วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

หนาวสะท้านขั้วหัวใจนรก / 100 Degrees Below Zero (2013)


หนาวสะท้านขั้วหัวใจนรก / 100 Degrees Below Zero (2013)
บทภาพยนตร์...Richard Schenkman/ดนตรีประกอบ...Chris Ridenhour/ถ่ายภาพ...Ben Demaree/ลำดับภาพ...Ana Florit-Christopher Roth/กำกับศิลป์...Vincent Albo/ผู้อำนวยการสร้าง...David Michael Latt/ผู้กำกับภาพยนตร์...R.D. Braunstein
ดารานำแสดง...Jeff Fahey, Sara Malakul Lane-John Rhys-Davies     
  
                 ในขณะที่เดินควงกันเที่ยวในปารีสอยู่ดีๆ ทาริน กับ ไรอัน ก็เจอะเจอความเปลี่ยนแปลงแปลกประหลาดขึ้น แผ่นดินไหว  แผ่นดินแยก  และอากาศหนาวเย็นเข้าครอบครองไปทั่วยุโรป  ทารินโทร.ให้สตีฟบิดาของเธอมาช่วยนักวิทยาศาสตร์บอกว่าโลกกำลังจะกลายเป็นยุคน้ำแข็งใหม่  ทางการของประเทศในยุโรปต่างต้องค้นหาและอพยพผู้คนออกนอกเขตอันตรายก่อนจะหนาวตาย


                ภาพยนตร์แนวผจญภัยท่ามกลางภัยพิบัติทางธรรมชาติ  นำเสนอเรื่องราวการเอาตัวรอดของหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่ตกไปอยู่เขตที่กำลังมีความเปลี่ยนแปลงของโลกมนุษย์  จากสภาพปรกติกลายเป็นยุคน้ำแข็ง  อีกด้านหนึ่งก็นำเสนอเรื่องราวของผู้มีหน้าที่กู้ภัยและช่วยเหลือ  เรื่องราวทั้งหมดอยู่ในช่วงเวลาสั้นๆ  การผจญภัยแบบเล็กๆ ไม่รุนแรง  ไม่มีใครเสียชีวิตแบบสยองๆ  มีแค่รอยขีดข่วนนิดหน่อย  บรรยากาศความหนาวเหน็บทำได้ไม่ถึง  สภาพดูเหมือนฤดูหนาวแค่หิมะตก เท่านั้นเอง    ผู้สร้างใช้บริการเจฟ  ฟาเฮ กับจอห์นลี เดวีส์ มานำแสดง  คงเรียกลูกค้าดีวีดีได้ระดับหนึ่ง

Jeff Fahey, Sara Malakul Lane-John Rhys-Davies

               น่าจะเอาดีได้กับการเป็นนางเอกภาพยนตร์เกรดบี แนวหายนะ  เพราะตั้งแต่โกอินเตอร์ ซาร่า มาลากุลฯ ก็แสดงภาพยนตร์แนวนี้ติดๆกันหลายเรื่องไม่ว่าจะภูเขาไฟ  ฉลาม  ซาตานนรก จนกระทั่งความหนาวครั้งนี้    ทำให้การพัฒนาฝีมือการแสดงเป็นไปอย่างช้าๆ เพราะบทคล้ายๆกัน   เราก็จะรอเรื่องต่อๆไปที่น่าจะดีกว่านี้




คุณ ซาร่า มาลากุล เลน

               เราเชื่อว่าถ้าคนไทยเรามี  “สติ”  ตั้งมั่นอยู่ใน  “ศิลธรรม”  รักใคร่และสามัคคีกัน  ผิดพลาดก็ช่วยกันแก้ไข ให้อภัยกันและกัน   ไม่ว่าจะร้อน  จะหนาว  สักเพียงไหน  พวกเราคนไทยก็จะกอดคอกันผ่านวิกฤติเหล่านั้นไปได้แน่ 

               กิ่งไม้หนึ่งกำมือย่อมหักได้ยากกว่าหักกิ่งไม้แค่อันเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น