วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556

รักวุ่นวายหัวใจ 18 / Love 18 (2009)

รักวุ่นวายหัวใจ 18 / Love 18 (2009)
ดารานำแสดง...ชิน ชินวุฒิ-จงซินอี่-เฉินเจ๋อเย่า

      โจชัว เด็กหนุ่มลูกครึ่งไต้หวัน - อเมริกา อายุ 18 ปี เกิดและเติบโตในอเมริกา เขาต้องเดินทางมาประเทศไต้หวันเพื่อมาตามหาอาม่า หลังจากที่แม่ของเขาเสียชีวิต    เรื่องราวต่างๆ ทั้งหมดจึงเกิดขึ้นในช่วงปิดเทอมฤดูหนาว เมื่อเขาต้องมาใช้ชีวิตที่ไต้หวัน สถานที่ที่เขาไม่คุ้นเคย ต้องเจอกับปัญหาเรื่องภาษาและการปรับตัวกับอาม่าที่ไม่เคยพบกันมาก่อน     ในไทเปนั้น เขาเริ่มพัฒนาความสัมพันธ์กับทั้ง อาเจ๋อ และเสี่ยวซาน เด็กวัยรุ่นทั้งสามคนต่างก็มาจากพื้นฐานที่ต่างกัน พวกเขาร่วมกันผ่านความสุข ความขัดแย้ง ความเข้าใจและความผิดหวังไปพร้อมๆ กับความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนที่ผูกพันกันมากขึ้นเรื่อยๆ สุดท้ายแล้วทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็เป็นหนทางแห่งการเรียนรู้ชีวิตของพวกเขาทั้งสาม ในฤดูหนาวนั้น ทำให้หนุ่มน้อยโจชัว เข้าใจอาม่าของเขามากขึ้น และค่อยๆ ฝ่าฟันอุปสรรคทางภาษา    อย่างไรก็ตามความไม่แน่นอนในชีวิตก็ได้เกิดขึ้น เมื่อฤดูหนาวผ่านไป โจชัวก็ต้องเผชิญหน้ากับทางเลือกของชีวิตอีกครั้ง
      ภาพยนตร์ซี่รี่ย์แนวดราม่า ครอบครัว แบบลูกไม้หลากสี   ซีรีย์เรื่องนี้เกิดจากการที่ชินได้โฆษณากล้องโซนี่แล้วกระแสตอบรับดีมาก   ทางโซนี่มาเลเซีย เลยสร้างซีรี่ย์เรื่องนี้ขึ้นมาโดยให้ชินเป็นตัวเอกของเรื่องถ่ายทำที่ไต้หวัน  เรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงความรักในครอบครัว ความรักระหว่างเพื่อน และความรักของวัยรุ่นหนุ่มสาว   ซึ่งกระแสตอบรับซีรีย์เรื่องนี้ที่มาเลเซียดีมาก  และเพลงประกอบชินก็เป็นคนร้องเอง โดยเอาเพลงแทงข้างหลังทะลุถึงหัวใจของอ๊อฟ ปองศักดิ์มาแต่งเป็นภาษาจีนแทน

ชิน ชินวุฒิ-จงซินอี่-เฉินเจ๋อเย่า
      แม้จะได้เป็นตัวเอก  เป็นตัวละครที่เดินเรื่อง  แต่ด้วยความที่เป็นซี่รี่ย์  มีตัวละครเยอะตัว  ทำให้ความสำคัญของตัวละครโจชัวของชินลดบทบาทลงมาอย่างมาก   เพราะผู้สร้างเขาเน้นความสำคัญของทุกบทให้เท่าเทียมกัน  เหตุเพราะจ้างดาราขวัญใจของแต่ละประเทศมาร่วมแสดงกัน (ไทย-มาเลเซีย-ไต้หวัน)  ก็ต้องไม่ให้ใครน้อยหน้าใคร  ก็หวังผลทางการตลาดในการขายกล้องโซนี่  เราก็เลยไม่รู้สึกว่าชินเป็นพระองพระเอกอะไรกับเขา 





 
คุณ ชิน-ชินวุฒิ  อินทรคูสิน

       มีอย่างหนึ่งของวัยรุ่นสมัยนี้ที่พวกเขาทำและชัดเจนมากคือการสร้างภาษาใหม่มาใช้กันจนคนเฒ่าคนแก่อย่างเราเกิดอาการกลัวหนักกลัวหนาว่ามันจะทำให้ภาษาไทยวิบัติ  ซึ่งคนที่เข้าอกเข้าใจวัยรุ่นทั้งหลายก็บอกว่าไม่เป็นอย่างนั้นหร็อกเพราะภาษาเหล่านั้นมันเกิดมาประเดี๋ยวประด๋าว เดี๋ยวมันก็ตาย เดตสมอเล่  ซึ่งก็จริงอยู่...แต่อยากจะบอกกล่าวผ่านไปยังคุณวัยรุ่นทั้งหลายว่า แทนที่เธอจะเอาเวลาไปสร้างภาษา คำศัพท์ใหม่ๆมาใช้  สู้เธอพยายามเข้าใจภาษาที่มีอยู่ให้เข้าใจท่องแท้ซะก่อนจะดีกว่าไหม  อย่างน้อยประโยชน์ที่ได้ก็คือ เธอจะได้เข้าใจสิ่งที่พ่อแม่สั่งสอน  เข้าใจสิ่งที่คุณครูอบรมบ่มนิสัย  พ่อแม่ครูอาจารย์ก็จะฟังพวกเธอรู้เรื่อง  เข้าใจในความคิดพวกเธอ  ปัญหาระหว่างวัย  ปัญหาวัยรุ่นกับครอบครัวก็จะไม่มี  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น