วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2556

ผีทะลุตา 3มิติ /The Child’s Eye 3D (2010)


ผีทะลุตา 3มิติ /The Child’s Eye 3D (2010)
บทภาพยนตร์...Oxide Pang Chun-Danny Pang-Thomas Pang/ดนตรีประกอบ...Origin Kampanee/ถ่ายภาพ...Decha Srimantra/ลำดับภาพ...Curran Pang/ผู้อำนวยการสร้าง...Alvin Lam-Oxide Pang Chun-Danny Pang/ผู้กำกับภาพยนตร์...Oxide Pang Chun-Danny Pang
ดารานำแสดง...เรนนี่ หยาง-ชอน หยู

           นักท่องเที่ยวจากฮ่องกงชายสามหญิงสาม มาเป็นคู่ๆ  มาเที่ยวกรุงเทพ แต่ปรากฏว่าเจอเหตุการณ์จลาจล  มีม็อบปะทะตำรวจ  ทั้งหมดกลัวเลยรีบเช๊คเอาท์ออกจากโรงแรมกลับฮ่องกง แต่พวกม๊อบปิดสนามบินอีกด้วยจึงบินออกนอกประเทศไม่ได้    คนขับรถตู้เลยอาสาพาไปพักที่โรงแรมใกล้ๆสนามบิน  ซึ่ง โรงแรมที่เลือกพัก ก็ดูซอมซ่อ และเหมือนจะมีอะไรแปลกๆ แต่ทั้งหกก็ยังตัดสินใจพักที่นี่กัน    ทั้งหก พบกับเด็กสามคนกับหมาหนึ่งตัว ที่มีทีท่าแปลกๆเมื่อพบกับกลุ่มของพวกเขา    ในขณะที่กำลังทานข้าวกันอยู่ เรนนี่เกิดอยากออกไปดูเหตุการณ์จลาจลซึ่งเกิดใกล้ๆโรงแรม  ก็เลยพาเพื่อนซวยไปด้วยเพราะดันไปเห็นผีอยู่ในม็อบ แล้วหลังจากนั้นเพื่อน แต่ละคนก็เจออะไรแปลกๆกันไปหมด   เหมือนมีอะไรแปลกๆอยู่ในกลุ่มพวกเขา   ผ่านคืนแรกไป  หนุ่มๆทั้งสามคนหายไปคงเหลือแต่สามสาวที่ต้องตามหาว่าเกิดอะไรขึ้น และ เรนนี่ต้องขอความช่วยเหลือจากหมาที่มองเห็นผีได้ เพื่อตามหาเพื่อนที่หายไป  จนได้พบความลับดำมืดที่ค้นหา


          เป็นภาพยนตร์จากฮ่องกงออกแนวสยองขวัญขยันเห็นผีของผู้สร้างพี่น้องตระกูลแปง  ซึ่งพวกเขาชอบจับเอาเหตุการณ์จริงในบ้านเมืองเรามาดัดแปรงสอดแทรกเรื่องราวระทึกขวัญเกี่ยวกับสิ่งลึกลับโดยเฉพาะเรื่อง ผี เพิ่มเข้าไปอีกและแนวลึกลับแบบนี้  ก็ต้องมีตัวละครที่ถูกจับตามองว่าเป็นผู้ก่อเหตุมากมาย  ตัวละครที่ทำตัวลึกลับจะโดนจับผิดทั้งหมด  แต่ส่วนใหญ่จะเป็นตัวหลอกของพี่น้องตระกูลแปง ที่หลอกให้เราเดาผิด  เราก็กลายเป็นพี่น้อง “ตระกูลจัง”  คือ อายจัง กับ โง่จัง  ไปเลย

เรนนี่ หยาง-ชอน หยู

         เดี๋ยวนี้พอเข้าตาจน  หาภาพยนตร์ที่มาถ่ายทำในประเทศไทย  หรือภาพยนตร์ที่มีคนไทยร่วมแสดง ร่วมสร้างอยู่ด้วยไม่ได้เมื่อไร  ก็อาศัยหาจากภาพยนตร์ของ  “แปงบราเธอร์”  นี่แหละ ไม่มีผิดหวัง  ถ่ายทำในประเทศไทยเกือบจะทุกเรื่อง  แม้ว่าจะดูยาก เดายาก ว่าเขาถ่ายที่ไหน ตรงไหน แต่ก็ไม่พ้นความสามารถในการมั่วนิ่มๆ ของเราไปได้หร็อก


 คนไทยสามัคคี-เล่นกีฬาสีกันสนุกสนาน

 ย้ายออกจากโรงแรมหรู

 มาอยู่โรงแรมจิ้งหรีด


โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย

          ภาพยนตร์สร้างในระบบสามมิติ  จึงต้องมีอะไรต่อมิอะไรพุ่งออกจากจอมาใส่คนดูให้ได้สะดุ้งกันเป็นช่วงๆ   ภาพยนตร์อาศัยความมืดซ่อนหลายๆอย่างเอาไว้ให้คนดูลุ้นว่ามันจะพุ่งออกมาหาเมื่อไรกันว่ะ   พี่น้องตระกูลแปงยังสอดใส่เรื่องราวความเชื่อของคนจีนที่มี เกี่ยวกับชีวิตหลังความตายโดยสร้างโลกหลังความตายจากจินตนาการขึ้นมาให้เห็นจริงในเรื่องบาป บุญ คุณ โทษ จากการทำกรรมดี กรรมชั่ว   ดูแล้วนึกถึงซี่รี่ย์เรื่อง “พิภพมัจจุราช” ของรัชฟีล์มทีวีในอดีต  หรือ “ยมบาล(พี่เอก รังสิโรจน์)เจ้าขา”  ในปัจจุบัน  คล้ายๆกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น