วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เที่ยวน้ำตก นรกรอเชือด / Air terjun pengantin phuket (2013)


เที่ยวน้ำตก นรกรอเชือด/Air terjun pengantin phuket(2013)
บทภาพยนตร์...Alim Sudio/ดนตรีประกอบ...Rudi Novan/ถ่ายภาพ...Rudi Novan/ลำดับภาพ...Medyas/ผู้อำนวยการสร้าง...Ody Mulya Hidayat-Yoen K/ผู้กำกับภาพยนตร์...Rizal Mantovani
ดารานำแสดง...Tamara Blezinski-Edward Akbar-Laras Monca

                      หลังจากที่คู่หมั้นของเธอตาย เทียร่า (Tamara Blezynski) ตัดสินใจที่จะพักผ่อนคลายร้อนที่ชายหาดจังหวัดภูเก็ต  เปิดบาร์ขนาดเล็กกับเพื่อนที่ดีที่สุดของเธอ ลีอาห์ (Laras Monca)  ส่วนเธอเองก็ยังเอากีฬามวยไทยเป็นที่ระบายเพื่อให้ลืมอดีตที่ผ่านมา  จนกระทั่งวันหนึ่งเพื่อนๆ อันมี อลัน  (Darius Sinathrya) มาพร้อมกับ มอรีน (Kimberly Ryder )  เคนนี (Stefan William) และไอด้า (Putri Una)   ในฐานะที่เป็นเจ้าภาพที่ดีเทียนร่าพาพวกเขาไปเยือนหมู่เกาะที่อยู่รอบ ๆ ภูเก็ต  ต่อมาพวกเขามาหยุดที่เกาะเกาะๆหนึ่ง   แล้วเดินทางไปที่น้ำตก  เมื่อเกิดอุบัติเหตุกับเพื่อนสาวคนหนึ่งจึงไปขอพักที่บ้านของชาวบ้านที่ทำตัวลึกลับ   เทียร่าหมดสติไปและตื่นขึ้นมากลางดึก เพื่อนๆหายไปหมด  เธอรู้สึกว่ามีบางสิ่งที่แปลกประหลาดบนเกาะ   เธอค้นหาเพื่อนและต้องช่วยเพื่อนของเธอให้พ้นจากการตกเป็นเหยื่อฆาตกรโรคจิตกลุ่มหนึ่ง


                    ภาพยนตร์จากอินโดนีเซียออกแนวสยองขวัญ  สั่นประสาท  เรื่องราวที่นำเสนอก็ไม่ได้แปลกแหวกแนวจากที่เราเคยดูๆมาก่อนก็เลยทำให้รู้สึกเฉยๆไม่ตื่นเต้นอะไรนัก  วัยรุ่นสี่ห้าคนไปเที่ยวป่าแล้วไปเจอฆาตกรโรคจิตตามฆ่าทีละคนๆ  เนื้อเรื่องก็เหมือน ศุกร์13ฝันหวาน  ฮาโลวีน  ซัมเมอร์สยองต้องหวีด  รับน้องสยองอุษามณี  ประมาณนั้น


                   ชื่อเรื่องเขาบอกว่าสถานที่เกิดเหตุคือจังหวัดภูเก็ต  ก็ต้องมีมาถ่ายทำที่ภูเก็ตกันบ้าง โดยเฉพาะฉากล่องเรือชมวิว ชมเกาะแก่งต่างๆในทะเลอันดามัน  ส่วนฉากเข้าป่า  แล้วเกิดเรื่องสยองๆก็ถ่ายในป่าอินโดนีเซียก็ได้  ประเทศเขาก็มีป่าเหมือนกัน  และงานนี้ ไม่มีทีมงานสร้างไทย  ไม่มีดาราไทยร่วมแสดง





โลเกชั่น-ภูเก็ต ประเทศไทย

                   อาเซียน 10 ประเทศจะรวมตัวกันเป็น ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC  เรามาเรียนภาษาอินโดวันละคำกันสักสองสามคำ  วันนี้เสนอคำว่า
                    Air terjun  แปลว่า  น้ำตก

                    Pengantin แปลว่า  เจ้าสาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น