วันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2556

เลือดกลบปาก / Rebel (2012)


เลือดกลบปาก / Rebel (2012)
บทภาพยนตร์...Lawrence Raghavendra/ดนตรีประกอบ...Chinna-Lawrence Raghavendra/ถ่ายภาพ...Ram Prasad/ลำดับภาพ...Martand K. Venkatesh/ผู้อำนวยการสร้าง...Bhagawan J.-J. Pulla Rao/ผู้กำกับภาพยนตร์...Lawrence Raghavendra
ดารานำแสดง...Prabhas-Tamannaah Bhatia-Deeksha Seth

             ฤๅษี  เป็นผู้ชายที่โชคดี  เป็นบุตรชายของบูพาติ และเขาเติบโตมามีอุดมการณ์เช่นเดียวกับพ่อของเขา แต่บูพาติไม่ต้องการให้ลูกชายของเขาใช้ความรุนแรงซึ่งจะก่อให้มีศัตรูมากขึ้น    บูพาติส่งลูกชายของเขาไปศึกษาเรียนรู้เรื่องดนตรีที่บังกาลอร์   ที่นั่นฤๅษีตกหลุมรัก ดีพาลี สาวกำพร้า และพาเธอไปที่บ้านของเขาโดยให้เธอการปลอมตัวเป็นครูสอนดนตรีของเขา   ในช่วงเทศกาลงานในหมู่บ้านของพวกเขา ความจริงก็ถูกเปิดเผยเมื่อ ซิมฮาดีจะฆ่าบูพาติ ต่ฤๅษีก็ออกมาต่อสู้ปกป้องพ่อของเขา    พวกอันธพาลจึงหาทางฆ่าบูพาติและ ดีพาลีจนได้    ฤาษีจึงหาทางล้างแค้นให้ครอบครัวโดยมีดาดินี่ลูกสาวศัตรูคอยช่วยเหลือ  จนสามารถทราบได้ว่าพี่ชายของพ่อที่ชื่อสตีเฟ่นนั้นเปลี่ยนชื่อเป็นโรเบิร์ตเป็นตัวการฆ่าพ่อของเขา


            ภาพยนตร์บอลีวู๊ดยุคใหม่ออกแนวรักกุ๊กกิ๊กกุ๊กไก่  พระเอกนางเอกไม่ถูกชะตากัน เจอหน้าเป็นทะเลาะกันในช่วงแรกๆ  ก็อยากจะให้คนดูได้ยิ้มเล็กๆเอาไว้ก่อน  จากนั้นในช่วงครึ่งหลังของการรับชมก็กลายมาเป็นแอ๊คชั่นเต็มรูปแบบ  หักเหลี่ยมเฉือนคมกันอย่างเคร่งเครียด  เป็นภาพยนตร์ที่โชว์พระเอกเก่งแบบข้ามาคนเดียว ลุยได้สิบทิศ  เลือดกลบปากหลายครั้งหลายคราแต่ฟันอยู่ครบ ไม่มีหัก สงสัยใช้เกลือผสมอีโมฟอร์มสีฟัน  เพราะนอกจากฟันจะไม่หักแล้ว ยังไม่มีแม้กระทั่งความเสียว

Prabhas-Tamannaah Bhatia

          ประเทศที่พระเอกไปเรียนดนตรีชื่อบังกาลอร์หรือบังกะโลเนี๊ยะแหละ  ใช้สถานที่ถ่ายทำในประเทศไทย คือพัทยา  จังหวัดชลบุรี  โดยมีมาถ่ายในกรุงเทพฯนิดหน่อยในฉากเพลงที่ร้องเต้นกันยาวมาก  ถ่ายสามสี่สถานที่ เปลี่ยนไปสามสี่ชุดเต้น   แต่เพลงแขก ทำนองภารตะ แต่ไหนแต่ไรจังหวะมันก็สนุกสนาน น่าเต้นตามอยู่แล้ว  ดูแล้วเพลิน









สนามบินสุวรรณภูมิ วมุทรปราการ-กรุงเทพฯ-พัทยา ชลบุรี
ประเทศไทย

         ภาพยนตร์เรื่องแรกๆของราชากังฟูผู้ล่วงลับอย่างบรูซ ลี ก็คล้ายๆแบบนี้แหละ  พระเอกเก่งแต่ต้องปกปิดฝีมือตัวเองเอาไว้  แต่เมื่อถูกศัตรูกดดันมากๆ  ความแค้นก็ระเบิดออกมาด้วยการล้างแค้นทุกคนที่เลวกับพวกเขา   แต่ก่อนภาพยนตร์อินเดียโด่งดังในแนวเศร้าเคล้าน้ำตา  เกี่ยวกับความรักความผูกพันของพ่อกับแม่  พ่อกับลูก  แม่กับลูก หรือแม้แต่คนกับสัตว์อย่างช้าง  อย่างสุนัข  แต่ในปัจจุบันมีความหลากหลายแนวขึ้น  โดยเฉพาะแนวแอ๊คชั่นมีสร้างกันมากกว่าแนวอื่นๆ  และที่น่าจะใหม่มากก็คงเป็นแนวตลก สนุกสนาน ซึ่งแทบจะไม่เคยเห็นเลยในสมัยเก่าก่อน   ก็พัฒนากันไป  ขนาดโรตีที่ขายในบ้านเราสมัยนี้ยังมีให้เลือกกว่า 20 รสชาด

        

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น