วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556

7เพชฌฆาตสัญชาติฮ้อ ภาค2/Twinkle Twinkle Lucky Stars (1985)


7เพชฌฆาตสัญชาติฮ้อ ภาค2/Twinkle Twinkle Lucky Stars (1985)
บทภาพยนตร์...Barry Wong/ดนตรีประกอบ...Anders Nelsson/ถ่ายภาพ...Arthur Wong-Johnny Koo/ลำดับภาพ...Peter Cheung/ผู้อำนวยการสร้าง...Leonard Ho-Eric Tsang-Raymond Chow/ผู้กำกับภาพยนตร์...Sammo Hung Kam-Bo
ดารานำแสดง...เฉินหลง-หงจินเป่า-หยวนเปียว-หลิวเต๋อหัว-หูหุ้ยจง-กวนจื้อหลิน-มิทเชล โหย่ว-เหมียวเฉียวเว่ย-จางจื้อเหว่ย-ปอมฟู-เดวิด เจียง-ภูระตะ-ไป่เปียว-หลีไช่ฟ่ง

                การผจญภัยในพัทยาของหนุ่มฮ่องกงทั้ง 5 หงจินเป่า-จางจื้อเหว่ย-เหมียวเฉียวเว่ย-อู๋เอียวฮั่น-ฝงชุ่ยฝ่าน ที่ชอบก่อเรื่องวุ่น ๆ โกลาหลมากมาย รวมไปถึงภารกิจในการปราบปรามเหล่าร้าย และกลุ่มมือปืนข้ามชาติที่เดินทางเข้ามาก่อคดีร้ายแรงในฮ่องกง อันเนื่องมาจากความขัดแย้งในเรื่อง ผลประโยชน์และการแย่งชิงความเป็นใหญ่ ในธุรกิจนอกกฎหมาย ท่ามกลางอันตรายมากมาย ทั้ง 5 ต้องร่วมมือกับทีมตำรวจในการปฏิบัติภารกิจนี้ให้สำเร็จ


             หลังจากที่ My Lucky Star โกยเงินไปได้กว่า 30 ล้านเหรียญฮ่องกง 4 หนุ่มคนเดิมก็กลับมาแย่งจีบสาวกันอีกครั้งกับในภาคใหม่ภาค2ที่สนุก ฮากว่าเดิม โดยมี  เหมียวเฉียวเหว่ย (มาแทน ฉินเสียงหลินที่หลุดโผไป)   มุขตลกที่ฝืดๆคอต้องหัวเราะไปดื่มน้ำกลั้วคอไปยังมีอยู่เต็มไปหมด  แต่ต้องยอมรับว่าฉากแอ๊คชั่นของพวกเขานั้นสุดยอดที่สุด   ตามมาตรฐานของหงจินเป่า  ภาพยนตร์เรื่องนี้ดังแค่ไหนดูจากที่พ่อค้าหนังเมืองไทยต่างคนต่างซื้อมาฉายซ้ำตั้งชื่ออีกชื่อว่า ขอน่าอย่าซ่าส์...

เฉินหลง-หงจินเป่า-หยวนเปียว-หลิวเต๋อหัว-เหมียวเฉียเหว่ย

หูหุ้ยจง-กวนจื้อหลิน-หยางจื้อฉุน

             ภาพยนตร์มาเกี่ยวกับพัทยา  ประเทศไทย  ทีมงานจึงยกทีมมาถ่ายทำในพัทยา ในหลายๆฉาก  โดยเฉพาะฉากตลก วุ่นวาย  ที่ปล่อยมุขกันจนเอียน  มีให้ล้นเหลือ  ส่วนฉากลอบยิงศัตรูกลางทะเลก็ทำเก๋ได้ไม่เบาแต่ดูแล้วนึกถึง ตัดเหลี่ยมเพชร ของอาหลองจัง   ฉากสำนักหมอผีเสน่ห์ยาแฝด อะไรนั่นก็ดูแล้วเป็นเหมือนภาพยนตร์ไทยเราไปเลย





โลเกชั่น-พัทยา จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

             ในยุคที่เฉินหลง  หงจินเป่า  หยวนเปียว ระลึกชาติได้ว่าเป็นเพื่อนรักกันมากมาก่อน  ทั้งสามจึงจับมือกันสร้างภาพยนตร์เองบ้าง  รับจ้างแสดงบ้าง  จนมีชื่อเสียงมาพร้อมๆกัน  แทบจะแยกกันเล่นไม่ได้  และภาพยนตร์ส่วนใหญ่ในช่วงเวลานั้นจะเป็นหงจินเป่าเป็นผู้รับกำกับฯ บ่อยครั้ง  เป็นแบบนี้มาจนกระทั่ง  เฉินหลงดังไกลถึงฮอลีวู๊ด  งานเลี้ยงของทั้งสามคนจึงเลิกรา  แต่ก็มีการพากันไปแจมๆ กันเล็กๆให้คนดูเซอร์ไพรซ์เสมอ
             เห็นชื่อชั้นดารา มาร่วมแสดงกันมากมายตั้งแต่ ภาคหนึ่งถึงภาค 2-3 แล้วทราบได้เลยว่า สามสหายนักบู๊นั้นมีคนรักและให้เกียรติขนาดไหน  พวกเขาได้ ใจ! ทั้งเพื่อนนักแสดงและคนดูภาพยนตร์ไปหมดแล้วจริงๆ ในยุคนั้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น