วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2556

สัญญาเลือด / Contract (2008)


สัญญาเลือด / Contract (2008)
บทภาพยนตร์...Prashant Pandey/ดนตรีประกอบ...Kumar Bapi-Sana Kotwal-Amar Mohile-Tutul/ถ่ายภาพ... Aseem Mishra/ลำดับภาพ...Nipun Gupta-Amit Parmar/ผู้อำนวยการสร้าง...Ajay Bijli-Sanjeev K. Bijli-Praveen Nischol/ผู้กำกับภาพยนตร์...Ram Gopal Varma
ดารานำแสดง...David Bueno- Vibha Cheebur-Raaj Gopal

            ในค่ายทหารเมืองมุมไบ  อามาน มาลิคอาศัยอยู่กับดิบย่า ภรรยาและ บินตี้ลูกสาว นานมาแต่วันนี้ อามานตัดสินใจลาออกจากทหารแล้วไปหางานอื่นทำเมื่อภรรยาและลูกสาวของเขาต้องมาตายในการวางระเบิดสังหารหมู่ที่ Ganapati Mandir   เขายอมรับทำงานเป็นสายตำรวจที่เข้าไปแฝงตัวอยู่ในแก๊งก่อการร้ายของสูลต่าน  โดยมีนายตำรวจอาเหม็ด ฮุสเซ็น คอยดูแลและติดต่อโดยตรง   อามานเข้าใกล้ตัวสูลต่านไปทุกทีในขณะที่สูลต่านก็เริ่มรู้ตัวว่ามีหนอนบ่อนไส้  ใครจะจัดการใครก่อน เป็นเรื่องของฟ้าที่ลิขิตเอาไว้แล้ว


          ภาพยนตร์อินเดียในยุคบอลีวู๊ดเข้มแข็งเรื่องแรกๆเหมือนกันที่บินตรงเข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยในช่วงที่โปรโมชั่นกันอุตลุต  ภาพยนตร์ออกแนวแอ๊คชั่นเต็มรูปแบบ  และเนื้อหาของเรื่องก็เอื้ออำนวยให้มีฉากแอ๊คชั่นยิงกันฝุ่นตลบ  น้ำกระจาย  ฝ่ายผู้ร้ายตายเย็นเพราะตกน้ำป๋อมแป๋ม  แม้พระเอกจะไม่ใช่ โทนี่ จา แต่ฉากต่อสู้ก็ถูกออกแบบมาเร้าใจได้อารมณ์

David Bueno- Vibha Cheebur

          ทีมงานสร้างยกทีมมาถ่ายบางฉากที่ประเทศไทย  เลือกเอาพัทยาโลเกชั่นโปรด ลอยเรือถ่ายทำกันกลางทะเลเป็นส่วนใหญ่  เรียกว่านอกจากทีมงานแล้วไทยมุงทั้งหลายหมดสิทธิ์ติดตามมามุงดูการถ่ายทำ




โลเกชั่น-พัทยา  จังหวัดชลบุรี  ประเทศไทย

           การรับทำงานครั้งนี้ของพระเอกอาจมาจากเรื่องส่วนตัวลึกๆ  แต่การดำเนินไปตามแผนการของตำรวจนั้น  พระเอกคงเป็นไพ่ใบสุดท้ายที่จะจัดการกับผู้ทรงอิทธิพลและปิดคดีมากมายที่เขาก่อไว้ทั้งหมดลง  ซึ่งแน่นอน  งานปราบปรามครั้งนี้จะสำเร็จลงได้ด้วยการปฏิบัติตามคำมั่นสัญญา...สัญญาต้องเป็นสัญญา จริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น