วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

หุบเขาเลือด / Bleeding Mountain (2012)


หุบเขาเลือด / Bleeding Mountain (2012)
บทภาพยนตร์...Yaowu Zhou/ดนตรีประกอบ...Roc Chen/ถ่ายภาพ...Patrick Lee Tin-Wai/ลำดับภาพ...Teng Yun/ผู้อำนวยการสร้าง...Chiny/ผู้กำกับภาพยนตร์... Zhou Yaowu
ดารานำแสดง...Ron Ng-Stephy Tang-Tae-Ziyi Deng-Calvin Sun

                หนุ่มสาวกลุ่มหนึ่งเดินทางจะไปปีนเขา แต่สภาพอากาศไม่เป็นใจ สภาพอากาศปิดและเป็นอันตรายอย่างยิ่ง  พวกเขาติดอยู่ในป่า    เฉินไขว้(Ron ng) บอกซินหยู(Stephy  Tang) แฟนสาวให้รออยู่ที่แค๊มป์ที่พัก  เขาและคนอื่นๆจะออกไปตามหาคนมาช่วย   ไม่กี่วันต่อมาเพื่อนคนหนึ่งกลับมาแล้วพูดแปลกๆ กับซินหยู   ต่อมาเฉินไขว้แฟนของเธอกลับมา ทั้งตัวเต็มไปด้วยเลือด  และเขาพยายามจะพาเธอหนีเพราะเพื่อนๆกำลังจะมาฆ่าพวกเขา  ซินหยูไม่เข้าใจ  และงุนงง ตกลงใครตาย  ใครอยู่  ใครเป็นผีมาหลอกเธอกันแน่


              ภาพยนตร์จีนจากไต้หวัน แนวตื่นเต้น สยองขวัญ  ซึ่งมาในสูตรสำเร็จแบบฮอลีวู๊ดคือมีวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งเข้าไปผจญภัยในป่าแล้วมีเพื่อนตายหรือไม่ก็หายไปทีละคร  คนที่เหลือนอกจากจะตามหาแล้วยังต้องหลบหนีฆาตกรโรคจิตที่ไม่รู้ว่าเป็นใคร ส่วนใหญ่ห็เป็นหนึ่งในกลุ่มพวกเขานั่นแหละ   แต่ในเรื่องนี้เป็นไปได้ทั้งผีและคน

Stephy Tang-Tae-Ziyi Deng-Ron Ng
Calvin Sun

               เป็นผลงานด้านภาพยนตร์อีกเรื่องของหนุ่มเต๊ะ-ศตวรรษ เศรษฐกร ดารานักร้องจากประเทศไทยที่ไปปักหลักทำมาหากินอยู่ในไต้หวันมานานหลายปีแล้ว และที่ผ่านมาก็ราบรื่นเป็นไปด้วยดี  ก็น่าภูมิใจด้วย    ในเรื่องนี้แม้บทจะเป็นรองแต่ก็ใช่ว่าใครจะมากลบรัศมีเต๊ะได้  เหมือนมวยรอจังหวะปล่อยหมัดเด็ด


คุณ เต๊ะ-ศตวรรษ เศรษฐกร

             ในสถานที่เปลี่ยว  ไม่รู้ทิศรู้ทาง จะว่าแต่คนแปลกหน้าเลยที่น่ากลัว  เมื่อมีอะไรเกิดขึ้นคนใกล้ชิดกันเองนี่แหละที่น่ากลัวกว่า    ฉะนั้นไม่ว่าจะไปไหนกับใคร  ไปทำอะไร ควร ควรศึกษาทั้งสถานที่และเพื่อนร่วมทางกันเอาไว้บ้างก็ดี  แล้วที่สำคัญควรดูฤกษ์ดูยามในการออกเดินทางด้วย     ฤกษ์การออกเดินทางที่ดีควรออกก่อน 5 โมงเช้า

             เพราะว่า...จะได้ไม่สายเกินไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น