วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ปลายทางแห่งรัก / Lal Tip (2012)


ปลายทางแห่งรัก / Lal Tip (2012)
บทภาพยนตร์...Swapan Khan/ดนตรีประกอบ...Fuad-LaToya Jackson-Pierre Porte-Arefin Rumey-Ibrar Tipu/ถ่ายภาพ...Swapan Ahmed-Kristopher Boula-Nehal Quaraisy-Ralhan Khan/ลำดับภาพ...A.K.Azad/ผู้อำนวยการสร้าง...Ibne Hasan Khan-Faridur Reza Sagar/ผู้กำกับภาพยนตร์...Swapan Khan
ดารานำแสดง...Mamnun Hasan Emon-A.T.M. Shamsuzzaman-Kusum Sikder

         นิดเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่เกิดในดากาและอพยพไปอยู่ประเทศฝรั่งเศสตั้งแต่ยังเป็นเด็ก   และเธอปฏิเสธที่จะแต่งงานกับ อานับ จิตรกรหนุ่มตามที่ครอบครัวต้องการ แต่เธอต้องการแต่งงานกับ ลอร์เลนซ์แฟนหนุ่มและตัดสินใจจะอยูที่ปาริสไม่กลับบังคลาเทศ  แต่ไม่นานเมื่อโดนทิ้ง เธอกลับบังคลาเทศก็มีมิชูหนุ่มผู้มีความฝันอยากจะไปอยู่ฝรั่งเศสมาขอแต่งงานด้วยเพื่อหวังใช้สิทธิ์จากภรรยาต่างชาติ  อานับเองก็กลับบังคลาเทศไปหาเธอ  นิดจะตัดสินใจอย่างไรแต่งานกับมิชูแล้วไปอยู่ฝรั่งเศส  หรืออยู่กับอานับที่บ้านเกิดต่อไป


          เรื่องราวของความรักที่กินไม่ได้ ซ้ำยังต้องเก็บเอามาเป็นทุกข์ของหญิงสาวคนหนึ่งผู้มีความฝันอันสูงส่ง  เป็นตัวของตัวเอง  พยายามจะหลุดพ้นกรอบประเพณีเก่าๆของสังคมที่เธอเห็นว่าโบราณ  ล้าสมัย  แล้วไม่ต้องรอนานจนลูกบวช ชีวิตที่เลือกได้ของเธอนั้น  เธอก็จะรู้ว่าเธอเลือกผิดอะไรไปบ้าง   นี่เป็นภาพยนตร์ภารตะจากบังคลาเทสที่เข้าไปถ่ายทำในยุโรปเป็นเรื่องแรก

Mamnun Hasan Emon-A.T.M. Shamsuzzaman

         ทีมงานเข้ามาถ่ายทำฉากร้องรำทำเพลง  ยักย้ายส่ายสะโพก ในประเทศไทย ที่เมืองโบราณหนึ่งเพลง  ที่ชายหาดพัทยาอีกหนึ่งเพลง  แสดงให้เห็นว่าต่อไปนี้ภาพยนตร์อินเดียเขาไม่ร้องเพลง วิ่งข้ามสามภูเขาแล้ว  เดี๋ยวนี้เขาวิ่งขึ้นรถ  ลงเรือ  ลงทะเล  ขึ้นบนดาดฟ้าตึก ตึก ๆๆ ตึก ๆๆ โจ๊ะ ตึก ๆๆ  กันแล้ว
 




โลเกชั่น-พัทยา ชลบุรี ประเทศไทย

        เดิมภาพยนตร์ชื่อ The Red Point คงหมายถึงไอ้จุดที่อยู่ตรงหน้าผากผู้หญิงเมื่อแต่งงานแล้วกะละมัง  ซึ่งมันก็น่าจะเป็นจุดหมายปลายทางของหนุ่มสาวทุกคนที่อยากมีชีวิตที่สมบูรณ์ด้วยการแต่งงานมีครอบครัวนั่นเอง  ส่วนไอ้จุดแดงที่ขึ้นลายไปทั้งตัวเรานั้น  มันไม่เกี่ยวอะไรกับความรัก  มันคือออาการของคนเป็นไข้เลือดออก  จงรีบไปหาหมอซะโดยก่อนที่จะช๊อคซีนีม่า
           

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น