วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ลูกผู้ชาย / Mr. Nookayya (2012)


ลูกผู้ชาย / Mr. Nookayya (2012)
บทภาพยนตร์...Paruchuri Brothers-Ani Kanneganti/ดนตรีประกอบ...Yuvan Shankar Raja-Chinna (BGM)/ถ่ายภาพ...B. Rajasekar/ลำดับภาพ...Naveen Cuts-M.R. Varma/ผู้อำนวยการสร้าง...D. S. Rao/ผู้กำกับภาพยนตร์...Ani Kanneganti
ดารานำแสดง...Manoj Manchu-Kriti Kharbanda-Sana Khan

              นูเกย่า (Manoj Manchu ) ซึ่งเรียกตัวเองว่าโนเกียเป็นผู้เชี่ยวชาญในการขายโทรศัพท์ที่ถูกขโมยมา   เขามีหัวใจที่ดีและร่วมกันกับเพื่อน นามปาลีกับชาร์จ ดูแลเด็กกำพร้าและเด็กที่ถูกทอดทิ้ง    เขามีความรักที่ลึกซึ้งอยู่กับ  ศิลปา ( Sana Khan ) ซึ่งเป็นพนักงานเสิร์ฟในผับ   ศิลปาต้องการให้โนเกียสร้างหลักฐานในชีวิต  โดยมีรถ มีเงินสดและบ้านเพื่อที่จะแต่งงานกัน  ซึ่งโนเกียก็เริ่มมองหาวิธีการเพื่อให้บรรลุสิ่งเหล่านี้ในชีวิต   ที่กรุงเทพฯ อานู ( Kriti Kharbanda ) และ กีรัน เป็นคู่แต่งงานใหม่ เดินทางมาฮันนีมูน   กีรันถูกลักพาตัวไปเรียกค่าไถ่โดยแก๊งของสัจ   โชคชะตาขีดเส้นทางของโนเกียกับอานูให้มาพบกัน  พวกเขาจึงต้องร่วมกันที่จะช่วยกีรัน


             ภาพยนตร์บอลีวู๊ดซึ่งอาจจะเป็นเรื่องที่ 7-8 ร้อยของปี 2012  ออกแนวแอ๊คชั่น เดิมๆ ซ้ำๆ  ซึ่งใครที่ติดตามดูภาพยนตร์อินเดียมาตลอดอาจจะรู้สึกเฉยๆหรือไม่ก็อาจเริ่มจะเบื่อกันแล้ว  เรื่องนี้ก็ดำเนินเรื่องเป็นสองส่วน ส่วนหนึ่งเสนอชีวิตพระเอกกับเพื่อน  ส่วนที่สองกล่าวถึงอานูหญิงสาวหน้าที่การงานดีแต่มีปัญหา  สุดท้ายสองส่วนก็มาบรรจบเจริญพรกัน  พระเอกของเรื่องเขาเป็นคนที่ไม่มีอะไรจะเสีย  ทำมาหากินถูกกฎหมายบ้าง  ผิดกฎหมายบ้าง  ใจดีบ้าง  ใจร้ายบ้าง จึงไม่แปลกอะไรที่เขาจะลุกขึ้นมาสู้เพื่อคนอื่นโดยง่าย 

Manoj Manchu-Sana Khan-Kriti Kharbanda

             มีข้อมูลบอกว่ามาถ่ายทำที่บางกอก ประเทศไทยด้วย  ก็มองหาไปเถอะ อยู่ฉากไหน ตอนไหนก็ไม่รู้  เห็นมีช่วงผู้ร้ายกว่าจะยิงคนที่นั่งบนเก้าอี้แล้วที่พนักเก้าอี้มีอักษรคุ้นๆตา  โดยเฉพาะสไตล์การพ้นรหัสทรัพย์สินที่พนักพิงของเก้าอี้นั้นมันสไตล์คนไทยชัดๆ  ก็น่าจะฟันธง...ได้




โลเกชั่น-ประเทศไทย


              บอลีวู๊ดมีภาพยนตร์หลากหลาย แยกตามแหล่งที่สร้าง  แยกตามภาษา  คล้ายๆจะแบ่งแยกตามชนชั้นที่ยังเป็นวัฒนธรรมที่หลงยุคหลงสมัยอยู่ในโลกนี้  เพราะฉะนั้นเราอาจจะเห็นว่าภาพยนตร์บ้างเรื่องมันช่างอลังการงานสร้าง  ดาราหนุ่มสาวรูปสวย รวย หล่อกันทั้งเรื่อง   แต่บ้างเรื่องพระนางอ้วนต่ำดำเตี้ยก็มาเล่นกัน...ก็ลางเนื้อชอบลางยา   แฟนแบบไหน แฟนใครแฟนมันก็สร้างกันเข้าไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น