วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556

คู่เดือด เลือดขึ้นหน้า / Tadakha (2013)


คู่เดือด เลือดขึ้นหน้า / Tadakha (2013)
บทภาพยนตร์...N. Linguswamy/ดนตรรีประกอบ...S. Thaman/ถ่ายภาพ...Arthur A. Wilson/ลำดับภาพ...Gautham Raju/ผู้อำนวยการสร้าง...Bellamkonda Ganesh/ผู้กำกับภาพยนตร์...Kishore Kumar
ดารานำแสดง...Naga Chaitanya-Sunil-Tamannaah-Andrea Jeremiah

         ศิวะ และ คาร์ทิค  เป็นพี่น้องกัน     ศิวะเป็นคนขี้อายในขณะที่คาร์ทิคเป็นคนที่แข็งแรงและฉลาด  พ่อของพวกเขาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งต่อมาเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจวาย     ต่อมาศิวะถูกบังคับโดยคาร์ทิคให้เข้าร่วมมือกับตำรวจ   ศิวะสืบทราบและเรียนรู้เกี่ยวกับ แบกก้า และ กาสี สองคนร้ายคนชั่วฉาวโฉ่ปกครองเมืองด้วยกำปั้นเหล็ก ศิวะเข้าไปร่วมค้าของเถื่อน  ลำทำสิ่งที่ผิดกฎหมาย  แต่ก็มีคาร์ทิคเป็นคนวางแผน และหนุนหลังอยู่    ระหว่างนั้น ศิวะได้แต่งงาน นานดู ในขณะที่คาร์ทิคก็ตกหลุมรักกับน้องสาวของ นานดูชื่อพาลาวี     แต่ในเรื่องภาระกิจเข้าก็ใช้เวลาไม่ นานศิวะ ก็ร่วมมือกับ คาร์ทิค ฆ่าแบกก้าจนได้


        ภาพยนตร์จากบอลีวู๊ดแนวแอ๊คชั่น  หมกมุ่นอยู่กับการล้างแค้น  ผู้ร้ายก็ร้ายๆ  ฆ่าคนเห็นๆแต่ตำรวจก็บอกหลักฐานไม่แน่นพอที่จะจับได้ประมาณนั้น เหมือนละครไทยบ้านเราเลย  แต่พอถึงตอนจบก็บุกไปจับเฉยๆโดยไม่ต้องหาหลักฐานอันได  ระหว่างที่ยิงกันโป้งป้าง  ก็ยังมีเรื่องราวความรักหนุ่มสาวเข้ามาสอดแทรกอยู่บ้าง  คนดูจะได้ไม่เสพความรุนแรงเกินขนาดวันละ 2 ขวด จนติดเลิกเสพไม่ได้

Naga Chaitanya-Andrea Jeremiah

       ชายหาดขาวๆ เหมือนสาวบริสุทธิ์ตามชายฝั่งของประเทศไทย  ยังมีมนต์เสน่ห์ให้หนุ่มสาวชาวอินเดียไปร้องเล่นเต้นเขย่าทรายอยู่เสมอ   ต้องชมคนที่คิดท่าเต้น  มันเข้ากับจังหวะเพลงได้ดีมาก  แต่เรื่องความหมายแปลไม่ออกแต่ก็คิดว่าท่าเต้นคงให้ความหมายตามเนื้อหาของเพลงแน่ๆ  ก็ระดับมืออาชีพเขาทำกันนี่นา



โลเกชั่น-ประเทศไทย


      ใครมาทำอะไรกับเรา ญาติพี่น้องเรา บอกตรงๆว่ามีความโกรธแค้นเหมือนกัน  แม้แต่แค่ดูข่าวทีวี ว่ามีคนอ่อนแอ ชาวบ้านตาดำๆ ถูกรังแกทำร้าย  ยังรู้สึกโมโหแทน   แต่คนเราเกิดมาก็แค่นี้  ตัวเท่านี้  มีหน้าที่เป็นคนดีของสังคม  จะให้ออกไปสู้รบ  ตบตีกับพวกคนร้ายก็คงไม่ไหว  ทุกคนก็เลยต้องอยู่อย่างสงบนิ่ง ไม่ติงนัง  ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเขาไปจัดการ  ถ้ามันยังพ้นมือตำรวจไปได้ ก็ต้องปล่อยเป็นหน้าที่ของเวรและกรรม    อย่างเค้าว่าแหละ...ถ้าเราสู้คน  เราก็ตายไปแล้วตั้งแต่ตอน 8 ขวบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น