วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556

โอ้...คุณพระช่วย / Govinda Govinda (1994)


โอ้...คุณพระช่วย / Govinda Govinda (1994)
บทภาพยนตร์...Jandhyala/ดนตรีประกอบ...Raj-Koti/ถ่ายภาพ...S.Gopalreddy/ลำดับภาพ...Sankar/ผู้อำนวยการสร้าง...C. Aswani  Dutt/ผู้กำกับภาพยนตร์...Ram Gopal Varma
ดารานำแสดง...Nagarjuna Akkineni-Sri Devi-Paresh Rawal-Kota Srinivasa Rao

            นาวีน่า (Sri Devi)ช่างภาพสาวสวยบินจากกรุงเทพฯเมืองไทยไปที่อินเดีย ว่าจ้าง สรีนู (Nagarjuna Akkineni) ขับรถไปส่งที่โรงแรมและพาเธอเที่ยว  ที่พักเธอมีบ๋อยหน้าตาน่ากลัว   สถานที่ที่นาวีน่าไปเคารพสักการะคือที่โควินทา ซึ่งพวกมิจฉาชีพมันก็คิดแผนร้ายอยู่เหมือนกัน  หลังจากนาวีน่ากลับกรุงเทพฯ พวกมิจฉาชีพก็บุกไปฆ่าคนในสถานโควินทาตายหมดแล้วขโมยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไป  สรีนูอาสาไปตามหาที่กรุงเทพฯโดยมีเด็กน้อยตัวแทนของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ผู้เป็นพยานไปด้วย   ที่นั่นนาวีน่าต้องออกโรงมาช่วยเขา


           ภาพยนตร์อินเดียแนวแอ๊คชั่นแต่ไม่มันนัก  มีฉากเตะต่อย และยิงกันแค่พอหอมปากหอมคอ...หอมหน่อยจะได้ไหม  ส่วนใหญ่จะเล่นกับการผจญภัยไร้พรมแดน แบบต่างถิ่น ต่างประเทศ  นางเอกไปผจญภัยในอินเดีย  พระเอกมาผจญภัยในกรุงเทพฯ ประเทศไทย สร้างความสัมพันธ์รักข้ามขอบฟ้า  ร้องเพลงกันเต้นด้วยกันแล้วก็รักกัน จู้ฮุ๊กกรูกันไป

Nagarjuna Akkineni-Sri Devi

         มีฉากที่ถ่ายทำในกรุงเทพฯ ประเทศไทย อยู่นิดหน่อย โดยเฉพาะที่สนามบินดอนเมือง   ซึ่งในช่วงนั้น (1994) ภาพยนตร์อินเดียยังไม่ฮิตโลเกชั่นเมืองไทยเท่าไหร่  นานๆมีมาถ่ายเรื่องหนึ่งเราก็เชียร์สุดใจแล้ว  ทั้งดาราและทีงานสร้างไทยไม่มีให้เห็นเลย



โลเกชั่น-สนามบินดอนเมือง กรุงเทพฯ ประเทศไทย

         สถานที่ศักดิ์สิทธ์ที่ผู้คนไปเคารพสักการะนั้น  ผู้คนต่างสวดกันว่า โควินทา โควินทา  ชื่อภาพยนตร์คงเอามาจากคำนี้  คงเป็นชื่อเทวรูปศักดิ์สิทธิ์ของคนอินเดียในเมืองที่นางเอกไปเที่ยว นั่นเอง  เห็นภาพผู้ดูแลและผู้มาเคารพสักการะนอนตายเกลื่อนทำให้นึกถึงข่าวอาชญากรรมฆ่าพระเพื่อเอาพระเครื่องราคาแพงบ้านเรา  มีอะไรมันทำให้จิตใจคนไทยเรามันเสื่อมลงได้ถึงขนาดนี้หนอ

          ฝากผ่านสายลมไปถึงฆาตกร...การก่อบาปเวรเยี่ยงนี้  ขอให้เอ็ง ไอ้ฆาตกรจงจำไว้  เมื่อเอ็งตาย บาปกรรมมันจะสนองเอ็งให้ไม่มีแม้พระจะมาสวดศพและนำเอ็งขึ้นเชิงตะกอนเผา  เอ็งจะนอนตายอยู่เดียวดายให้สิงสาราสัตว์มันแทะกินและชอนไช  หรือไม่ก็หายสาปสูญเหมือนอากาศธาตุ...โอม โควินทา โควินทา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น