วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ยอดคนฟรีแมน มังกรเกล็ดเพชร / The Story of Freeman (2001)


ยอดคนฟรีแมน มังกรเกล็ดเพชร / The Story of Freeman (2001)
บทภาพยนตร์...Wai-ching Tam/ลำดับภาพ...Grand Yip/ผู้อำนวยการสร้าง...Wing Yiu Cheung/ผู้กำกับภาพยนตร์...Ba-Hang Lam
ดารานำแสดง...Kit Yee Chung-Lily Chung-Siu Wong Fan-Tae

             เต๊ะ( Sattawat Sethakorn )  นักข่าวที่จะได้รับรางวัล ภาพข่าว ที่เกี่ยวกับความขัดแย้ง  สงคราม   เขาเป็นคนที่ ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด   วันหนึ่งขณะทำงานถ่ายภาพทำข่าวอยู่   เขาได้รู้เห็นและเป็นพยาน ในการลอบสังหารหัวหน้าองค์กร " Tiger Sea " ซึ่งฆาตกรเป็นหญิงสาวในชุดสีขาว   ต่อมาเขาจึงถูกตามฆ่าโดยนักฆ่า ที่ เรียกตัวเองว่า "ดรีม " (Joey Maan )  แต่เธอ ไม่สามารถฆ่าเต๊ะได้เพราะความจริงดรีมตกอยู่ในความ รักกับ เขาเสียแล้ว   แต่ว่าดรีมเป็นลูกสาวของ หัวหน้า ยากูซ่า( Nishikawa Takakazu ) ที่เรียกว่าแก๊ง  "มังกร " เป็นศัตรูกับองค์กร Tiger Sea ในประเทศไทย   ดรีมเองเริ่มขัดแย้งในใจว่าระหว่างความจงรักภักดี ของเธอ ให้กับกลุ่มกับความปรารถนาที่จะ นำพาชีวิตตัวเองไปสู่​​ชีวิตที่เป็นปกติสุขเธอต้องเลือกแบบไหนดี   อาหลุน ( Siu Wong- Fan ) นายตำรวจหลุดๆนายหนึ่งพยายามที่จะจับดรีมให้ได้   และพยายามขัดขวางป้องกัน  การนองเลือดระหว่าง มังกร และ เสือทะเล ให้ได้ก่อนบานปลาย


            เป็นภาพยตร์จีนจากฮ่องกง  แนวแอ๊คชั่น  สงครามระหว่างแก๊ง  โดยมีความรักสอดแทรกอยู่ระหว่างการนองเลือด  เนื้อหาก็เอื้ออำนวยให้มีฉากแอ๊คชั่น ห่ำหั่นกันเป็นระยะๆ


             มีเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศไทยด้วยแต่ไม่มีข้อมูลไดระบุว่ามาถ่ายทำในประเทศไทย  มีเพียงดาราคนเดียวคือคุณเต๊ะ ศตวรรษ ที่ร่วมแสดงในบทนักข่าวหัวเห็ด ไม่รู้ว่าเห็ดฟาง เห็ดโคนหรือเห็ดหูหนู  คุณเต๊ะท่านก็เล่นของท่านสนุกสนานตามสไตล์ของท่าน  ซึ่งระยะหลังข่าวคราวเงียบหายไปโขอยู่  ไม่ทราบว่ายังสร้างผลงานดีอยู่หรือเปล่า   ยังเอาใจช่วยอยู่เสมอนะเนี่

คุณ เต๊ะ-ศตวรรษ เศรษฐกร

            คนเรากล่าวถึง มังกรกับเสือ อย่างยกย่องว่ามันเป็นสัตว์ที่สุดยอดฝีมือในทางต่อสู้  พวกเรากล่าวถึงสุนัข เรียกมันว่าหมา อย่างดูถูก และกล่าวหาว่ามันเลว ไม่ดี   คุณไม่คิดบ้างหรือว่าถ้ามังกรกับเสือมันทำแต่ความเลว  ฆ่าฟันกันอย่างไร้สาระ  ทำทุกอย่างเพื่อตัวเอง  เห็นแก่ตัว  มันจะต่างอะไรกับหมาที่ถูกกล่าวหาว่าเลว  ตรงไหนล่ะ
         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น