วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2556

2 คนแสบ แฝดคนละฝา / Leave Me Alone (2004)


2 คนแสบ แฝดคนละฝา / Leave Me Alone (2004)
บทภาพยนตร์...Danny Pang- Wah-Shum Lung-Curran Pang/ดนตรีประกอบ... Jadet Chawang-Payont Permsith/ถ่ายภาพ...Wichien Reungwichayakul/ลำดับภาพ...Curran Pang/ผู้อำนวยการสร้าง...Oxide Pang Chun-Danny Pang/ผู้กำกับภาพยนตร์...Danny Pang
ดารานำแสดง...เจิ้งอีเจี้ยน-ชาเลน ชอย   

          เถา จินเจี๋ย และ.เถา จินเหวิน เป็นฝาแฝดที่ต้องพรากจากกันเพราะพ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่พวกเขา 8 ขวบ ผ่านไปสิบปี จินเจี๋ยเดินทางจากเมืองไทยไปหาจินเหวิน แฝดผู้น้องที่ฮ่องกงพวกเขาเล่นเกมสับเปลี่ยนตัวกันอีกครั้งเหมือนตอนเด็ก เมื่อจินเจี๋ยเกิดอุบัติเหตุรถชนอาการโคม่า ขณะที่เสี่ยงฟ่ง แฟนจินเจี๋ยต้องการหาเงินไปใช้หนี้พวกมาเฟีย   จินเหวินจึงต้องมาเมืองไทยแทนพี่ชาย เรื่องราวชุลมุนวุ่นวายของแฝดคนละฝาจึงเริ่มขึ้น


        ภาพยนตร์แอ๊คชั่นจากพี่น้องตระกูลแปง  ที่มีพล็อตคล้ายๆกับ  “ท้าชน”  หรือ  “Fire Ball” ที่เล่นมุขหักเหลี่ยมหักมุมจากตัวละครฝาแฝดของพระเอกอย่างสนุก และมันในอารมณ์ไช้ได้    เพียงแต่เรื่องนี้แฝดที่นอนสลบไสลยังมีตื่นขึ้นมารับรู้รับเห็นเรื่องต่างๆ


        มีหลายฉากที่ต้องมาลุยกันในกรุงเทพฯ  ประเทศไทย ด้วยความยินดี   ขับรถไล่ยิง ไล่ชนกันสนั่นกรุง   บ้านนกอินทรีย์ยังมีให้เห็น  หลายฉากหลายช็อตที่เปิดให้เห็นกรุงเทพฯอย่างชัดเจนไม่ปกปิดเหมือนเรื่องก่อนๆมา  แต่ก็ยังซอกแซกไปหาโลเกชั่นตามตรอกซอกซอยไหนก็ไม่รู้มาถ่ายทำ  มันเป็นไสตล์ของพี่น้องตระกูลแปงจริงๆ


โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย

เบื้องหลังการถ่ายทำ

         เป็นภาพยนตร์อีกแนวหนึ่งที่แปงบราเธอร์ทำได้ดีพอๆกับแนวลึกลับ ผีหลอกวิญญาณหลอนที่ถนัดกว่า  มาตรฐานพวกเขาสูง  ทุกอย่างอยู่ในหัวหมด  แม้ไม่มีบทเขายังเคยสร้างออกมาเป็น  “ส้ม-แบ๊งค์มือใหม่หัดขาย” ได้เลย  เอากับเขาซี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น