วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สมุดโน้ตสิ้นโลก / L : Change the World (2008)


สมุดโน้ตสิ้นโลก / L : Change the World (2008)
บทภาพยนตร์...Kiyomi Fujii-Hirotoshi Kobayashi/ดนตรีประกอบ...Kenji Kawai/ถ่ายภาพ...Tokushô Kikumura/ลำดับภาพ...Nobuyuki Takahashi/กำกับศิลป์...Kyôko Yauchi/ผู้อำนวยการสร้าง...Nobuhiro Iizuka-Takahiro Sato-Tadashi Tanaka/ผู้กำกับภาพยนตร์...Hideo Nakata
ดารานำแสดง...Ken'ichi Matsuyama-Sota Aoyama-Shunji Fujimura

                ที่ประเทศไทย ได้มีการระบาดของไวรัสชนิดใหม่ที่รวดเร็วและรุนแรงกว่​าอีโบลา 10 เท่า แต่มีเด็กชายคนหนึ่งรอดชีวิตจากไวรัสนี้ได้ สายสืบของ  แอลได้ไปรับตัวเด็กคนนี้มา โดยต้องแลกด้วยชีวิตของเขา  แอลได้ทำการสืบคดีไวรัสนี้   ขณะเดียวกัน นักวิจัยกำลังวิเคราะห์เชื้อไวรัสนี้เพื่อนำไปทำวัคซีน และได้ทดลองฉีดวัคซีนให้กับลูกสาวของหัวหน้าค​ณะวิจัยชื่อ มากิ นิไกโดะ  แต่แล้วหนึ่งในผู้วิจัยชื่อ คุโจ ได้เผยตัวจริงว่าเขาเองเป็นคนสร้างไวรัสนี้ขึ้นมาเพื่อใช้ในการทำลายล้างมนุษยชาติ   ทำให้คุณพ่อของมากิเสียใจมากจึงฉีดไวรัสเข้าตัวเองฆ่าตัวตาย   มากิจึงหนีมาหาแอล แต่ว่าพวกของหมอคุโจไ​ด้ตามมา   มากิจึงฉีดไวรัสเข้าตัวเอง   หมอคุโจและพวกได้ลักลอบพามากิหนีขึ้นเครื่องบินไปสหรัฐอเมริกาแต่ แอลติดตามไปช่วยพร้อมด้วยยาต้านไวรั​สจากเด็กชายคนแรกที่รอดตาย   แอลได้แจกจ่ายยาให้กับทุกคน ก่อนนำส่งเข้าโรงพยาบาล รวมทั้งมากิด้วย ส่วนหมอคุโจติดเชื้อแต่ไม่มีวัคซีนแก้จึงตายอย่างอนาถ     เหลือเวลา 1 วันก่อนตาย แอลได้มาที่สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า แวมมี่ เฮาส์ เพื่อส่งเด็กคนนั้นพร้อมกับตั้งชื่อให้ใหม่ว่า เนียร์   แล้ว แอลก็จากไปโดยไม่หันหลังกลับมามอง ตลอดกาล


              ภาพยนตร์ญี่ปุ่นแนวลึกลับ  สยองขวัญเล็กๆ  นำเสนอเรื่องราวของ แอลซึ่งมีการสืบคดีที่ไม่เหมือนนักสืบทั่วไป  หลังจากในภาคก่อนๆได้สืบหาตัว “คิระ” เจ้าของเดตโน้ตจนถูกบันทึกชื่อลงไปในสมุดนั่น  วันเวลาที่เหลืออยู่  แอลก็ช่วยกรมตำรวจสืบเพื่อคลี่คลายคดีต่างๆ  จนในภาคนี้  การสืบหาต้นตอไวรัสร้ายแรงน่าจะเป็นคดีสุดท้ายของเขา  รู้สึกชอบบุคลิกนักสืบของ แอลที่มันค้านกับความสามารถของเขามากๆ  ท่าทางกริยานุ่มนิ่ม ดูอ่อนแอ เหมือนคนมีปัญหาทางด้านสมอง  แต่โคตรเก่ง


             ทีมงานยกทีมมาถ่ายทำที่ประเทศไทยเราหลายฉากอยู่เหมือนกัน  ในตอนต้นเรื่อง เปิดเรื่องมาฉากถล่มหมู่บ้านที่ไวรัสระบาดถ่ายทำที่ ตำบลลำสมอ  อำเภอไทรโยค  จังหวัดกาญจนบุรี  มีเฮริปคอปเตอร์มาเข้าฉากตามล่ารถกระบะที่พาเด็กหนีตาย ได้ทหารนักบินจากลพบุรีมาทำหน้าที่   จากนั้นก็ไปถ่ายที่สนามบินโคราชในฉากหมอตัวร้ายจะพาเด็กสาวที่ติดเชื้อหนีไปอเมริกา  แล้วแอลก็มาช่วยไว้ในตอนจบ  มีทีมงานแมงมุมสตูดิโอได้ร่วมงานสร้างด้ายประเทศไทยให้เป็นที่ประจักษ์ในฝีมือ


 โลเกชั่น-ต.ลำสมอ อ.ไทรโยค กาญจนบุรี ประเทศไทย

โลเกชั่น-สนามบิน โคราช นครราชสีมา  ประเทศไทย

ทีมงานสร้างฝ่ายไทย


          สมมุติว่า...ถ้าท่านได้เจอสมุดบ้าบออะไรแบบนี้  ท่านคิดว่าท่านจะทำอย่างไรกับมันดี
          โปรดใช้วิจารณญาณในการตอบ...อย่างมาก
       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น