วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ปล้นสะเทือนกรุงเทพฯ / ROBBERY AT BANGKOK (2006)


ปล้นสะเทือนกรุงเทพฯ / ROBBERY AT BANGKOK (2006)
บทภาพยนตร์...D Manohar/ดนตรีประกอบ...Vasantha Nandini/ลำดับภาพ...R.K. Udayakumar/ผู้อำนวยการสร้าง...Sudheendra-Shivaprakash/ผู้กำกับภาพยนตร์...N Omprakash Rao
ดารานำแสดง...Rahul Dev-Vijay Ragavendra-Jenifer Kotwal-Rajsekar

              มีการปล้นธนาคารในเขตกรุงเทพมหานคร    สีกันตู (Vijaya Raghavendra) อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯมายาวนานกับลุงของเขา     เขาต้องการเงินจำนวนมากเพื่อให้ได้ทรัพย์สินของบรรพบุรุษของเขากลับมา    สีกันตูได้พบกับเจนนิเฟอร์วิศวกรซอฟต์แวร์ของธนาคารที่มีข้อมูลลับบางอย่างที่แก๊งวายร้ายกลุ่มหนึ่งต้องการ  และมันก็เป็นแก๊งเดียวกับแก๊งอยู่เบื้องหลังการปล้นธนาคาร  สองลุงหลานกับหนึ่งสาวแบงค์ต่างต้องหนีตาย    พวกเขาทั้งสามคนหนีมาถึงอินเดีย แต่แก๊งก็ตามมาไม่ลดละ   สีกันตูต้องหันหน้าไปเผชิญกับอันตรายที่จะเกิดขึ้นเพื่อเอาชนะมันให้ได้


            ภาพยนตร์บอลีวู๊ดออกแนวแอ๊คชั่นซึ่งน่าจะได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์ไทยเรื่ององค์บากของสหมงคลฟีล์มฯ  หลายๆฉากแทบจะก๊อปปี้มาเลย  ซึ่งตรงนี้อยากให้มองด้วยความภูมิใจจะดีกว่าที่ภาพยนตร์ไทยเรายิ่งใหญ่  เกรียงไกร สู้ๆ  ขนาดมีคนลอกเลียนแบบ  ส่วนเรื่องลิขสิทธิ์เอาไว้รอโอกาสต่อๆไป

Vijay Ragavendra-Jenifer Kotwal

             ภาพยนตร์ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับกรุงเทพฯมากนัก  ก็เป็นแค่สถานที่เกิดเหตุในการไล่ล่า ฆ่าฟันเท่านั้น  แต่ก็ยังดีที่ยังบ่งบอกว่าเป็นกรุงเทพฯ  ไม่สมมุติเป็นที่อื่นๆให้เราหาสถานที่ถ่ายทำไม่เจอ  ให้คนไทยที่ดูได้เห็นประเทศไทยในภาพยนตร์ได้บ้างๆ  แม้ว่ากรุงเทพฯจะมีพัทยามาแจมก็ไม่ว่ากัน  สนามบินสุวรรณภูมิ  มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ  ธนาคารพานิชย์  บ้านนกอินทรีย์  ห้างฯอิเซตัน  เมืองโบราณ











 โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย

คุณ สายเชีย วงศืวิโรจน์และคุณชัยพร ต่อโฟน


             ก็ด้วยการสร้างปีละเป็นพันเรื่อง  ภาพยนตร์หลายเรื่องก็อาจจะได้เข้าโรงฉายบ้าง ไม่ได้เข้าโรงฉายแล้วแต่จังหวะ และโอกาส  ซึ่งก็จะมีทีวี. เคเบิ้ล ไว้รองรับ  ก่อนจะผลิตขายเป็นดีวีดีต่อไป  ซึ่งเรื่องนี้ก็น่าจะเป็นแบบนั้น  เพราะหาข้อมูลแทบไม่เจอเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น