วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ตัณหาต้องห้าม / Sayonara Itsuka (2010)


ตัณหาต้องห้าม / Sayonara Itsuka (2010)
บทภาพยนตร์...John H. Lee-Shinho Lee-Man-Hee Lee / ดนตรีประกอบ... Jae-Hyuk Seo / ถ่ายภาพ... Cheon Seok Kim / ลำดับภาพ... Steve M. Choe / ผู้อำนวยการสร้าง... Jae S. Shim-Young S. Hwang-Cheol-gyu Kang-Matt Sunghoon Cho / ผู้กำกับภาพยนตร์... John H. Lee
ดารานำแสดง... Miho Nakayama-Hidetoshi Nishijima-Yuriko Ishida-ศุภกร กิจสุวรรณ

                  ยูทากะ จะแต่งงานกับมิจิโกะญาติของผู้ก่อตั้งสายการบินอิสเทิร์นแอร์ไลน์  และแม้ว่าเขาจะไม่ได้รักเธอแต่เขารู้ว่าเขาอาจจะได้เป็นซีอีโอในวันหนึ่งถ้าพวกเขาแต่งงานกัน    ยูทากะถูกโอนมาประจำสาขา ในประเทศไทย  เขาได้พบกับโตยูโกะ ที่บาร์และหลงรักเธอทันที    พวกเขามีความสัมพันธ์กันอย่างรวดเร็ว ซึ่งวันที่จัดงานแต่งงานของเขาใกล้เข้ามา   ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจที่จะเลิกกับเธอ   โตยูโกะผิดหวังแล้วหลบไปอยู่ที่นิวยอร์ก    ยี่สิบห้าปีต่อมายูทากะกับมิจิโกะมีบุตรชายสองคน     ยูทากะมีโอกาสมาที่กรุงเทพฯอีกครั้ง   เขาไปพักที่โรงแรมเดิมที่เขาเคยอยู่กับโตยูโกะ   และพบว่าตอนนี้เธอเข้าพักอยู่ในฐานะวีไอพีมี     พวกเขาตระหนักถึงความรักของพวกเขาที่ผ่านมา แต่ความเป็นจริงก็ดึงพวกเขาออกจากกันอีกครั้ง


                 ภาพยนตร์ร่วมทุนสร้างของญี่ปุ่นและเกาหลี  ออกแนวดราม่าผสมกับเรื่องความรักโรแมนติกเคล้าไปกับตัณหาความต้องการที่มากกว่าปรกติถึงขนาดระเมิดข้ามเส้นศีลธรรมไป   ภาพยนตร์แสดงให้เห็นความรักแท้ของผู้หญิงที่มักรักใครแล้วรักตริงอย่างมาก  ผิดกับผู้ชายโดนเฉพาะพ่อพระเอกของเรื่อง ที่เห็นแก่ตัวเลือกในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเอง  คือความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน  ในแง่ของผู้หญิงที่รักจริงเขาคงผิดอย่างมาก  แต่ในแง่ของความเป็นมนุษย์ เขาคงไม่ผิด  มีใครคนไหนไม่เลือกอย่างเขา...อดข้าวดอกเจ้าชีวาวาย  ไม่ตายดอกเพราะอดเสน่หา

                           Hidetoshi Nishijima-Miho Nakayama

                  สองประเทศร่วมสร้าง  ประเทศที่สามอย่างไทยเราก็กลายมาเป็นสถานที่ถ่ายทำ  ทั้งตลาดน้ำ ดำเนินสะดวก  กรุงเทพฯ  สนามบินสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ  โดยมีคุณศศิสุภา  สังวริบุตรร่วมงานในฐานะโปรดิวเซอร์อีกท่านหนึ่ง  มีดาราไทยร่วมแสดงคือคุณต๊อก-ศุภกร  กิจสุวรรณในบุคลิกคลั่งเอลวิส  คุณชลิต  เฟื่องอารมณ์ ในบทผู้ดูแลนางเอกของโรงแรมใหญ่  คุณ จีระศักดิ์  ปิ่นสุวรรณรับบทตัวประกอบที่แสดงเป็นเสี่ยใหญ่หนีเมียพาเด็กเอ๊าะๆมากินข้าวในร้านอาหารเลิศหรู






โลเกชั่น-ประเทศไทย

                                  คุณ ศุภกร  กิจสุวรรณ

               บน-คุณจีระศักดิ์  ปิ่นสุวรรณ / ล่าง คุณชลิต  เฟื่องอารมย์

                   ซ้าย-คุณ ธนภัทร ศรีงามรัตน์ / ขวา-ไม่ทราบชื่อ

ทีมงานสร้างฝ่ายไทย


                 เมื่อคุณทำในสิ่งต้องห้าม   คุณต้องรู้ว่าสุดท้ายความจริงก็คือความจริง   การดื้อดึงฝืนความจริงต่อไปนั้นมีแต่จะก่อให้เกิดการเจ็บปวด  และการกระทำที่ผิดจากการตัดสินใจแบบไร้สติได้   คุณต้องยอมเจ็บ...เพื่อจบ  ไม่ใช่จบโดยให้มันเจ็บกันไปทั้งหมด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น