วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

วันที่ดอกไม้บาน / Trade of Innocents (2012)


วันที่ดอกไม้บาน / Trade of Innocents (2012)
บทภาพยนตร์...Christopher Bessette/ดนตรีประกอบ...Tim Hosman/ถ่ายภาพ...Philip Hurn/ลำดับภาพ...Diane Brunjes Robb/ผู้อำนวยการสร้าง...Laurie Bolthouse-William Bolthouse-Jim Schmidt/ผู้กำกับภาพยนตร์...Christopher Bessette
ดารานำแสดง...Dermot Mulroney-Mira Sorvino-John Billingsley

              ที่เมืองเสียมเลียบ กัมพูชา อเล็กซ์ (เดอร์มอท มัลรอนี่ย์)  พยายามหาทางที่จะทะลายแหล่งค้าประเวณี ซึ่งเขาพบว่าเป็นเด็กไร้เดียงสาเสียเป็นส่วนมาก  ส่วน แคลร์ (ไมรา ซอร์วิโน) ภรรยาของเขาเป็นอาสาสมัครที่จะดูแลและเยียวยาเด็กๆที่หลุดพ้นจากแหล่งชั่วร้ายมาได้    สองสามีภรรยาหาทางช่วยชีวิต และเพื่อสร้างเสรีภาพให้กับเด็กสาวในท้องถิ่นให้รักศักดิ์ศรี   พวกเขาหาแนวร่วมมาช่วยกันทำลายและแฉเบื้องหลังของการค้าในโลกมืดที่เป็นอันตรายต่อมนุษย์โดยเฉพาะชีวิตอันบริสุทธิ์ของเด็กๆ


             เป็นภาพยนตร์ดราม่า  สะท้อนสังคมของโลกปัจจุบัน  นำเสนอเรื่องราวที่เป็นภัยต่อเด็กสาว  เมื่อมีพวกผู้ชายจิตวิตถารหันมานิยมเสพสมกับเด็กรุ่นหลานเหลนโหลนอย่างหื่นกระหาย ไม่ละอายใจ  ทั้งๆที่อายุอานามก็ใกล้จะเข้าโลงอยู่แล้ว   ภาพยนตร์ยังชี้ให้เห็นว่ามีคนรู้เห็นกับขบวนการค้าชั่วชาตินี้แต่ไม่มีใครใส่ใจเรื่องชาวบ้าน  ขนาดตำรวจเองยังเอายายไปนาเอาตาไปไร่ รับใต้โต๊ะเดือนหนึ่งๆตั้งเท่าไร   หลายคนเฝ้าดูแลลูกสาวตัวเองอย่างระวัง  ลูกคนอื่นเป็นงัยช่างมัน  คนชั่วมันเลยย่ามใจ  ฮึกเหิมกันใหญ่  ดูแล้วหดหู่ใจเป็นอย่างมาก

Dermot Mulroney-Mira Sorvino

            เป็นเรื่องที่ระบุว่าเกิดที่เสียมเลียบ กัมพูชา  ก็เลยต้องยกทีมมาถ่ายที่กรุงเทพฯแทน  ซึ่งโลเกชั่นที่เลือกก็สุดยอดจริงๆ  ตกแต่งนิดหน่อยดูเป็นเสียมเลียบจริงๆเลย  แต่ในตอนท้ายเรื่องก็มีแอบ (หรือเปล่าไม่ทราบ) เข้าไปถ่ายทำที่อังกอร์วัตของจริง หลายช็อตอยู่


โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย

             ส่วนดาราไทยก็มีมากตาหลายหน้าอยู่  ส่วนใหญ่ก็เป็นคนที่เคยร่วมงานในภาพยนตร์ฝรั่งมานับเรื่องไม่ถ้วน ทั้งคุณสหจักร  คุณวิทยา  คุณวิภาวี  คุณเกชา  คุณสายเชีย  คุณอรัชพร  คุณดีดี้  คุณกัสจัง  คุณธนพล คุณธีระวัฒน์  ที่พูดเขมรได้ก็พูดไปที่พูดไม่ได้ทางทีมงานก็จ้างดาราดังจากเขมรมาใส่เสียงพากษ์ให้


คุณ สหจักร บุญธนกดิต

 คุณ วิทยา ปานศรีงาม

 คุณ ธีระวัฒน์ มูลวิไล

 คุณ ดีดี้-ดวงเดือน คำพาสี

คุณ กัสจัง-จิรันธนินทร์ พิทักษ์พรตระกูล

 คุณ สายเชีย วงศ์วิโรจน์ และ คุณ เกชา คำภักดี

(บน) คุณ อรัชพร สาเทส
(ล่าง)ซ้าย- คุณวิภาวี เจริญปุระ/ขวา-คุณธนพล ชุกสีดา


            ในตอบจบมีภาพดอกไม้นานาชนิดเป็นรูปโปสการ์ดร้อยเรียงขึ้นมาให้เห็น  แต่ละดอกไม้มีชื่อเด็กผู้หญิงกำกับๆอยู่  เป็นไอเดียเปรียบเทียบว่าเด็กก็คือดอกไม้ชนิดต่างๆที่สวยงาม  สมควรแล้วหรือที่จะถูกทำลายด้วยคนใจบาปหยาบช้า  อยากให้คนทั้งโลกเอื้อมมือที่สั้นบ้างยาวบ้าง  ออกมาช่วยกันขจัดสิ่งชั่วร้ายและช่วยดูแลดอกไม้เหล่านั้นเอาไว้ให้คงงดงามอยู่คู่โลกนี้นานเท่านาน...ขอบคุณจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น