วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2556

หักเสือถึงเขี้ยว / China White (1989)


หักเสือถึงเขี้ยว / China White (1989)
บทภาพยนตร์...Victor Hon-F.W. Silleroy/ดนตรีประกอบ...Bruce Miller/ถ่ายภาพ...Wai-keung Lau/ลำดับภาพ...Peter Jones/ผู้อำนวยการสร้าง...Jim Choi-Robert Chua-Ronny Yu/ผู้กำกับภพยนตร์...Ronny Yu
ดารานำแสดง...รัสเซล หว่อง-สตีเฟ่น ไล-ลิซ่า ชเลจ-บิลลี่ ดราโก้-หลิวเต๋อหัว-หว่านจื้อเหลียง-หลิวเจียหลิง  
           
               บ๊อบบี้ (รัสเซล หว่อง) หลานชายผู้ยิ่งใหญ่ของเขตไชน่าทาวน์ ในอัมสเตอร์ดัมส์ ต้องพบบทพิสูจน์ของการก้าวขึ้นมาเป็นเจ้าพ่อ เมื่อลุงผู้เปรียบเสมือนพ่อบังเกิดเกล้าและ.เป็นหัวหน้าแก๊งค์ถูกฆาตกรรม มิหนำซ้ำเขาและน้องชายก็ถูกหมายหัวโดยแก๊งค์ชาวเติร์กที่หวังครองครองไชน่าทาวน์   เมื่อบ๊อบบี้สามารถแก้แค้นและ.ผงาดขึ้นเป็นหัวหน้าได้ เขาก็ถูกหมายหัวจากกรมตำรวจอีก คราวนี้เขาจะเอาตัวรอดจากอริคนสำคัญ และ.ตำรวจได้หรือไม่ต้องติดตาม


               เป็นภาพยนตร์ร่วมสร้างสร้างและออกฉายเมื่อปี พ.ศ 2532 ระหว่างฮ่องกงกับ บริษัทหนังฝั่งยุโรปและอเมริกา มีดาราจีน-ฮ่องกงลูกครึ่ง และดาราฝรั่งเกรด บี.มาร่วมแสดง  ยกกองไปถ่ายทำถึง 4 ประเทศ คือ ฮ่องกง เนเธอร์แลนด์ ผรั่งเศส และ ประเทศไทย ออกฉายแถบเอเซียใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า  The Deadly Sin  แต่ถ้าฉายฝั่งยุโรปและอเมริกาใช้ชื่อว่า China  White  ส่วนชื่อไทยนนทนันท์เขาตั้งไว้ หักเสือถึงเขี้ยว

รัสเซล หว่อง-สตีเฟ่น ไล-ลิซ่า ชเลจ-บิลลี่ ดราโก้-
หลิวเต๋อหัว-หว่านจื้อเหลียง-หลิวเจียหลิง  

             สำหรับฉากที่ถ่ายทำในประเทศไทย มีคุณ นิรุตต์  ศิริจรรยา ดาราไทยมารับบทเป็น นายพลชิงแห่งสามเหลี่ยมทองคำที่ขายยาเสพติดให้พระเอกของเรา ช่วงกลางๆเรื่องโดยออกมาสองฉากสั้นๆ นอกจากนี้ยังมีคุณบู๊ วิบูลย์นันท์มาร่วมแสดงด้วยอีกคนหนึ่ง    และเพื่อแฟนภาพยนตร์ในแถบบ้านเราจะได้ควักกระเป๋าเข้าไปดูกันมากๆ ผู้สร้างยังเสริมดาราฮ่องกงระดับแถวหน้าเข้ามาอีกเช่น หว่านจือเหลียง  หลิวเจียหลิง  และหลิวเต๋อหัวมาเอาใจ



โลเกชั่น-ประเทศไทย

คุณ นิรุตต์  ศิริจรรยา

คุณ บู๊  วิบูลย์นันท์

คุณ นิรุตต์ ศิริจรรยา กับ คุณ บู๊  วิบูลย์นันท์

            ภาพยนตร์บอกว่าสร้างมาจากเรื่องจริงก็ว่าไปตามนั้น...นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า  ยากดีมีจนก็ไม่พ้นกองฟอน  จะตัวเล็กติดดินหรือใหญ่คับฟ้า  ทุกคนก็หนีไม่พ้นความตาย   สร้างความดี ทำสิ่งดีๆเพื่อต่ออายุให้ดูโลกได้นานๆมันไม่ดีกว่าการทำชั่ว ทำเลว เร่งให้ตัวเองตายเร็วขึ้น รึ!  อย่างที่เค้าว่าไว้ (เค้าไหนก็ช่างเค้าเถอะ)
เจ้าเกิดมามีอะไรมาด้วยเล่า    เจ้าจะเอาแต่สุขสนุกไฉน

เมื่อเจ้าตายเจ้าจะเอาอะไรไป  เจ้าก็ไปตัวเปล่าเหมือนเจ้ามา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น