วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ตกปลากับตาจอห์น / FISHING WITH JOHN: THAILAND WITH DENNIS HOPPER (1992)


ตกปลากับตาจอห์น / FISHING WITH JOHN: THAILAND WITH DENNIS HOPPER (1992)
บทภาพยนตร์...John Lurie/ ดนตรีประกอบ...John Lurie/ถ่ายภาพ...Tom Krueger-Michael Spiller/ลำดับภาพ...Robert Burden-Mike Weiss/ผู้อำนวยการสร้าง...Coleen Fitzgibbon-Sara Rychtarik
ดารานำแสดง...John Lurie-Dennis Hopper-Robb Webb

           จอห์น ไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับการตกปลา แต่เขาไม่ได้หยุดเฉย  เขายังคงดำเนินชีวิตด้วยการผจญภัยไปกับการตกปลา   ครั้งนี้ที่ประเทศไทย จอห์น เดินทางมาพร้อมกับแขกรับเชิญพิเศษของเขาดาราใหญ่เดนิส ฮอปเปอร์ แล้วพากันไปยังสถานที่ที่แปลกใหม่และเสี่ยงเป็นอันตรายได้  ที่ผ่านมาสถานที่ทั่วโลก จอห์น เคยต่อสู้กับฉลามกับจิม จาร์มูชที่ปลายลองไอส์แลนด์, ไปตกปลาน้ำแข็งกับวิลเล็ม เดโฟ ที่จุดเหนือสุดของรัฐเมน, บุกป่าคอสตาริกากับแมตต์ ดิลลอนพาทอม เวตต์ไปจาไมก้า  และการค้นหาปลาหมึกยักษ์ที่ยากจะอธิบายกับเดนนิสฮ็อปเปอร์ในประเทศไทย


           ภาพยนตร์สารคดีที่สร้างเป็นซี่รี่ย์ฉายทางทีวี.ที่นำพาคนดูให้ไปร่วมผจญภัยในดินแดนต่างๆ  โดยมีเป้าหมายเอาไว้แต่เมื่อไปแล้วจะบรรลุเป้าหมาย  ประสบความสำเร็จหรือไม่นั้นไม่สนใจ  ขอแต่เพียงให้ได้ไป และพยายามที่จะทำให้ถึงสิ่งที่ตั้งใจไว้แล้ว  โดยมีจุดขายอยู่ที่ดารารับเชิญในแต่ละตอน


เดนนิส  ฮอปเปอร์-จอห์น  ลูรี่ย์

           ในตอนที่5-6ของซี่รี่ย์นี้ เป็นตอนที่จะมาค้นหาปลาหมึกยักษ์ในท้องทะเลไทยโดยมีดารารับเชิญคือเดนนิส ฮอปเปอร์  มีการถ่ายทำตั้งแต่ที่กรุงเทพฯมีวัดอรุณฯ ภูเขาทอง  เทศกาลว่าวสนามหลวง และจังหวัดภูเก็ต  มีการนำเที่ยวในสถานที่แปลกๆหลายแห่ง ไม่ได้เน้นแต่การตกปลา หรือตามล่าปลาหมึกยักษ์อย่างที่เจตนาไว้  หลายๆฉากจะเห็นตาจอห์นแกขี้เกียจหลังยาว  นอนเล่นบนเรือ ให้เดนนิส  ฮอปเปอร์สำแดงอยู่คนเดียว


โลเกชั่น-กรุงเทพฯ  ประเทศไทย






โลเกชั่น-จังหวัดภูเก็ต  ประเทศไทย

          ความงามของประเทศไทยไม่ว่าจะถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบใด  ภาพถ่าย  ภาพวาด  เป็นวีดีโอ  เป็นภาพยนตร์หรือเป็นสารคดี  ไม่เคยมีลดราวาศอกให้กับใคร  งดงามไม่มีบันยะบันยัง  ฉะนั้นจึงอดไม่ได้  ห้ามใจไม่อยู่ที่จะเอาสารคดรเรื่องนี้มานำเสนอให้ได้ชื่นชมกัน  อยากให้ทุกคนมีสำนึกรักบ้านเกิด  อย่างน้อยก็รักประเทศไทย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น