วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

เชือด เชือด นิ่มๆ / Iron Angels(1987)


เชือด เชือด นิ่มๆ / Iron Angels(1987)
บทภาพยนตร์...Teresa Woo/ถ่ายถาพ...Sander Lee/ผู้อำนวยการสร้าง...Gary Chan-Amy Choi-William Yuen/ผู้กำกับภาพยนตร์...Raymond Leung-Teresa Woo
ดารานำแสดง...Hideki Saijo-Moon Lee-Alex Fong-Yukari Oshima-David Chiang

        องค์การตำรวจสากลและกองทัพไทยไปปฏิบัติภารกิจร่วมกันเพื่อสกัดกั้นยาเสพติดในสามเหลี่ยมทองคำ  เจ้าพ่อยาเสพติดจึงแก้แค้นโดยการส่งสายลับเข้าไปในกองทัพไทยเพื่อลอบสังหารเจ้าหน้าที่ในองค์การตำรวจสากล   ทางการสหรัฐอเมริกาจึงต้องระดมนักสืบมืออาชีพจากฮ่องกงมาทำงานปราบปรามในครั้งนี้


       เป็นภาพยนตร์ฮ่องกงแนวแอ๊คชั่น ผู้หญิงเก่ง ดื้อ สวย ดุ ไม่มีเป๋ไก๋  สร้างในยุคฟองสบู่ของหลีไช่ฟ่ง หรือมูน ลี ยังไม่แตก  อาหมวยหน้ากลมผมสั้นบ้างยาวบ้างในช่วงนั้นจึงได้ออกมาวาดลวดลายเตะต่อย หักแข้งหักขาผู้ชายอกสามศอกเป็นหนึ่งวาเป็นว่าเล่น  ซึ่งบ้านเราก็ตั้งชื่อภาพยนตร์ที่เธอแสดงทุกเรื่องเป็นแนวเดียวกันเกือบจะเหมือนเป็นภาคต่อ..คือ เชือด เชือดนิ่มๆ นิ่ม 2  นิ่ม 3 ก็ว่ากันไป

moon li-yukari oshima-david jiang-alex fong-hideki saijo
      ภาพยนตร์มีกล่าวถึงประเทศไทย  ก็เลยมีมาถ่ายที่ประเทศไทย  ที่กรุงเทพฯ ในฉากสั้นๆ  ใช้ทีมงานสี่ห้าคนเท่านั้นในฉากมือปืนตามยิงนายตำรวจท่านหนึ่งขณะขับรถไปตามถนน  ส่วนฉากยกพลถล่มไร่ฝิ่นที่สามเหลี่ยมทองคำก็น่าจะใช่แต่ฉากที่ตัวประกอบชาวจีนใส่ชุดตำรวจ นั่งดื่มกินกันจนเมาหัวทิ่ม ไม่ทราบว่าฉลองที่ถล่มสามเหลี่ยมทองคำสำเร็จหรือเปล่า...ฉากนี้น่าจะไม่ได้ถ่ายในไทย


 โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย



 โลเกชั่น-ประเทศไทย

ทีมงานสร้างฝ่ายไทย
       เห็นหลีไช่ฟ่งแล้วทำให้นึกถึงจีจ้า...น่าเสียดายถ้านางเอก จีจ้า ของไทยเราจะอยู่เลี้ยงลูกอยู่กับบ้านเฉยๆ  เพราะชื่อชั้นนางเอกนักบู๊ที่มีแฟนคลับในหลายๆประเทศติดตามชื่นชมไม่แพ้ จา พนม เลยทีเดียว  ยังอยากให้สร้างผลงานต่อไปเรื่อยๆ


       สำหรับจา พนม เขามาดังตอนอายุมากแล้ว  เมื่อเขาสามารถจะกอบโกยชื่อเสียง กอบโกยเงินทองเข้าพกเข้าห่อ  ก็ปล่อยเขาไปเถอะเสี่ย   ดูเฉินหลงเป็นตัวอย่าง  วิ่งตามฮอลีวู๊ดมาทั้งชีวิตก็ไม่เห็นว่าฮอลีวู๊ดจะสนใจ   แต่พออายุมากขึ้นฮอลีวู๊ดกลับมาเชิญไป  เชิญไปตอนแก่จะไปทำอะไรได้มากสักเท่าไร  แสดงภาพยนตร์ก็ได้ไม่กี่เรื่องก็ต้องถูกปลดโดยสังขาร มาเป็นตัวรอง  ตัว2 ตัว 3 มันน่าเซ็งไหมเล่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น