วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เรือขนสินค้ามหาภัย / Cargo, les hommes perdus. (2010)


เรือขนสินค้ามหาภัย / Cargo, les hommes perdus. (2010)
บทภาพยนตร์...Peter Gelfan-Gelfan Peter/ดนตรีประกอบ...Eléonore Beaulieu-Serge Roux/ถ่ายภาพ...Georgie Fromentin/ลำดับภาพ...Claude Reznik/ผู้อำนวยการสร้าง...Sukwiwat Tip-Geneviève Villardry/ผู้กำกับภาพยนตร์...Léon Desclozeaux
ดารานำแสดง... Aurélien Recoing-Sukanya Kongkawong-David La Haye

                  ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เรือขนสินค้าชื่อเรือ Habina, เมตร  มีเหตุทางกฏหมายให้ต้องจอดทอดสมอเป็นเวลาหลายสัปดาห์    ลูกเรือภายใต้คำสั่งของกัปตันบั๊กกับแม็กซิมผู้ช่วยกัปตันทั้งหมดรอฟังข่าวจากเจ้าของเรือ บั๊กพยายามร้องขอให้สถานทูตช่วยแต่ก็ไม่มีใครสนใจ  พวกเขาถูกลอยแพให้รับผิดชอบเรื่องราวทั้งหมดกันเอง   ขณะที่ลมมรสุมก็กระหน่ำและอากาศที่ร้อนจัดราวนรกทำให้ทุกคนเบื่อหน่าย  ความอดอยากและยังมีโจรสลัดที่หาโอกาสปล้นสินค้าอีกด้วย   แม็กซิมสู้กับโจรจนได้รับบาดเจ็บ   ที่ลึกลับไปกว่านั้นคือบนเรือยังมีผู้หญิงคนหนึ่งที่ยังคงซ่อนตัวอยู่ลับๆในเรือ


               ภาพยนตร์สืบสวนสอบสวน  ผจญภัย  ตื่นเต้นไปกับภัยพิบัติทั้งทางธรรมชาติและโดยฝีมือมนุษย์ที่เรียงหน้ากันเข้าหาบรรดาลูกเรือที่ถูกปล่อยเกาะในพื้นที่แคบๆบนเรือ  โลเกชั่นอื่นๆจึงไม่จำเป็นสักเท่าไหร่  เพราะการถ่ายทำก็วนเวียน  ย้ายไปย้ายมากันอยู่บนเรือเท่านั้น   แต่ก็อยู่ในประเทศไทยแน่นอน

Aurélien Recoing-David La Haye
Sukanya Kongkawong

              เคยมีข่าวว่าผู้กำกับฯนั้นก็ชอบนางเอกมะหมี่  อยากร่วมงานด้วย  แต่เมื่อเริ่มงานถ่ายทำก็ได้เห็นดาราสาวคุณสุกัญญา  คงคาวงศ์มาร่วมแสดงแทน  แต่ก็ไม่มีอะไรเสียหายนางเอกสองคนก็มีหน้าตาสวยไม่ต่างกัน  บางมุมมองแล้วเหมือนกันมากด้วย  ดาราตัวประกอบไทยส่วนใหญ่ได้ร่วมแสดงเป็นโจรสลัด ทำหน้าเหี้ยม ถือปืน โดนยิงหงายหลัง  ตาย



คุณ สุกัญญา คงคาวงศ์

ดาราสมทบไทย-ไม่ทราบชื่อ

 ดาราตัวประกอบอดทนของไทย



โลเกชั่น-ประเทศไทย
  
            ปัญหาที่เกิดกับเรือสินค้าในภาพยนตร์เรื่องนี้มีหลายอย่าง  เจ้าของไม่ยอมติดต่อช่วยเหลือเพราะอะไร   ทางสถานทูตไม่ยอมช่วยเหลือเพราะอะไร   และการที่เรือต้องจอดแช่อยู่นานวันนั่นเพราะทางการไทยเราทำงานล่าช้าใช่หรือไม่  คนเขียนบทเขาหว่านแหไปทั่ว  มันต้องโดนใจดำไม่ใครก็ใครเข้าซักคนซักกลุ่มหนึ่งแน่ๆ 

              พวกเขารู้สึกแน่...รู้สึกเฉยๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น