วมแสดงเป็นชาวบ้านในหมู่บ้านชาวจีนคนหนึ่ง โผล่มาสองสามแว่บสั้นๆ  



 โลเกชั่น-ราชบุรี  สมุทรปราการ และกรุงเทพฯ ประเทศไทย


คุณ อรุณ  วนัสบดีวงศ์(ภาพขวาคนเตี้ยสุด)


               ชีวิตคนเราเกิดมาด้วยโชคชะตาที่ถูกกำหนดไว้แล้ว  หากชีวิตพลิกผันหกเจ็ดแปดคะเมนตีลังกา ไม่เป็นอย่างที่หวังก็อย่าไปโทษโชคชะตาว่าเล่นตลก  เพราะโชคชะตาไม่ได้ใช้นามสกุล...เชิญยิ้ม

1 ความคิดเห็น:

  1. ดูแบบผ่านๆ ถ้าไม่เห็นตัวประกอบไทย แทบไม่รู้เลยว่าถ่ายที่บ้านเรา

    ตอบลบ