วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ไปอเมริกากันดีกว่า / Kejar Amerika (2004)


ไปอเมริกากันดีกว่า / Kejar Amerika (2004)
บทภาพยนตร์...Pandu Soebroto/ดนตรีประกอบ...Syarif Syahid/ถ่ายภาพGede  Pratama/ลำดับภาพ...H.W. Phelan/ผู้อำนวยการสร้าง...Slamet Rahardjo-Yasmin Sungkar/ผู้กำกับภาพยนตร์...David Sungkar
ดารานำแสดง...Kesso-Bobby Orando-Prety Asmara

            สองหนุ่มชาวอินโดนีเซีย  บายูและจิมมี่ ไปเที่ยวพักผ่อนในวันหยุด 2 สัปดาห์ที่ซานฟรานซิสโก  แต่ทันทีที่พวกเขามาถึงอเมริกา   ความฝันของพวกเขาต้องกลายเป็นฝันร้าย  เพราะอะไร


            ภาพยนตร์จากอินโดนีเซีย เป็นแนวตลกคอมเมดดี้ ซึ่งอาจเป็นตลกร้าย ในบางช่วง  เดินเรื่องตามชะตากรรมของตัวเอกสองคนไปจากอินโดนีเซียและประเทศไทย จนถึงอเมริกา

            ก็มีมาถ่ายในประเทศไทย  ที่จังหวัดปัตตานีสองสามฉากมีอยู่ในภาพยนตร์ไม่ถึงสามนาทีมั๊ง  และเป็นสามนาทีที่ไร้สาระมากๆกับฉากการซื้อขายยาเสพติดนิดๆหน่อยๆ


                         โลเกชั่น-จังหวัดปัตตานี ประเทศไทย

ทีมงานสร้างของไทย

             จริงๆก็ไม่อยากซีเรียสแล้วกับฉากการซื้อขายเสพติดในประเทศไทยที่ภาพยนตร์แต่ละเรื่องชอบมาถ่ายทำกันนัก  ความจริงเป็นอย่างไรเราคนไทยก็รู้กันดีอยู่   ปราบกันจับกันได้ทุกวัน โดยเฉพาะยาบ้าอดีตยาอาชาศึกคึกไม่เลิก จับได้วันละหลายแสนเม็ด  เหยียบล้านเม็ดทุกๆครั้ง   แต่มันก็ยังมีให้จับได้ทุกวัน   นี่ถ้าไม่กลัวว่าคนที่เสพพวกนี้จะเป็นปัญหาสังคมตามมาอาทิ เป็น  โจร เป็นขโมย  ปล้น ชิง วิ่งราวละก็   จะยุให้เสพให้ตายส่งไปเลย  มันอยากโง่กันดีนัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น