วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เรียกข้าว่า...เสือ / Ek Tha Tiger (2012)


เรียกข้าว่า...เสือ / Ek Tha Tiger (2012)
บทภาพยนตร์...Neelesh Misra-Kabir Khan/ดนตรีประกอบ...Sohail Sen/ถ่ายภาพ...Aseem Mishra/ลำดับภาพ...Rameshwar S. Bhagat/ผู้อำนวยการสร้าง...Aditya Chopra/ผู้กำกับภาพยนตร์...Kabir Khan
ดารานำแสดง...Salman Khan-Katrina Kaif-Ranvir Shorey

                  นักวิทยาศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยตรินิตี้ สงสัยว่ามีการขายความลับของเทคโนโลยีขีปนาวุธไปยังปากีสถานรัฐบาลอินเดียจึงส่งสายลับฉายาว่า เสือ (ซัลมาน ข่าน) ไปสืบหาข้อมูล และจัดการไส้ศึกคนนั้นเสีย  โดยมุ่งตรงไปยังอาจารย์สาว สอนเต้นรำให้เด็กๆคือโซย่า (แคทรีนา เอลไคฟ) และด้วยความสวยของโซย่า เสือก็ตกหลุมรักเธอเข้าแล้วหมดหัวใจ   และเมื่อเขาสืบได้ว่าโซย่าคือผู้ติดต่อกับตัวการครั้งนี้  เสือก็หาทางที่จะช่วยเธอทั้งจากศัตรูและทางการอินเดียด้วยชีวิตของเขาเอง


                 ภาพยนตร์อินเดียออกแนวรัก โรแมนติก  ผสมแอ๊คชั่นผจญภัยให้เลือดสูบฉีดไปเลี้ยงหัวใจดีขึ้น  ผู้สร้างลงทุนมหาศาลเดินทางไปถ่ายทำในต่างประเทศในหลายๆประเทศ มี ดับบลิน-ไอร์แลนด์  เมืองอิสตัลบูลและมาร์ดิน-ตุระกี   ฮาวาน่า-คิวบา  รวมทั้งประเทศไทยด้วย  ยังกะภาพยนตร์ชุดเจมส์ บอนแนะ   ฉากแอ๊คชั่นออกแบบมาอย่างดีทั้งของจริงและฉากที่ผสมเอฟเฟ็คลงไปดูเนียนมาก ไม่น่าเบื้อ   และที่คงไว้อีกอย่างของภาพยนตร์อินเดียแม้ในปัจจุบันก็ยังไม่เปลี่ยนแปลงไปคือ  ความยาวของภาพยนตร์ที่อยู่ราวๆ 2 ชั่วโมงเศษๆทุกเรื่อง  เหมือนในอดีต จะเห็นว่ามีคำบอกขึ้นจอว่าถึงกลางเรื่องแล้ว (พักสายตาเถอะนะคนดี)  ไม่เหมือนไทยเรา แต่ก่อนยาว 2 ชั่วโมงครึ่ง เดี๋ยวนี้งก กลัวฉายได้น้อยรอบ จึงตามก้นฝรั่ง สร้างมันสั้นๆ 80 กว่านาทีก็พอ

Salman Khan-Katrina Kaif

                ทีมงานมาถ่ายทำที่ประเทศไทยทั้งกรุงเทพฯและจังหวัดภูเก็ต  โดยเฉพาะภูเก็ตปิดถนนไฮก์เวย์ถ่ายฉากขับรถไล่ล่ากัน  ระเบิดเถิดเทิง ตูมแล้วตูมเล่า  ยัง  ยังไม่พอนางเอกยังหนีไปขึ้นเครื่องบิน ขับบินหนีไป ไม่ทราบว่าไปแอบเรียนขับเครื่องบินที่ไหนมา ส่วนพระเอกหัวใจหล่อมากก็ขี่มอร์เตอร์ไซค์ตามไปแล้วเทคตัวกับเนินดินกระโดดเกาะเครื่องบินหนีไปกับนางเอกจนได้  ทีมงานไทยของบริษัท เบนีโทนร่วมงานสร้างได้โชว์ฝีมือฉากนี้เต็มๆ 






โลเกชั่น-ภูเก็ต  ประเทศไทย

             เป็นภาพยนตร์ที่โชว์แมนล้วนๆ  นับเป็นภาพยนตร์แอ๊คชั่นระดับที่ดีของบอลีวู๊ดยุคนี้ทีเดียว  เห็นพระเอกสู้มาทั้งเรื่องแทบไม่มีเวลาหายใจ จนเหนื่อยแทน น่าจะเปลี่ยนชื่อเรื่องจากเดิมเป็น เรียกข้าว่า...ซัลมาน ข่าน  แทน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น