วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ผ่าวิกฤติวินาศกรรมทำเนียบขาว / Olympus Has Fallen (2013)


ผ่าวิกฤติวินาศกรรมทำเนียบขาว / Olympus Has Fallen (2013)
บทภาพยนตร์...Creighton Rothenberger-Katrin Benedikt/ดนตรีประกอบ...Trevor Morris/ถ่ายภาพ...Conrad W. Hall/ลำดับภาพ...John Refoua/ผู้อำนวยการสร้าง...Gerard Butler-Ed Cathell III-Antoine Fuqua/ผู้กำกับภาพยนตร์...Antoine Fuqua
ดารานำแสดง...Morgan Freeman- Ashley Judd-Gerard Butler-Angela Bassett-Dylan McDermott-Rick Yune-Michael Dudikoff

            ไมก์ แบนนิง (เจอราร์ด บัตเลอร์) เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานอารักขาประธานาธิบดีสหรัฐ ที่ได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมงานว่ามีฝีมือมากที่สุด แต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด สร้างความสูญเสียแก่ประธานาธิบดี เบนจามิน (แอรอน เอ็กฮาร์ต) ทำให้ไมก์ถูกย้ายไปนั่งทำงานเอกสารที่กระทรวงการคลัง     เมื่อทำเนียบขาวถูกโจมตีจากขบวนการผู้ก่อการร้ายอาวุธครบมือที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย   ไมก์จึงไม่อาจนั่งอยู่เฉยๆ ได้อีกต่อไป เขาคือความหวังเดียวที่จะช่วยเหลือประธานาธิบดีให้ปลอดภัยได้ เพราะเขารู้จักเส้นทางทั้งหมดในทำเนียบขาวอย่างทะลุปรุโปร่ง   ภารกิจครั้งนี้มีชีวิตประธานาธิบดีเป็นเดิมพัน รวมถึงความมั่นคงของประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกาและโลกอีกด้วย


         ภาพยนตร์แอ๊คชั่นจากฮอลีวู๊ดขนานแท้  โฆษณาชวนเชื่อประเทศตัวเองไม่รู้จักจบสิ้น  และยืนยันชัดเจนกับนโยบายเกี่ยวกับการต่อต้านหรือไม่ยอมอ่อนข้อให้กับการก่อการร้าย   ซึ่งภาพยนตร์แนวนี้ที่ออกมาจากฮอลีวู๊ดเราจะเห็นด้ว่าในสถานการณ์ร้ายแรงใหญ่โตแบบนี้จะบังเกิดฮีโร่ หรืออัศวินขี่ม้าขาวมาช่วยเหลือเสมอ  และทุกครั้งฮีโร่ก็จะเป็นคนตัวเล็กๆคนหนึ่งที่ตกที่นั่งให้เข้าร่วมแก้สถานการณ์ เหมือนหนูช่วยราชสีห์  เก่งซะไม่มี

Morgan Freeman- Ashley Judd-Gerard Butler-Angela Bassett
Dylan McDermott-Rick Yune

        อย่าคิดตกใจว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ดูแล้วไม่เห็นว่ามาถ่ายในประเทศไทยตรงไหน  ก็เขาไม่ได้มาถ่ายหรอกเพียงแต่นานๆเราจะได้เห็นพ่อสะตั้นหนุ่มไทยหัวใจเกินร้อยอย่าง ดอน ธีระธาดา เขาแสดงแบบให้เห็นหน้าเห็นตาเห็นยายกันสักครั้งก็เลยเอามาเชียร์ เดี๋ยวจะหาว่าลำเอียงเพราะเรื่องก่อนๆของฟลอร์เรนซ์ ก็โผล่มาฉากเดียวยังเชียร์จนลิ้นจุกปาก  ตาปลิ้น

คุณดอน ธีระธาดา

         ความจริงคุณดอน ธีระธาดาฝากผลงานด้านสะตั้นไว้มากมายอย่างที่เคยกล่าวถึงมาแล้วในช่วงแรกๆ  มาถึงวันนี้ก็ยังมีผลงานต่อเนื่องมาเรื่อยๆ  ทั้งในชื่อดอน ธีระธาดา  หรือ ดอน ไท  แต่ชื่อหลังน่าจะไปพ้องกับคนอื่นเลยทำให้ผลงานของคุณดอนสับสนอลหม่าน ค้นหายากลำบากขึ้นมาก   แต่จะพยายามต่อไปเพื่อให้กำลังใจกัน   ความพยายามอยู่ที่ไหน  ความพยายามก็อยู่ที่นั่น  อยู่แล้ว
         กิมจิ อย่าง ริค ยูน ก็ผ่านมาอย่างหนักกว่าจะได้เป็นซูเปอร์สตาร์ปลายๆแถวของฮอลีวู๊ด  มันก็คงมีสักวันที่หน่อไม้ดองอย่างดอน ธีระธาดาจะได้เป็นซุปฯกับเขาบ้าง  ไม่ถึงขั้นซูเปอร์สตาร์ก็ไม่เป็นไร เป็นซุปหน่อไม้ก็อร่อยดี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น