วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

ป่าผีสิง / Forest of Death (2007)


ป่าผีสิง / Forest of Death (2007)
บทภาพยนตร์...Cub Chin-Danny Pang/ดนตรีประกอบ...พยนต์ เพิ่มสิทธิ์/ถ่ายภาพ...ชูชาติ นันทิธัญญธาดา/ลำดับภาพ...Curran Pang/ผู้อำนวยการสร้าง...Oxide Pang Chun-Danny Pang/ผู้กำกับภาพยนตร์...Danny Pang
ดารานำแสดง...Qi Shu-Ekin Cheng-Rain Li        
 
             ในป่าลึกลับของประเทศไทยวัยรุ่นจำนวนมากหายไป บ้างก็ถูกฆ่าตาย  ซึ่งหน่วยกู้ภัยไม่สามารถหาวิธีออกจากป่าได้แม้จะมีเข็มทิศ    เมย์ นักข่าวสาวผู้ทะเยอทะยานกำลังจะทำให้ป่าแห่งนี้เป็นเรื่องอื้อฉาวขึ้น   ด้านนักสืบสาว ซีซี ฮา กำลังสืบสวนคดีข่มขืนและการเสียชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งในป่าแห่งนั้นเธอต้องอาศัยชูชุมแฟนหนุ่มของเมย์ที่เป็นนักพฤกษาศาสตร์ย์มาช่วยงาน  และผู้ต้องสงสัยหลักคือ แพทริค หว่อง   เรื่องราวเริ่มตรึงเครียดเมื่อผู้ร้ายต้องเผยตัว


            เป็นภาพยนตร์ฮ่องกงช่วงน้ำขึ้นให้รีบตักของ พี่น้องตระกูลแปงชุน  แนวผี สยอง ตามถนัดที่สร้างมาแล้วนับไม่ถ้วน ปรับมุขเปลี่ยนการหักมุม ให้ผู้ชมได้คาดเดากันได้ทุกเรื่อง  ช่างเก่งกระไรเยี่ยงนี้    ภาพยนตร์เล่าถึงป่าอาถรรพณ์ กับตาแก่ลึกลับที่อาศัยอยู่คนเดียวในป่า  แล้วก็มีการตายเกิดขึ้นที่นั่น  แน่นอนการทำคดี สืบหาหลักฐาน พยานในป่าต้องน่าสะพรึงกลัว  ขนพอง  สยองเกล้า  เกินห้ามใจเป็นแน่

Ekin Cheng-Qi Shu-Rain Li        

            ในตอนนั้นพี่น้องตระกูลแปงชุนนี้แทบจะย้ายมาปักลงหลักฐานที่ประเทศไทย  กลายเป็นคนไทยไปแล้ว  ภาพยนตร์ทุกเรื่องมีทีมงานไทยร่วมอยู่ด้วยเกินครึ่ง   สถานที่ถ่ายทำก็เป็นประเทศไทย  แต่พวกเขาสร้างภาพยนตร์ในนามฮ่องกง  ดาราจึงยังคงเป็นดาราฮ่องกง ญาติพี่น้องของเขาตลอดมา จะมีบางเรื่องก็ได้ดาราไทยไปแจมบ้างเล็กๆ เช่น คนเห็นผี มีคุณหญิง ฌัฌชา รุจินานนท์  คนเห็นผี2  มีคุณติ๊ก-เจษฎาภรณ์  ผลดี  คนเห็นผี 10  มีคุณตั๊ก-บงกช  คงมาลัย กับเรย์ แมคโดนัลด์  ร่วมแสดง






โลเกชั่น-ประเทศไทย

             แม้จะให้เครดิตสถานที่ถ่ายทำด้วยคำขอบคุณ อุทยานแห่งชาติเฉลิมรัตนโกสินทร์ กาญจนบุรี  ถนอมมิตรปาร์คพูล ห้องอาหารลาวิลล่า ห้องอาหารไกรทอง  มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ-เอแบค  มหาวิทยาลัยศรีประทุม  ฯ  แต่สไตล์พี่น้องแปงชุน  ไม่เคยทิ้งร่องรอยเอาไว้ให้เห็นในภาพยนตร์ว่าที่ไหนเป็นที่ไหน   ฉากไหนถ่ายที่ไหน  ผู้ชมที่สอดรู้สอดเห็นอย่างเราๆ  ก็คาดเดากันไป  เพราะสนใจไม่รู้ทำไมเหมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น