วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ปฏิบัติการพันธ์แม่เบี้ย / Le Saut de l'ange(1971)


ปฏิบัติการพันธ์แม่เบี้ย / Le Saut de l'ange(1971)
บทภาพยนตร์...Claude Veillot/ดนตรีประกอบ...François de Roubaix/ถ่ายภาพ...Jean Boffety/ลำดับภาพ...Albert Jurgenson/ผู้อำนวยการสร้าง...Raymond Danon/ผู้กำกับภาพยนตร์... Boisset Yves
ดารานำแสดง...Jean Yanne-Sterling Hayden-Senta Berger

              ในมาร์แซเลส  การหาเสียงเลือกตั้งรุนแรงขึ้นเมื่อมีการปะทะกันของสองตระกูล  ฝ่ายหนึ่งคือครอบครัวออซินีที่ปกครองมาเนิ่นนาน  อีกฝ่ายคืออันธพาลหนุ่มรุ่นใหม่ที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้มีอิทธิพล   และเพื่อให้แน่ใจว่าจะได้ชัยชนะจึงสั่งฆ่าพี่ชายของออซินี เสียแต่สาวน้อยคนหนึ่งต้องมาตายแทน     หลุยส์ ออซินีพ่อของสาวน้อยคนนั้นอดีตทหารรับจ้างอยู่ที่เอเซียได้ยินข่าว และตัดสินใจที่จะกลับบ้านไปแก้แค้น

             ภาพยนตร์แอ๊คชั่นจากฮอลีวู๊ดยุคเก่าที่ฮิตใช้เทคนิคบลูสกรีน  โดยเฉพาะตอนที่ถ่ายในรถที่ขับไปตามถนนในต่างแดน   เนื้อหาก็เกี่ยวกับการแก้แค้น  ความแค้นที่แน่นอกต้องยกออกประมาณนั้น  สุดท้ายก็ตายตามๆกันไปไม่เห็นได้อะไรขึ้นมา   มีพระเอกนางเอกที่เราเกิดไม่ทันนำแสดง  แต่จำดาราร่วมสมทบได้อยู่คนเดียวนั่นคือคู่ปรับของไอ้เสือจากลุ่มแม่น้ำแคว  กอร์ดอน  มิทแชล

กอร์ดอน  มิทแชล

           ภาพยนตร์มีกล่าวถึงเอเชีย  ก็มาถ่ายทำที่เอเชียก็จะมีประเทศไหนเล่าที่น่าถ่ายทำที่สุด   เห็นภาพสถานที่แล้ว  มีตัวหนังสือบางจุดที่บ่งบอกว่าน่าจะเป็นประเทศสยามเมืองยิ้มแหยๆแน่นอน   ทำไมต้องสยามเมืองยิ้มแหยๆนะเรอะ...ก็แค่เปิดทีวี.ดูข่าวสักครั้ง  คุณเอ้ย..คุณจะยิ้มแหยๆตั้งแต่เริ่มข่าวแรก จนถึงละครจบเลยทีเดียว  คนไทยเรา  บ้านเมืองเรา...จะเอาอะไรกันนักหนา





โลเกชั่น-ประเทศไทย



          ภาพยนตร์ฝรั่งสมัยเก่าก่อนส่วนใหญ่จะมีฉากแอ๊คชั่นน้อย  จะเน้นหนักไปในทางความคิด  คิดวางแผน  คิดหน้าคิดหลัง  พยายามให้มีเหตุมีผล   บางครั้งดูโปสเตอร์ภาพยนตร์แล้วน่าดูมากแต่พอได้ดูภาพยนตร์แล้วผิดหวังก็มี  ถ้าหาภาพยนตร์เก่าๆมาดูก็อย่าไปหวังว่าจะสนุกมากๆ  หวังไว้แค่พอหอมปากหอมไซ้ซอกคอ ก็พอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น