วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2556

กลับมาให้แม่กอด / Into the Wake (2011) short


กลับมาให้แม่กอด / Into the Wake (2011) short
บทภพยนตร์...Mark Wiegers/ดนตรีประกอบ...Hyesu Yang/ถ่ายภาพ...Richard Feldman/ลำดับภาพ...Mark Wiegers/ผู้อำนวยการสร้าง...Mark Wiegers/ผู้กำกับภาพยนตร์...Mark Wiegers
ดารานำแสดง...Paie Jacugam-Siriwilai Ponjarn-Parichat Poorpong

            แม่คนหนึ่งที่สูญเสียลูกไปในเหตุการณ์สึนามิ คลื่นยักษ์ถล่มภูเก็ต  แม่ผู้หมกมุ่นจมอยู่กับความเสียใจคิดถึงลูกชายจนถึงขั้นทำร้ายตัวเอง  แม้ผู้เป็นสามีก็ไม่อาจทำอะไรให้ดีขึ้นมาได้  แล้ววันหนึ่งลูกชายสุดที่รักก็กลับมาหาเธอ  มาช่วยทำให้เธอหายทุกข์โศก  หนูน้อยกลับมาได้อย่างไร  จะช่วยแม่ด้วยวิธีไหน 


           นี่คือภาพยนตร์สั้นความยาว 12 นาที  ที่นำเสนอเรื่องราวของการสูญเสียและการไถ่ถอน   มันเป็นเรื่องของเยื่อใยความผูกพันธ์ ทางสายเลือด  ที่แยกกันไม่ออกระหว่างแม่และลูก   แม่ที่ใจสลาย  ทำใจไม่ได้ที่ต้องเสียลูกไปอย่างไม่คาดคิด  บางคนดูแล้วว่าเวอร์มากไป  แต่เรื่องแบบนี้ไม่เกิดกับตัวใครไม่มีใครรู้ซึ้งแน่




โลเกชั่น-จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย

           สึนามิที่ภูเก็ตและจังหวัดแถบฝั่งอันดามันนั้นเป็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ที่จะฝังอยู่ในจิตใจคนที่ร่วมสมัย  คนที่อยู่ร่วมในเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด หรือแม้แต่คนที่ดูข่าวทีวี.อยู่ทางบ้าน ทั่วประเทศไทยไปนานแสนนาน   ทะเลที่ให้ความรัก  ความสดชื่นต่อผู้คน  เอื้ออาทรมนุษย์และสิ่งมีชีวิตมานับล้านๆปี  มาบัดนี้กลับแสดงอาการกริ้วโกรธ โมโหร้าย  ฆ่าคนตายไปนับแสนๆชีวิต  เป็นไปได้งัย  ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น   มนุษย์เท่านั้นที่มีคำตอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น