วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ฉันมาทำบ้าอะไรในกรุงเทพฯ / Mein verrücktes Jahr in Bangkok(2013)


ฉันมาทำบ้าอะไรในกรุงเทพฯ / Mein verrücktes Jahr in Bangkok(2013)
บทภาพยนตร์...Mathias Klaschka/ดนตรีประกอบ...Michael Hofmann de Boer/ถ่ายภาพ...Dragan Rogulj/ลำดับภาพ...Haike Brauer/ผู้อำนวยการสร้าง...Narimon Atibaed-Hans Wolfgang Jurgan-Regina Ziegler/ผู้กำกับภาพยนตร์...Sigi Rothemund
ดารานำแสดง...Brahim Achabbakhe-Martin Armknech- Hannah Heile-Christine Neubauer-Minh Khai Phan Thi-Rhata Phongam

                  ซาบีนกับชาคอฟ สามีของเธอผู้ทำงานเป็นที่ปรึกษาบริษัทที่ประสบความสำเร็จสุดๆ  ซึ่งเธอจะย้ายไปอยู่ที่กรุงเทพฯด้วยกัน   แต่พอมาถึงสนามบินปรากฏว่ากระเป๋าเดินทางหายไปหมด  คนขับรถมารับก็มาช้ามากเพราะรถติด  บ้านที่จะอยู่ก็ผิดพลาด  ความสับสนวุ่นวายเข้ามาสู่ชีวิตตั้งแต่ก้าวแรกที่เหยียบกรุงเทพฯ  ชาคอฟผู้สามีก็ห่วงแต่ทำงานส่วนเอ็มม่าลูกสาวก็ตื่นเต้น ตื่นตา ตื่นใจกับสภาพแวดล้อมใหม่ๆในต่างแดน  ซาบีนต้องเริ่มมีสัมพันธ์กับคนอื่นๆโดยเฉพาะลิลลี่แม่ของเพื่อนร่วมชั้นของเอ็มม่าที่จะพาเธอเรียนรู้วัฒนธรรมไทยหลายๆอย่าง   คริสทอฟมีปัญหากับพนักงานคนไทยเพราะสื่อสารไม่รู้เรื่องจึงว่าจาก เอ็ลลีนอร์มาเป็นล่ามช่วยทำให้หมดปัญหาและงานของเขาก็ราบรื่นเป็นไปได้ด้วยดี  แต่นั่นเองที่ทำให้ซาบีนระแวงกลัวว่าคริสทอฟจะหลงรักและไปมีอะไรกับเอ็ลลีนอร์  ยิ่งถ้ามีการทำงานที่ต้องไปค้างคืนด้วยกันหลายวันเธอยิ่งหวาดระแวงมากขึ้น ....เมื่อเป็นเช่นนี้  ครอบครัวนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป


                ภาพยนตร์ทีวีของเยอรมันแนวครอบครัวอบอุ่น  สนุกสนาน  ไม่มีพิษไม่มีภัย  เสนอเรื่องราวใสๆของความรัก  ความผูกพันของพ่อ  แม่  ลูก  ที่ต้องปรับตัวเมื่อ มาอยู่กับสถานที่ที่แปลกใหม่  วัฒนธรรมความเป็นอยู่ที่เปลี่ยนไป ไม่เหมือนเดิม   ในภาพยนตร์ชี้ให้เห็นถึงคนที่เป็นสามี  เป็นพ่อ ที่ละเลยครอบครัวเพราะมัวแต่ทำงานนั่นจะเป็นตัวก่อปัญหาจากความหวาดระแวงเล็กๆ หนักขึ้นก็จะขยายเป็นเรื่องใหญ่ สุดท้ายครอบครัวจะร้าวฉานได้  ก็จะบอกว่าควรจะทำอะไรๆที่มันพอดีๆ  แบ่งเวลาให้ถูก

Christine Neubauer

               ผู้สร้างเข้ามาถ่ายทำในกรุงเทพฯ ประเทศไทยอีกเรื่อง  คนไทยที่หามาชมก็จะได้เห็นสภาพกรุงเทพฯที่คุ้นตา  แบบฝนตก  รถติด วัดวาอาราม  รถตุ๊กๆ  ถนน ตรอก ซอกซอย  เห็นคุณรฐา โพธิ์งาม ซึ่งระยะ 2-3 ปีมานี่จะได้ยินชื่อและได้เห็นหน้าเธอในภาพยนตร์บ๊อยบ่อย  เป็นยุคทองของเธอก็ว่าได้  ก็เป็นดาราสาวไทยอีกคนที่ต้องเชียร์กันให้ไปได้ไกลๆ



โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย

 คุณ รฐา โพธิ์งาม

คุณ อรุณ วนัสบดีวงศ์

คุณ Minh-Khai Phan-Thi

              โบราณเขาบอกว่า...หลังแต่งงานแล้วให้ทำตาบอด(แน่นอนกว่าหลับตา)เสียข้างหนึ่ง  อะไรที่ไม่ดีไม่งามของอีกฝ่าย ก็ไม่ควรรับรู้ ไม่ควรเห็น  ก็ละเว้นไปบ้างชีวิตครอบครัวจะได้ไม่พัง  มีลูกคนไหนบ้างที่ดีใจที่พ่อแม่แยกทางกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น