วันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2556

นิทานเตือนใจ / Cautionary Tale (2013)


นิทานเตือนใจ / Cautionary Tale (2013)
บทภาพยนตร์...Christopher Zawadzki/ดนตรีประกอบ...Duangchan Boonrueng-Ted Limpert/ถ่ายภาพ...Filipe Campos de Pinho de Bessa-Christopher Zawadzki/ลำดับภาพ...Christopher Zawadzki /ผู้อำนวยการสร้าง...Christopher Zawadzki-Ted Limpert/ผู้กำกับภาพยนตร์Christopher Zawadzki
ดารานำแสดง...Ted Limpert-Duangchan Boonrueng-Matias Proietti

                อดีตภรรยาและลูกสาวของนีลตายในอุบัติเหตุทางรถยนต์    เจคสามีใหม่ของอดีตภรรยาของเขายังคงความขมขื่น   นีลพยายามหยุดความโศกเศร้าและเริ่มที่จะกลับไปผลิตซีรีส์โทรทัศน์     เมื่อเขากลับไปยังนครนิวยอร์กก็ต้องเผชิญหน้ากับผู้บริหารช่อง    นีลรู้ว่าเขาอยู่ภายใต้ภาระผูกพันตามสัญญาซึ่งเขาจะต้องเดินทางไปกรุงเทพฯเป็นเวลาสองสัปดาห์เพื่อส่งเสริมการขายรายการของเขาและบุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้     เมื่อนีลมาอยู่ในกรุงเทพฯเขาก็พบกับสาวไทยชื่อเชอร์รี่ที่เป็นนักร้องนำวงดนตรี  ทำงานที่บาร์ที่เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติแถวถนนสุขุมวิท  นีลนั้นกระตือรือร้นเสนอตัวเข้าช่วยให้เธอเขียนเพลงชุดแรกเป็นเนื้อเพลงภาษาอังกฤษเพื่อการบันทึกแผ่น   นีลและเชอร์รี่เริ่มผูกสัมพันธ์เขียนเพลงกันไปและเดินทางท่องเที่ยวกันไปในสถานที่ท่องเที่ยวอันมีชื่อเสียงของประเทศไทย   การหนีปัญหา กาพ้นความโศรกเศร้าของนีลมีเชอรี่เท่านั้นที่จะช่วยได้


              เป็นภาพยนตร์แนวกึ่งสารคดีที่นำเสนอเรื่องราวของ นีล เกฟาราส นักเขียนและนักแสดงประจำรายการเด็กทางทีวี. ในนิวยอร์ค  ที่เดินทางไกลเพื่อไปติดต่องาน  และอาศัยช่วงเวลาที่อยู่ในต่างแดนนั้นชำระล้างความโศรกเศร้าไปจากตัวให้หมดสิ้น

Ted Limpert

              ประเทศไทย  และสาวไทย คือยารักษาอาการที่ซึมเศร้าได้ดีที่สุด  ความงามของภูมิประเทศในทุกที่ๆไป  วัฒนธรรมประเพณีทุกอย่าง ทุกเทศกาลล้วนสนุกสนาน  ใครที่ไหนได้มาเจอะเจอแล้วยากที่จะกลับไปนั่งอมทุกข์อยู่ในห้องพักของโรงแรมได้อีก  ความทุกข์นะไม่ใช่ฮอลล์น้ำผึ้งผสมมะกรูดจะได้นั่งอมได้ทั้งวันทั้งคืน



โลเกชั่น-ประเทศไทย



คุณ ดวงจันทร์  บุญเรือง

               โบราณเขาบอกว่า (เค้าเป็นคนโบราณน่ะ) ดูหนังดูละครให้ย้อนดูตัว  ดูโขนดูลิเกไม่รู้เกี่ยวรึเปล่าแต่ต้องกินอิ่มก่อนคนอื่น ไม่งั้นต้องล้างชาม  นิทานนานมาแล้วส่วนใหญ่ผู้เล่านิทานจะมีบทสรุปเป็นคติ คำเตือน คำสอนใจ เอาไว้เสมอเรื่องราวของนีล ในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เช่นกัน  ผู้สร้างเขาเล่าออกมาเป็นนิทานให้ฟัง ให้ชมกัน  โดยแทรกคติสอนใจเอาไว้ให้ดูแล้วย้อนคิดถึงตัวเอง    แต่คติที่ว่านั้นมันแทรกเอาไว้ตรงไหน หาเอาเองด้อ...ข้อยก็หาบ่เจอคือกัน

           

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น