วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เดอะ แบล็ค เมจิก โคตรอาฆาต / The Black Magic (2002)


เดอะ แบล็ค เมจิก โคตรอาฆาต / The Black Magic (2002)
บทภาพยนตร์...Asun Mawardi-Marc-Ivan O'Gorman/ดนตรีประกอบ...Nathan Wang/ถ่ายภาพ...Shawn Landis/ลำดับภาพ...Aaron Yamamoto/ผู้อำนวยการสร้าง...Randy Ly-Asun Mawardi/ผู้กำกับภาพยนตร์...Marc-Ivan O'Gorman
ดารานำแสดง...Daniel Lennox-Christina Wieber-Guy Bracca

            หนุ่มอเมริกัน 3 คน มี เดวิด  แอนดรู๊ว แลพเคร๊ก เดินทางมาเที่ยวประเทศไทยจนถึงเวลากลับ  ระหว่างทางไปสนามบินพวกเขาเห็นตำรวจและผู้คนดึงร่างไร้วิญญาณของหญิงสาวคนหนึ่งขึ้นจากคูน้ำข้างทาง  ภาพนั้นตามไปหลอนเขาถึงลอสแองเจลิส   ที่ลอสแองเจลิสเคร๊กถูกจับตัวไป  เดวิดเกิดผิวหนังติดเชื้อและอาเจียนจนถูกไล่ออกจากงาน  แอนดรู๊วยังปรกติอยู่ไม่เป็นอะไร  เขายังพาฮีเธอร์แฟนสาวไปทานข้าวในร้านอาหารไทย  หญิงชราชาวไทยคนหนึ่งทักแอนดรู๊วว่าเมื่อครั้งไปเที่ยวเมืองไทยแอนดรู๊วกับเพื่อนต้องไปทำการไม่ดีอะไรบ้างอย่างมาเป็นแน่แท้  เพราะเธอรู้สึกได้ถึงอันตรายที่กำลังมาถึงตัวของแอนดรู๊วและแฟนสาว...แอนดรู๊วกับเพื่อนทำอะไรไว้  หญิงผู้นั้นรู้ได้อย่างไรกัน


          เป็นภาพยนตร์ที่สร้างมาเพื่อเรียกความสยองขวัญ ชวนจะอ๊วก  ที่ว่าไปแล้วก็ไม่ได้ลึกลับอันใดมาก  หลอกแฟนภาพยนตร์สมัยนี้ไม่ได้หร็อก  กะอีแค่ตัดภาพให้คนดูผ่านเรื่องราวบางช่วงไป  หวังให้ลืมไปก่อนแล้วเอาย้อนกลับมาเซอร์ไพร๊ซ์เป็นเฉลยเรื่องราวความลับในตอนจบ  เป็นลูกเล่นในการสร้างภาพยนตร์ที่เก่ามากเล้ย...

เมื่อแรกมาเยือนกรุงเทพฯของสามหนุ่ม

           มีภาพกรุงเทพฯ ประเทศไทยให้เห็นแว่บๆแบบเร่งให้ผ่านๆไป  เป็นสถานที่ที่เกิดเรื่อง  ส่วนความสยองทีมงานเขากลับไปสยองกันที่ลอสแองเจลิสบ้านเขาได้รวดเร็ว ฉับไว   ก็ไม่ต้องสวยต้องงามกันเลยกรุงเทพฯของเรา   เพราะเขามาเร็วไปเร็ว

สนุกสุดเหวี่ยงจนลืมตัว

โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย

          การที่สามหนุ่มมีเรื่องราวเกิดขึ้นกับชีวิตนั้น  นั่นเป็นการตามล้างแค้นในสิ่งที่เขาไปทำผิดบาปมา  ถ้าตายก็จงตายไปซะ  แต่ถ้ารอดพ้นพวกมนต์ดำที่ไล่ล่าเอาชีวิตพวกเขามาได้   พวกเขาก็ต้องกลับมารับโทษจากกฎหมายบ้านเมืองของไทยเราด้วย   ยังงัยของแบบนี้ปล่อยให้ลอยนวลไม่ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น