วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2556

คน...โคลนนิ่งสยอง / Jaane Hoga Kya (2006)


คน...โคลนนิ่งสยอง / Jaane Hoga Kya (2006)
บทภาพยนตร์...Glenn-Ankush-Girish Dhamija/ดนตรีประกอบ...Sajid Ali-Wajid Ali-Nikhil-Vinay/ลำดับภาพ...Steven H. Bernard/ผู้อำนวยการสร้าง...Alok Shrivastav-Pinkey Shrivastava/ผู้กำกับภาพยนตร์...Ankush-Glenn
ดารานำแสดง...Aftab Shivdasani-Bipasha Basu-Preeti Jhangiani

            สิทธิ์ นักวิทยาศาสตร์หนุ่มจากศูนย์การวิจัยทางการแพทย์ของอินเดีย  เขาต้องการสร้างมนุษย์โคลนนิ่ง ถ้าเขาประสบความสำเร็จมันอาจจะเป็นประโยชน์สำหรับมนุษยชาติ ซึ่งวันนี้เขาเป็นคนมีความมั่นใจในการประสบความสำเร็จ โดยมี อดิถี แฟนสาวเป็นกำลังใจแม้เขาจะปฏิเสธไม่รับการช่วยเหลือจากพ่อของเธอ แต่การสร้างมนุษย์โคลนนิ่งนั้น นอกจากจะเป็นประโยชน์ตามที่เขาคิดแล้วมียังเป็นหายนะต่อมนุษย์อีกด้วย  เขาจะทำอย่างไรดี


           ภาพยนตร์อินเดียแนวไซไฟ-ทริลเลอร์ สั่นสะเทือนขวัญ  ขวัญเอ้ยขวัญมา อยู่กับเนื้อกับตัว  ภาพยนตร์จะมาพร้อมตัวละครที่ควรจะมีคือหนึ่งพระเอกนักวิทยาศาสตร์  นางเอกที่คอยช่วยเหลือ  ตำรวจที่มองทุกอย่างในแง่ร้าย  และตัวโคลนนิ่งที่จะเป็นตัวดีหรือตัวร้ายก็ได้ทั้งสองอย่าง ให้ได้ลุ้นกัน   ดูเรื่องนี้แล้วคิดถึงภาพยนตร์ไทยเรื่อง โคลนนิ่ง คนก๊อปปี้คน ที่อำพล ลำพูนเล่น คล้ายๆกัน


         อุตส่าห์จั่วหัวขอบคุณรัฐบาลไทย แต่เมื่อเราดูภาพยนตร์จบก็เหมือนโดนเนรเทศไปที่อื่นเพราะจำสถานที่ที่เขามาถ่ายทำไม่ได้เลยสักที่เดียว  แม้จังหวัดภูเก็ตที่มีเครดิตท้ายเรื่องระบุไว้ เราก็ไม่รู้ว่ามันโผล่อยู่ในฉากไหนกันบ้าง  นี่แหละหนากับภาพยนตร์ที่มาถ่ายทำในไทยแต่สมมุติว่าเป็นสถานที่อื่นๆ  ผู้สร้างก็จะลบ จะปิดบัง สิ่งที่จะแสดงว่าเป็นประเทศไทยเสียหมด  คิดเสียว่าเราไม่ใช่คนแถวนี้ก็แล้วกัน  ทีมงานมีทีมงาน บริษัทเบนีโทนช่วยงานสร้างในประเทศไทย



โลเกชั่น-ภูเก็ต ประเทศไทย

         นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า  ไม่มีอะไรที่ได้มาฟรีๆ  ทุกอย่างมีต้นทุน ต่ำบ้าง สูงบ้าง  ฉะนั้นควรตระหนักถึงผลลัพธ์ที่ได้มาว่ามันคุ้มค่าหรือไม่  คุณสร้างบ้านหนึ่งหลัง คุณโค่นต้นไม้ไปกี่ต้น ระเบิดภูเขาเอาหินมาทำปูนซีเมนต์กี่ลูก  ได้มาอย่างหนึ่ง  เสียไปอย่างหนึ่ง  เป็นกฏเกณฑ์ ๆ  คุณโคลนนิ่งมนุษย์สำเร็จ แต่ถ้ามันดุร้ายกลายพันธุ์ไป คุณคิดว่าคุณต้องจ่ายค่าบทเรียนนี้ ราคาแพงสักเท่าไหร่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น