วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556

2004 สึนามิภูเก็ต / Lo imposible (2012)



2004 สึนามิภูเก็ต / Lo imposible (2012)
บทภาพยนตร์...Sergio G. Sánchez/ดนตรีประกอบ...Fernando Velázquez/ถ่ายภาพ...Óscar Faura/ลำดับภาพ...Elena Ruiz-Bernat Vilaplana/ผู้อำนวยการสร้าง...Belén Atienza-Álvaro Augustín-Ghislain Barrois-Enrique López Lavigne/ผู้กำกับภาพยนตร์...J.A. Bayona
ดารานำแสดง...Naomi Watts-Ewan McGregor-Tom Holland-พลอย จินดาโชติ

                  เมื่อปี 2004 เฮนรี่พามาเรียภรรยาและลูกๆมาท่องเที่ยวในประเทศไทยในช่วงวันที่ 26 ธันวาคม ที่ภูเก็ต   ขณะที่กำลังเล่นน้ำในสระว่ายน้ำของโรงแรมกันอย่างสนุกสนานอยู่นั้น  ทันไดนั้นสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น    มีคลื่นยักษ์ขนาดใหญ่สูงเท่ายอดมะพร้าวจากท้องทะเล โถมเข้าหาชายฝั่งตรงมายังโรงแรมที่พวกกำลังพักผ่อนกันอยู่ด้วยความแรงจนทำให้ต้นไม้  สิ่งปลูกสร้างต่างๆพังไปตามกระแสน้ำ  เฮนรี่และครอบครัวต้องจมอยู่ใต้คลื่นยักษ์พลัดหายจากกันไปคนละทิศคนละทาง   แต่เป็นโชคดีของมาเรีย ที่สามารถรอดตายมาได้ แต่เธอต้องกระเสือกกระสนตามหาลูก ๆ และสามีของเธอ ไม่ว่าจะอยู่ในสภาพเป็นหรือตาย


                 ภาพยนตร์ออกนวดราม่า  หายนะสร้างจากเรื่องจริง  พาย้อนกลับไปเมื่อปี 2004 เหตุการณ์ภัยพิบัติที่คนไทยไม่คยพบเจอมาก่อน และไม่รู้จักด้วยซ้ำ  แม้เรียกชื่อกันยังเรียกไม่ถูกเลยอย่าง สึนามิที่ซัดถล่ม 6 จังหวัดด้านฝั่งอันดามันของประเทศไทยรวมจังหวัดภูเก็ตด้วย  เป็นเหตุให้ทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเสียชีวิตลงเป็นจำนวนมาก   ที่หายสาบสูญไปอีกนับไม่ถ้วน   เหตุการณ์นี้มีภาพข่าวและสารคดีออกมาให้ชมกันเป็นระยะ  ในด้านภาพยนตร์ฉายโรงก็มีหลายเรืองรวมถึงฉายทางทีวีด้วยมี The Impossible , vinyan , Tsunami : the aftermath(tv) ,2022 Tsunami หนังไทยของทระนง ศรีเชื้อ ที่ถ่ายทำในไทย  และที่ถ่ายทำที่อื่นๆ Hereafter ของคลิ้น อิสวู๊ด ฯลฯ

         Naomi Watts-Ewan McGregor-Tom Holland

                 ผู้สร้างมาสร้างฉากจำลองหมู่บ้าน  โรงแรม  รีสอร์ท ต่างๆที่ภูเก็ต เพื่อถ่ายทำฉากคลื่นยักษ์ถล่ม  ครั้งนี้ได้โชว์ฝีมือสาระพัดช่างของไทย ช่างปูน  ช่างไฟ  ช่างไม้ ช่างเถอะ  ช่างเขาเหอะ ช่วยงานอย่างสุดฝีมือ   ทำให้ภาพออกมาสมจริงแทบจะไม่ต้องไปทำเอ็ฟเฟ็คเพิ่มเติมเลย...







โลเกชั่น-เขาหลัก  ภูเก็ต  ประเทศไทย

                 มีดาราสาวสวยคุณ พลอย จินดาโชติ ร่วมแสดงเป็นหมอที่คอยช่วยเหลือและให้กำลังใจผู้ประสบภัย  ซึ่งคนสวย หน้าตาใจดี  รักเด็ก ทำให้รู้สึกได้ว่าถ้าเราเป็นคนไข้ของเธอ  เราต้องรอดแน่ๆ 

คุณ โกวิท วัฒนะกุล


                      คุณ พลอย จินดาโชติ

                น้ำอัดลมแบบกระป๋องยี่ห้อไทยโคล่า
                   
                       สังเกตกันบ้างไหมว่าภัยหายนะจากธรรมชาติทั้งที่เคยเกิดอยู่เป็นประจำพายุ ฝนตก น้ำท่วม แผ่นดินไหว  และไม่เคยเกิดมาเลย  ไม่เคยพบเคยเห็นพวกสึนามิ  แผ่นดินทรุด แผ่นดินแยก ในปัจจุบันนี้มันถึงได้เกิดบ่อย และเกิดซ้ำๆ ถี่ขึ้นๆ   เกิดไปทั่วโลกมีคนตายครั้งละหลายร้อยคน ถึงระดับหมื่น  นั่นเป็นเพราะเราทุกคนทำลายธรรมชาติกันทั้งชีวิต  ตอนนี้ธรรมชาติกำลังมาเอาคืนบ้างแล้ว  (เตือนกันอีกครั้ง)
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น