วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556

จนกว่าพวกเราจะพบกันอีกครั้ง / till we meet again (2013)



จนกว่าพวกเราจะพบกันอีกครั้ง / till we meet again (2013)
บทภาพยนตร์...johan matton-alix purcell/ดนตรีประกอบ...Jose C. Gorritti/ถ่ายภาพ...Travis Bleen/กำกับศิลป์...Eduardo Alcivar-Gonzalez/ผู้อำนวยการสร้าง...johan matton/ผู้กำกับภาพยนตร์...bank tangjaitrong
ดารานำแสดง...Johan Matton-Linnea Larsdotter-Rachel Rossin

             อีริค (johan matton) นักเขียนหนุ่มกับคนรักของเขา โจแอนนา (Linnea larsdotter)  เกิดทะเลาะกันและเถียงกันจนต้องต่างคนต่างไปในประเทศที่พวกเขาไม่คุ้นเคย อย่างประเทศไทย   โจแอนนาพบกับเพื่อนในวัยเด็กของเธอชื่อเดวิด   ส่วนอีริคได้รู้จักเพื่อนเป็นคนท้องถิ่นคือเจมี่ ซิเซลี่ และนกท่องเที่ยวแบบแบ็คแพ็คที่ชีวิตมากประสบการณ์ชื่อ มิแรนดา อีกคน   ในเวลาที่แยกกันเดินไม่นานนักผลกระทบที่พวกเขาไม่คาดคิด ก็มาเกิดกับพวกเขา  มีทั้งความเหงาความวิตกกังวลและความไม่คุ้นเคยกับวัฒนธรรมและคนต่างถิ่น   ทุกอย่างกำลังทำให้โจแอนนาและอีริคได้รับบทที่จริงแท้ของการดำเนินชีวิตเป็นอย่างมาก


           ภาพยนตร์จากอินดี้จากฮอลีวู๊ดออกแนวดราม่า น้ำตาซึม ซึ้งสะท้านขั้วหัวใจ  ชมแล้วทำให้หัวใจเต้นแรง  หน้าแดง  ใจสั่น รู้สึกหวิว  เพราะบทที่เขียนนั้นมันโดนใจผู้ชมทั่วสารทิศ  ภาพยนตร์เดินเรื่องในรูปแบบ learn as you go”  การเดินทางคือการเรียนรู้ชีวิต

Johan Matton-Linnea Larsdotter

           บริษัท green light films (Thailand) รับหน้าที่ผลิต และถ่ายทำในประเทศไทย  มีทั้งในกรุงดทพฯ และพัทยา เห็นเขาชีจรรย์ ที่สัตหีบเด่นตระหง่าน ซึ่งเมืองไทยจะมีปรากฏอยู่ในภาพยนตร์ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ของเรื่อง ซึ่งถ้าดูชื่อผู้กำกับฯแล้วก็น่าจะเชื่อได้ว่าเป็นคนไทย ไม่กล้าแกะออกมาเป็นไทย กลัวเพี้ยน...




โลเกชั่น-ประเทศไทย
              นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า...อย่าแบกความทุกข์ไปเที่ยวด้วย
          คนเรา  กำลังจะเที่ยวอย่างมีความสุขในดินแดนสวรรค์สักระยะหนึ่ง  แต่กลับมีความทุกข์ขึ้นมาขวางตั้งแต่นาทีแรกเริ่มเดินทางเหมือนละครที่แอนตี้ไคลแม็กซ์ แล้วเวลาที่เหลือ  ชีวิตจะเป็นแบบไหนได้อีก เมื่ออารมณ์ ความรู้สึกมันไม่ให้เสียแล้ว    เหมือนมีคนมาอ๊วก มาอาเจียนตรงหน้าตอนเรากำลังกินข้าว  แล้วเราจะกินข้าวต่อได้อร่อยอย่างไร แหวะ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น