วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

คนไม่กลัวตาย / Baadshah (2013)


คนไม่กลัวตาย / Baadshah (2013)
บทภาพยนตร์...Sreenu Vaitla /ดนตรีประกอบ...Thaman S./ถ่ายภาพ...K.V. Guhan/ลำดับภาพ...M.R. Varma/กำกับศิลป์...A.S. Prakash/ผู้อำนวยการสร้าง...Ganesh Babu/ผู้กำกับภาพยนตร์....Sreenu Vaitla
ดารานำแสดง...Junior N.T.R.-Kajal Agarwal-Navadeep

              เรา หรือ Baadshah  (จูเนียร์ เอ็นทีอาร์) เป็นบุตรชายของ รันจันที่ทำงานเป็นผู้ช่วยมาเฟียชื่อซาดู ไบ   เขาปฏิเสธงานที่พ่อทำ ในขณะที่พี่ชายของเขา ไซดู (Siddarth Narayan) ถูกฆ่าโดยซาดู ไบ   เราจึงมองหาทางแก้แค้นไห้กับพี่ชาย โดยร่วมงานกับตำรวจ   จากนั้นก็จะแต่งงานกับ จานากี (Kajal Aggarwal) สาวผู้ที่เขาตกอยู่ในความรักกับเธอ


             ภาพยนตร์อินเดียใช้ภาษาเตลูกู แนวแอ๊คชั่น  ที่มีเจ้าพ่อมาเฟีย  พ่อค้ายาเสพติด เป็นผู้ร้าย  พระเอกเป็นตำรวจอะไรประมาณนั้น  เนื้อเรื่องก็เดินไปตามแนวของภาพยนตร์ที่เอื้อให้โชว์ฉากแอ๊คชั่น  ที่งานนี้ออกแบบมาหวือหวา เท่ห์และงดงาม ก็สมัยนี้มันยุคคอมพิวเตอร์ขึ้นสมอง  หายใจเข่าออกเป็นตัว I กับตัว T กันไปหมดแล้ว  คุณจะเอาอะไรล่ะ  ภาพแบบไหน  สร้างได้หมดทุกอย่างที่ต้องการ  สมจริงเสียด้วย   และสำหรับนางเอกก็มีไว้ดูสวยๆเพื่อลดความรุนแรงในภาพยนตร์ลงบ้าง  ไม่งั้นคุณจะได้เห็นแต่เลือดที่กระฉูดไป กระฉูดมา จะส่งผลให้จิตใจคุณโหดเหี้ยมได้

Junior N.T.R.-Kajal Agarwal

           เดี๋ยวนี้...แม้ว่าภาพยนตร์อินเดียจะยังคงวัฒนธรรมหลายๆอย่างของพวกเขาเอาไว้ แต่จุดขายที่เพิ่มขึ้นมาคือการขายความเป็นสากลซึ่งเราจะเห็นว่าผู้สร้างจะเน้น การใช้เทคโนโลยี่สมัยใหม่อย่างฮอลีวู๊ด  การใช้ดาราต่างประเทศ(ผิวพม่าในตาแขก)  และการใช้สถานที่ถ่ายทำในต่างประเทศ  โดยเฉพาะอย่างหลังนี่  ในภาพยนตร์อินเดียทุกเรื่องดูเหมือนจะแข่งขันกันว่าใคร เรื่องไหนจะไปถ่ายทำได้มากประเทศที่สุด   อย่างขี้ๆก็มีประเทศไทยอยู่หนึ่งประเทศ  อย่างเรื่องนี้ก็มี อิตาลี สวิทเซอร์แลนด์ สเปน ประเทศไทยและ อินเดีย รวม 5 ประเทศ


โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย

         การตั้งชื่อภาพยนตร์โดยใช้ฉายาพระเอกมาตั้งมันก็ให้ความรู้สึกไปอีกแบบ  ของไทยเราก็มี ไอ้เหล็กไหล  ไอ้งูเห่า  ไอ้ควายเหล็ก  ไอ้แมงดา  จ่าทมิฬ  ไอ้หนวดเหล็ก ฯ  แต่พระเอกจะเก่งดังฉายาหรือเปล่า สมกับฉายาไหมก็แล้วแต่คิวที่มีให้  คิวน้อยก็บู๊ได้น้อย  แต่ไอ้ที่บ้าฉายาของจริงส่วนใหญ่จะเป็นนักมวยไทย เคยดูมวยทางทีวี พวกขุนเข่าทะลวงไส้ พ่อก็จะโน้มคอตีเข่าอย่างเดียวอย่างอื่นทำไม่เป็น  เจอคู่ต่อสู้ที่ครบเครื่องเมื่อไหร่ก็ลงไปกอง  น้ำตาเช็ดหัวเข่านั่นแหละ

          ฉายาไม่ใช่ข้อผูกมัดตัวเอง  เป็นแค่ความถนัดที่โดดเด่นของเราเท่านั้น  คนถนัดมือขวาใช่ว่าจะใช้มือซ้ายไม่เป็น  เพียงแต่รู้จักฝึก รู้จักใช้  มันจะช่วยเสริมให้มือขวาใช้งานได้ดีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น