วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

คู่เลว / Aadhi Bhagavan (2013)


คู่เลว / Aadhi Bhagavan (2013)
บทภาพยนตร์...Ameer Sultan/ดนตรีประกอบ...Yuvan Shankar Raja/ถ่ายภาพ...K. Devaraj-R.B. Gurudev/ลำดับภาพ...Ram Sudarsan/ผู้อำนวยการสร้าง...J. Anbalazhagan/ผู้กำกับภาพยนตร์...Ameer Sultan
ดารานำแสดง...Jeyam Ravi-Neetu Chandra-Sudha Chandran

              ที่พัทยา อาดี (Jayam Ravi) เป็นหนุ่มนักค้าของเถื่อน  เขาพบรักกับ การิชมา(Neetu Chandra) หญิงสาวในความทุกข์และดูสาวไร้เดียงสา   เธอใช้เสน่ห์ของเธอพาเขาไปมุมไบแล้วที่นั่นเขาจึงรู้ว่าเธอรานี สัมปาดาคนรักของมาเฟียในมุมไบ     และที่มุมไบอาดียัง ถูกไล่ล่าโดยตำรวจนักการเมืองและมาเฟียเหมืองแร่ขนาดใหญ่ที่ผิดกฎหมายเพราะพวกเขาคิดว่าอาดีเป็นบากาวาน  (Jayam Ravi) คนเลวอรที่เป็นกระเทยเต็มขั้น  อาดีจะต้องทำอย่างไรต่อไป


             ภาพยนตร์อินเดียที่ออกแนวแอ๊คชั่น  มันหยดติ๋งๆๆๆ  เรื่องราวของพวกผิดกฎหมาย เน้นไปที่พวกค้ายาเสพติดซึ่งมีเรื่องแฝดข้างฝาเข้ามาเกี่ยวข้องให้ได้ลุ้นกันพอสมควร  แต่แม้ว่าจะล่ากันแบบผิดฝาผิดตัวแล้วจะต้องมานั่งเชียร์พระเอก  ก็ไม่น่าทำเพราะมันก็คนชั่ว คนเลวผิดกฎหมายเหมือนๆกัน  มันถูกล่าก็เพราะกรรมตามมันทันมากกว่า

Jeyam Ravi-Neetu Chandra

             เนื้อเรื่องเกิดขึ้นที่กรุงเทพฯ  แต่การถ่ายทำเขาถ่ายกันที่พัทยาเป็นหลัก  เพราะมาถ่ายทำแบบผูกขาดนานแล้ว  แรกๆก็ใช้บริการทีมงานไทยพอมาหลังๆทีมงานของเขามาทำเองหมดเพราะรู้ที่รู้ทางดีแล้ว  อันนี้ทางรัฐบาลหรือผู้ที่เกี่ยวข้องควรมองแล้วพินิจพิจารณาหน่อยว่าจะให้เขาทำอย่างนั้นไหม  เราควรให้เขาว่าจ้างทีมงานไทยด้วยจะดีไหม  ออกกฏ กติกา มารยาท มาใช้เลย

โลเกชั่น-สนามบินดอนเมือง ที่ดูชัดเจนว่าเป็น กรุงเทพฯ




โลเกชั่น-พัทยา ชลบุรี ประเทศไทย

              ชื่อภาพยนตร์ก็แค่เอาชื่อตัวละครสำคัญ 2 ตัวที่หน้าตาเหมือนกันดั่งฝาแฝดตามเนื้อเรื่องมาตั้ง  ซึ่งการตั้งชื่อแบบนี้ภาพยนตร์ไทยทำกันบ่อยมากในยุคเก่าก่อน โดยเฉพาะชื่อภาพยนตร์แนวบู๊ อย่างเช่น  เหล็กเพชร –พ่อชื่อเหล็กลูกชื่อเพชร  จอมจงอาง-สามพี่น้องชายสองคนชื่อจอมกับจงน้องสาวชื่ออาง  มันมือเสือ-พี่น้องสามคนเป็นชายชื่อมัน มือ และเสือ  ป้อมปืน ตาพระยา-พี่น้องสองคนเป็นชายชื่อป้อมกับปืน ไปบู๊กันที่ตาพระยา  พระเจ้าเสือพันท้ายนรสิงห์-พระเจ้าแผ่นดินกับนายท้ายเรือบอกชื่อตำแหน่งชัดเจนอยู่แล้ว  ยอดเพชร-คนพากษ์หนังขายยาเขาพากษ์ว่ามิตรเป็นยอด สีเทาเป็นเพชร ฯ

            เวลาย้อนคิดถึงอะไรที่มันเป็นอดีตแล้วมันช่างมีความสุข  บอกไม่ถูก  ใครไม่เชื่อก็ลองแก่ดู...นะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น