วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2556

สาระศิลป์ / Samsara(2011)


สาระศิลป์ / Samsara(2011)
บทภาพยนตร์... Ron Fricke/ดนตรีประกอบ... Marcello De Francisci-Lisa Gerrard-Michael Stearns/ถ่ายภาพ... Ron Fricke/ลำดับภาพ... Ron Fricke-Mark Magidson/ผู้อำนวยการสร้าง... Mark Magidson/ผู้กำกับภาพยนตร์...
ดารานำแสดง... Balinese Tari Legong Dancers-Ni Made Megahadi Pratiwi-Puti Sri Candra Dewi

            เป็นการถ่ายภาพชีวิตในสังคมต่างๆ ที่แตกต่างกันไป  ชีวิตที่โดดเดี่ยว  ชีวิตที่อบอุ่นเป็นกลุ่มชน  และภาพสถานที่ที่สวยงาม  กับภาพสถานที่ที่น่ารังเกียจแต่ถูกถ่ายทอดด้วยมุมมองที่เป็นศิลปะ สวยงาม  โดยฝีมือของ Ron  Fricke กับทีมงานที่สุดยอดฝี่มือ

คนไทยที่ร่วมงาน

           เป็นภาพยนตร์สารคดีที่ใช้เวลาถ่ายทำกว่าห้าปีใน  25 ประเทศจากห้าทวีปและบันทึกไว้บนแผ่นฟิล์มเจ็ดสิบมิลลิเมตร    ภาพยนตร์เรื่อง Samsara นี้ ร้อยเลียงภาพสวยงามที่อุดมไปด้วยความเป็นศิลปะ ด้วยเทคนิคการถ่ายภาพสมัยใหม่  จากสถานที่ต่างๆในหลายๆสถานที่จาก 25 ประเทศ  ไหลลื่นไปตามจังหวะและดนตรีที่บรรเลงคลอไปอย่างกลมกลืน  เข้ากันกับภาพ

มีข้อมูลว่าถ่ายทำที่พิพิธภัณฑ์ศิริราช  แต่หาภาพที่เคยเห็นไม่มีมีแต่ภาพเหล่านี้ไม่ทราบว่าใช่หรือเปล่า

          แรกๆเห็นชื่อภาพยนตร์ก็คิดว่าเป็นภาพยนตร์ที่นำแสดงโดย คริสตี้ ซุง เกี่ยวกับพระลามะหนุ่มกับสาวสวย เซ็กซี่ แต่พอดูไปๆอ้าวนี่มันสารคดีนี่  แล้วเป็นสารคดีที่มีประเทศไทยด้วย  และก็ไม่ต้องถามเลยว่าประเทศไทยอยู่ฉากไหนเพราะภาพที่เขาถ่ายไปชัดเจนมาก  เพราะต่างกับประเทศอื่นๆโดยสิ้นเชิง  สถานที่ถ่ายทำคือ cascade bar go-go ที่ นานา พลาซ่า 


สาวเต้นโก-โก้ ที่ cascade go-go bar นานาพลาซ่า


          มันคงเป็นของขึ้นหน้าขึ้นตาของคนไทยแทนสิวไปแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น