วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สัมผัสที่ 7 / 7 Aum Arivu (2011)


สัมผัสที่ 7 / 7 Aum Arivu (2011)
บทภาพยนตร์...A.R. Murugadoss/ดนตรีประกอบ...Harris Jayaraj/ถ่ายภาพ...Ravi K. Chandran/ลำดับภาพ...Anthony/กำกับศิลป์...Rajeevan-Thotta Tharani/ผู้อำนวยการสร้าง...Udhayanidhi Stalin/ผู้กำกับภาพยนตร์...A.R. Murugadoss
ดารานำแสดง...Suriya-Shruti K. Haasan- Johnny Nguyen

            โพธิธรรม(สุริยา) บุตรชายกษัตริย์ทมิฬแห่งแคว้นปัลลวะ  ท่าทางการแต่งตัวเหมือนผู้ทรงศีล  เขาเก่งทั้งการต่อสู้และทางแพทย์รักษาโรคร้าย   เขาขี่ม้าไปยังหมู่บ้านหนึ่งในจีนเพื่อยับยั้งโรคระบาด  แรกๆคนที่นั่นดูถูกไม่เชื่อถือแต่เมื่อเขาได้รักษาสาวน้อยคนหนึ่งหายจากโรคร้าย  ชาวบ้านก็หันมาเคารพนับถือเขาเป็นดั่งเทพเจ้า  และเพื่อไม่ให้เขาจากไป  ชาวบ้านจึงวางยาพิษฆ่าเขาแล้วฝังศพเขาเอาไว้ที่หมู่บ้านนั้นอย่างดี   หลายสิบปีผ่านไปทางการจีนต้องการทำสงครามอาวุธชีวะภาพกับอินเดียจึงส่งดองลี (จอห์นนี่ เหงียน) ออกปฏิบัติการสีแดง  แพร่เชื้อไวรัสให้กับหมาข้างถนน  ขณะเดียวกันสุบา(ชารุติ  ฮาซัน)นักศึกษาพันธุศาสตร์กำลังค้นคว้านำดีเอ็นเอของโพธิธรรมมาผสมกับดีเอ็นเอของอาระวิน(สุริยา)นักแสดงละครสัตว์ที่มีศักดิ์เป็นหลานเพื่อนำความรู้ความสามารถของโพธิธรรมกลับมา  นั่นทำให้ดองลีต้องจัดการกับทุกคนที่เกี่ยวข้องเพื่อไม่ให้สุบาทำสำเร็จ


           ภาพยนตร์อินเดียออกแนวแอ๊คชั่น ลีลาสวย  ซึ่งในช่วงแรกนั้นเป็นเรื่องราวของตำนานรุ่นบรรพบุรุษ  เป็นภาพที่เท่ห์มาก  ลีลาท่าทางพระเอกเหมือนสุดยอดจอมยุทธไร้ผู้เทียมทาน   แต่หลังจากนั้นมาเป็นยุคปัจจุบันภาพที่ออกมากลับกลายเป็นภาพยนตร์อินเดียธรรมดาไปเฉยๆ  แม้จะมีจอห์นนี่ เหงียนออกมาเสริมทีมบู๊แหลกอีกคนก็ตาม

Suriya-Shruti K. Haasan-Johnny Nguyen

            ในตอนเปิดเรื่อง  เปิดตัวบรรพบุรุษนั้น ทีมงานยกกองถ่ายมาถ่ายทำในไทย   สร้างหมู่บ้านชาวจีนอยู่กลางขุนเขาตัดต่อกลมกลืนกับฉากที่ไปถ่ายทำในประเทศอื่นๆได้เป็นอย่างดี   มีดาราเด็กหน้าตาคุ้นๆน่าจะเป็นน้อง ด.ญ.ชินารดี  อนุพงษ์ภิชาติ แสดงเป็นเด็กสาวที่เป็นโรคร้ายแล้วได้รับการรักษาจนหาย

 ด.ญ.ชินารดี  อนุพงษ์ภิชาติ




โลเกชั่น-กระบี่ ประเทศไทย

ทีมงานสร้างฝ่ายไทย

           สัมผัสที่ 7 เป็นอำนาจที่นอกเหนือจากสัมผัสที่ 1-6 ถ้าสัมผัสทั้ง 6 (ตา-หู-จมูก-ปาก-กาย-จิต)เกิดกับคนธรรมดาทั่วไป  สัมผัสที่ 7 นี่ก็จะเกิดกับผู้เป็นยอดคน ทำให้คนๆนั้นมีความพิเศษเหนือคนอื่น  อย่างการรู้อนาคต เห็นอดีตชาติ มีความใกล้เคียงกับ "ฌาน" ในศาสนาพุทธ
         นับว่าชื่อเรื่องก็เหมาะสมดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น