วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2556

เท็จจริง ยากแท้หยั่งถึง / True Skin (2012)


เท็จจริง ยากแท้หยั่งถึง / True Skin (2012)
บทภาพยนตร์...Srephan Zlotescu/ดนตรีประกอบ...J-Punch/ถ่ายภาพ...H 1/ลำดับภาพ...Stephan Zlotescu- Cristopher Sewall- H 1/อำนวยการสร้าง...Cristopher Sewall/ผู้กำกับภาพยนตร์...Stephan Zlotescu
ดารานำแสดง...Jen Oda (RMI)- Srephan Zlotescu (kay)-Ror Sewall-Omar Said-Helen Pak

            กรุงเทพฯ ในอนาคตอันใกล้  จะกลายเป็นเมืองที่เป็นระบบดิจิตอล  ปัจจัย 4 รวมไปถึงปัจจัย 5-6 ตอบสนองเป็นความต้องการของมนุษย์เป็นดิจิตอลทั้งหมด ทุกอย่าง


           เป็นภาพยนตร์สั้นแนวไซไฟ   กล่าวถึงกรุงเทพฯที่เขาสมมุติว่าเป็นเมืองที่ก้าวหน้าทางเทคโนลียี่  เหมือนเป็นเมืองตัวอย่าง ต้นแบบที่ถูกเปลี่ยนแปลงเป็นเมืองดิจืตอล   ภาพยนตร์แสดงและอธิบายให้เห็นถึงเครื่องอำนวยความสะดวกและสิ่งที่มนุษย์ต้องการทั้งหลายที่อยู่ในรูปแบบดิจิตอล  และเครื่องจักรกล หาซื้อหาใช้ง่ายดาย   ภาพยนตร์ดำเนินเรื่องด้วยกล้องแทนสายตาใครสักคนที่เดินท่องไปทั่วกรุงเทพฯ  ด้วยสายตาที่เหมือนสายตาหุ่นยนตร์คนเหล็ก ที่สแกน และอ่านสิ่งที่มองเห็นและมองผ่านสายตาไปอย่างละเอียด  ด้วยแสงสีที่ฉูดฉาดในทุกฉากทุกตอน

Srephan Zlotescu (kay)

          เห็นยวดยานพาหนะในอนาคต  ตึกรามบ้านช่องในกรุงเทพฯที่เต็มไปด้วยแสงสีฉูดฉาดซึ่งไม่ทราบว่าประหยัดพลังงานหรือเปล่า  สาวโคโยตี้และหญิงบริการเป็นหุ่นยนตร์  ตาของคนเป็นอวัยวะที่น่าจะถูกเปลี่ยนแปลงเป็นอันดับต้นๆของร่างกายมนุษย์ เพราเป็นหน้าต่างของหัวใจ เอ้ย! เป็นเหมือนประตูที่เปิดเชื่อมต่อสิ่งต่างๆระหว่างมนุษย์กับสิ่งต่างๆโดยไม่ต้องให้น้ำเชื่อมมิตรผล...ว่าไปนั่น




โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย
(อย่างอื่นเปลี่ยนแปลงได้ แต่ขอทาน คนเร่ร่อนยังเหมือนเดิม)

          เกิดมา..ก็ไม่เคยคิดเคยฝันว่าวันนี้จะได้เห็นคอมพิวเตอร์  เห็นโทรศัพท์มือถือ เห็นโทรทัศน์จอแบน และทำความรู้จักกับท่านดิจิตอล  แต่กลับมีอายุอยู่ถึงได้เห็นกับตา และได้สัมผัสไปบ้างแล้ว  ส่วนอนาคตจะมีอะไรแปลกใหม่  มันจะเหมือนในภาพยนตร์หรือเปล่าคงหมดวาสนาจะได้เห็นแล้ว  จึงต้องวางใจเชื่อว่า  ไม่มีอะไรเกินที่มนุษย์จะทำได้

         นิทานเรื่องนี้สอนให้ดัดจริตว่า...ไม่ว่ามนุษย์จะเปลี่ยนแปลงยังไง  อะไรในร่างกายฉันจะถูกเปลี่ยนแปลงไปจนสิ้น  อย่างเดียวที่ฉันจะไม่ยอมเปลี่ยนแปลง คือหัวใจที่มีเธออยู่ข้างใน จะรักเธอไม่ยอมเปลี่ยนแปลง...แฮแห้ ๆ (อีกแล้วครับท่าน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น