วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556

โคตรคนทีมเอ็กซ์เพนเดเบิ้ล / The Expendables 2 (2012)


โคตรคนทีมเอ็กซ์เพนเดเบิ้ล / The Expendables 2 (2012)
บทภาพยนตร์...Richard Wenk-Sylvester Stallone/ดนตรีประกอบ...Brian Tyler/ถ่ายภาพ...Shelly Johnson/ลำดับภาพ...Todd E. Miller/ผู้อำนวยการสร้าง...Kevin King Templeton-John Thompson-Les Weldon-Avi Lerner-Danny Lerner/ผู้กำกับภาพยนตร์...Simon West
ดารานำแสดง...ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน-อาร์โนลด์ ชวาเซเนกเจอร์-บรู๊ซ วิลลิส-เจสัน สแต๊ตทรัม-เจ็ต ลี-ดอล์ฟ ลันด์เกล็น-ฌอง คล็อก  แวนแดมม์-ชัค นอริส-โนวัค โยโควิค

               กลุ่มทหารรับจ้างนำโดย  เบอร์นี่ย์ โรส (ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน) มุ่งหน้าไปยังอเมริกาใต้เพื่อปฏิบัติภารกิจล้มล้างอำนาจจอม เผด็จการ เมื่อภารกิจได้เริ่มต้นขึ้นพวกเขาต่างจึงตระหนักว่างานของพวกเขาไม่ได้เป็น ไปอย่างที่คิดเมื่อพวกเขาพบว่าตัวเองต้องเข้าไปพัวพันกับเครือข่ายที่ อันตรายของการหลอกลวงและหักหลัง  เมื่อภารกิจของพวกเขาถูกขัดขวางและชีวิตของผู้บริสุทธิ์กำลังตกอยู่ใน อันตราย พวกเขาจึงดิ้นรนเพื่อท้าทายกับอำนาจที่ต้องการทำลายล้างพวกเขาทีมของพวกจะทําภารกิจ สําเร็จหรือไม่    แล้วพวกเขาจะเป็นอย่างไรกันบ้าง


               ภาพยนตร์แอ๊คชั่นที่ระดมดารานักบู๊ที่เคยถูกจัดอันดับไว้ที่เกรด เอ. แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป  วัยก็ร่วงเลย  ท่านทั้งหลายก็ถูกลดอันดับลงมาอยู่ประมาณเกรด เอ.ลบหรือไม่ก็เกรด บี. เกรด ซี. ไปเลยก็มี  นับว่าเป็นการเติมฝัน สร้างฝันให้คอภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่นฝันเป็นจริง  สมหวังกันเสียทีที่อยากให้ดาราท่านเหล่านี้มาร่วมงานกัน  แม้จะมาล่า มาช้า ไปหน่อย ก็ยังดีกว่าไม่มา  แต่ผู้สร้างก็ยังมีดาราหน้าใหม่ๆมาแจมด้วย ไม่ได้ขายคนแก่อย่างเดียว


               ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้เข้ามาถ่ายทำที่ประเทศไทย  ใครที่ดูพากษ์ไทยอาจเฉยๆไม่รู้สึกอะไร  แต่สำหรับท่านที่ดูฉบับเสียงในฟีล์ม จะมีบรรยายไทยหรือไม่มีก็แล้วแต่  ท่านจะรู้สึกว่าไอ้ฉากเปิดเรื่องที่บรรดาพระเอกบุกไปช่วยตัวประกันชาวจีนแต่ไปเจออาร์โนลด์ คนเหล็กนั้น   ฉากนี้มันเต็มไปด้วยสตั้น ชาวไทย  ที่พูดภาษาไทยกันชัดเจน  โดยเฉพาะคำด่า ชัดมากถึงชัดที่สุด  เมื่อเจอแบบนี้ก็ต้องเอามาป่าวประกาศกันหน่อยว่า เดี๋ยวนี้สตั้นไทยก้าวไกล ถึงฮอลี่วู๊ดกันแล้ว  และนอกจากสตั้นทีมนี้แล้วในเครดิตท้ายเรื่องยังมีชื่อ ดอน  ธีระธาดา ร่วมเป็นสตั้นอีกคนด้วย



ทีมสตั้นไทยร่วมแสดง

เครดิตท้ายเรื่อง-สตั้น

                 เส้นทางของภาพยนตร์เรื่องนี้  น่าจะเป็นโครงการที่ต้องมีภาคต่อไปเรื่อยๆไม่มีสิ้นสุด  ภาคต่อๆไปยังมีดาราที่รอร่วมแสดงอีกคับคั่ง  ซึ่งรายชื่อภาค 3 แพลมออกมาว่ามีนิโครัจ เคจ  เฉินหลง  เวสลี่ย์ สไนป์  สตีเว่น  ซีกัลป์ แฮริสัน ฟอร์ด  เมล กิ๊บสันแถมท้ายมี จอห์น  วู มากำกับให้อีก  เอาเข้าไป  (ข้อมูลยังไม่อัพเดท) แล้วยังงี้จะไปเอาผู้ร้ายที่ไหนมาต่อกรด้วย  อย่างไรก็ตามขอให้ใช้บริการสตั้นไทยอีกเด๋อครับ

COMING SOON

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น