วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เปิดกล้อง...แฉ / Shortkut - The Con Is On (2009)


เปิดกล้อง...แฉ / Shortkut - The Con Is On (2009)
บทภาพยนตร์... Anees Bazmee-Neeraj Vora/ดนตรีประกอบ...Loy Mendonsa-Salim Merchant/ถ่ายภาพ... Ashok Mehta/ลำดับภาพ...Rajeev Gupta/กำกับศิลป์...Jayant Deshmukh/ผู้อำนวยการสร้าง...Anil Kapoor/ผู้กำกับภาพยนตร์...Neeraj Vora
ดารานำแสดง... Akshaye Khanna-Arshad Warsi-Amrita Rao

                 เชคก้า (Akshaye Khanna) ผู้ช่วยผู้กำกับภาพยนตร์ซึ่งเขาหวังว่าจะได้เขียนบทและกำกับภาพยนตร์ของเขาเองในไม่ช้า   ราชู (Arshas Warsi) เพื่อนของเขาเป็นนักแสดงที่ต้องการร่วมงานกับเขา  แต่เมื่อเชคก้าปฏิเสธ  ราชูจึงตัดสินใจที่จะขโมยบทภาพยนตร์ของเชคก้าไปและนำไปสร้างภายใต้ชื่อของตัวเอง     ภาพยนตร์ออกฉายทำให้ราชูเป็นดาราดัง   สร้างความช้ำใจให้กับเชคก้าอย่างมาก  หนำซ้ำเขายังถูก มันซี (Amrita Rao) แฟนสาวทิ้งไปอีก    เชคก้าเริ่มต้นเขียนบทภาพยนตร์ใหม่ที่ดีกว่าและต้องการให้ราชูนำแสดง แต่ราชูปฏิเสธ    เชคก้าจึงตัดสินใจที่จะถ่ายทำภาพยนตร์โดยไม่มีราชู    แต่เขาให้ทีมงานติดตามราชูไปทั่วทุกที่เพื่อถ่ายภาพยนตร์ของเขา    ในที่สุดเมื่อถ่ายทำจบและฉายผู้ชมจะได้เห็นบทบาทของราชู ในภาพยนตร์ของเขา  ซึ่งเป็นบทที่ราชูกระทำแต่ในเรื่องที่น่าอับอาย


              ภาพยนตร์อินเดียออกแนว  วุ่นวายสนุกสนานตามบรรยากาศของกองถ่ายทำภาพยนตร์  เรื่องราวของความโกรธ  ใช้อารมณ์ตัดสิน  ไม่มีการอภัยกัน จนสุดท้ายก็ทำลายกันให้เสียหาย   ก็บทมันเป็นบทพระเอกทำเขาได้แล้วสะใจ  หัวเราะเยาะ ผู้ชมก็ไม่ว่าอะไร    วางแผน ดำเนินการมาเป็นปี ได้หัวเราะเยาะวันเดียวก็เบื่อแล้ว  จากนั้นได้อะไรขึ้นมา   หลายๆช่วงเดินเรื่องแบบภาพยนตร์ซ้อนภาพยนตร์แต่ไม่สับสนอะไรเพราะแยกกันชัดเจน

Akshaye Khanna-Arshad Warsi

              ทีมงานสร้างยกกองถ่ายมาถ่ายทำที่กรุงเทพฯ  กระบี่  ภูเก็ต  สถานที่ฮิตติดชาร์ดในการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศของประเทศไทยเรา  ซึ่งแม้จะซ้ำ แต่ก็มีมุมสวยๆใหม่ๆให้เลือกมากมายเหมือนอาหารญี่ปุ่นนะจ๊ะ  ยิ่งถ้าทีมงานมีฝ่ายศิลป์เจ๋งๆรู้จักตกแต่งสถานที่  เสริมตรงนั้น  บังตรงนี้  มันก็จะดูสวยขึ้นไปอีก










             ข่าวฉาวดารา มีอยู่ทั่วโลก  วงการภาพยนตร์ไม่ว่าประเทศไหนๆ ย่อมมีอิจฉา  ริษยา  แก่งแย่ง ชิงดีชิงเด่น  คนที่พูดก่อนมักได้รับความเชื่อถือ  คนที่พูดทีหลังมักโดนกล่าวหาว่าแก้ตัว  คนจึงชอบแฉแต่เช้ามากกว่าแฉตอนบ่ายๆ   การได้ดีเพราะเหยียบหัวคนอื่นขึ้นมานั้นมันน่าภูมิใจตรงไหน 

            โบราณท่านว่าไว้...ดีชั่ว อยู่ที่ตัวทำ  สูงต่ำ อยู่ที่ทำตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น