วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

แก๊งค์ม่วนป่วนไทยแลนด์ / Lost in Thailand (2012)


แก๊งค์ม่วนป่วนไทยแลนด์ / Lost in Thailand (2012)
บทภาพยนตร์...Ding Ding-Huan Shu-Zheng Xu/ดนตรีประกอบ...Howie B.-Ou Ge Deng-Yingjun Zhao/ถ่ายภาพ...Xiaofei Song/ลำดับภาพ...Yi Ran Tu/กำกับศิลป์...Yi Hao-Hao Yi/ผู้อำนวยการสร้าง...Zheng Xu-Abe Kwong/ผู้กำกับภาพยนตร์...Zheng Xu
ดารานำแสดง...Zheng Xu-Baoqiang Wang-Bo Huang

           ฉือ ตามตัวเจ้านายให้เซ็นเอกสารสำคัญที่จะกำหนดชะตาทางการเงินของพวกเขา   แต่เจ้านายของเขาหนีไปอยู่ที่เชียงใหม่ ประเทศไทย    ฉือจึงนั่งเครื่องไปลงกรุงเทพฯ และรู้ว่าเกาโบจากบริษัทคู่แข่งแอบตามเขามา ดังนั้นฉือจึงเปลี่ยนกระเป๋ากับ หวัง ชายที่นั่งข้าง ๆ   ฉือจึงถูกหวังตามหาอีกคนเพื่อเอากระเป๋าคืน    แต่ปรากฏว่าพาสปอร์ตของฉือและเงินของหวังหายไปหมด   ทั้งคู่ไม่มีทางเลือกจึงต้องเป็นเพื่อนร่วมทางกันนั่งรถไฟไปเชียงใหม่ ในระหว่างการเดินทาง ทั้งคู่ได้พบเห็นชีวิตผู้คนผ่านศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นอันดีงามของประเทศไทย ผ่านการผจญภัยมากมาย


           ภาพยนตร์จากจีนแผ่นดินใหญ่ ออกแนวโรดมูฟวี่  การเดินทางผสมตลกสนุกสนาน ผจญภัยในต่างแดน  และก็ลอกฝรั่งเขามา    โดยการเดินทางมีเวลาเป็นตัวกำหนด  ทำให้ได้ลุ้น   ซึ่งแรกๆที่ได้ข่าวก็เป็นภาพยนตร์ที่สร้างกระแสท่องเที่ยวไทย เกิดปรากฏการณ์ใหม่ ทำรายได้ถล่มทลายในจีน  เป็นผลทำให้ชื่อเสียงในด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยในประเทศจีนบูมขึ้นมาในระดับที่ดีทีเดียว  แต่คนไทยที่ไปชมมาแล้วคงเอามาพูดปากต่อปากว่า  อันตัวภาพยนตร์เองก็ไม่ได้มีความแปลกใหม่มาจากโลกไหน  อันพล็อตเรื่องก็ลอกๆภาพยนตร์เรื่อง Due Date ของฝรั่งเขามา  บางคนต่อยอดไปถึงขนาดว่าไอ้ภาพยนตร์ฝรั่งมังคุดเรื่อง Due Date นั่นมันก็ลอกพล็อตจากเรื่อง คู่ก๊วนป่วนเมษา ของตาโน้ต เชิญยิ้มไป  เพราะตาโน๊ตแกสร้างก่อนใครว้อย! (แต่ย้อนไปไกลกว่านี้ก็ต้อง 80 วันรอบโลกชัวร์ป๊าบ) ใครลอกใครก็ช่างเขาเหอะ  เราไม่มีหน้าที่ตัดสิน  เราได้ประโยชน์จากการท่องเที่ยวจากเขามันก็ดีอยู่แล้ว

Zheng Xu-Baoqiang Wang-Bo Huang

           ร่ายยาวมาซะขนาดนั้นแล้วถ้าจะบอกว่าไม่ได้เข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยก็หน้าด้านแน่ๆ ว่ากันตั้งแต่กรุงเทพฯมหานครฝนตกรถติด เรื่อยไปจนถึงเชียงใหม่ฝนตกน้ำท่วม  ทั้งทางรถยนต์  ทางรถไฟ  ขี่ช้าง ครบเครื่อง   ภาพประเทศไทยที่ภาพยนตร์นำเสนอออกมาไม่มีจุดไหนที่สามารถออกปากได้ว่าสวยงามมาก  บนเส้นทางของมิตรภาพของสองตัวละครเอกในเรื่องเต็มไปด้วยความลุกลี้ลุกรนสับสนวุ่นวายสไตล์ภาพยนตร์ฮ่องกง  ไม่มีวิวสวยๆให้ยลกันเลยตลอดทาง  แล้วคนจีนเขาชอบอะไรของไทยในภาพยนตร์เรื่องนี้  พวกเขาจึงได้แห่ไปชมและแห่มาเที่ยวกันมากขึ้น...น่าคิด






โลเกชั่น-กรุงเทพฯ และ เชียงใหม่ ประเทศไทย

              มีดาราสมทบของไทยที่คุ้นหน้าอยู่สองท่านคือคุณ ธนภัทร ศรีงามรัตน์ ในบทพ่อค้าพระที่ดูว่าจะไม่ใช่คนดี   อีกท่านคิอคุณ สายเชีย  วงศ์วิโรจน์ มาในบทโทนี่ จา โชว์ลีลามวยไทยให้สนั่นพสุธา

บน-คุณสายเชีย วงศ์วิโรจน์ / ล่าง-คุณธนภัทร ศรีงามรัตน์กับไม่ทราบชื่อ

           คนไทยเราเห่อเกาหลี  ซื้อทัวร์ไปเที่ยวดูสถานที่ถ่ายทำซี่รี่ย์สเกาหลีปีละหลายแสนคน  ถ้ามีภาพยนตร์ดังๆที่ถ่ายทำในประเทศไทยสัก 4-5 เรื่อง ก็น่าจะมีทัวร์ต่างชาติที่อยากมาเห็นสถานที่ถ่ายทำเหมือนกัน ฉันท์ใดก็ฉันท์นั้น พระก็ต้องฉันท์เช้า ฉันท์เพล 2 เวลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น